Eto , boring eh so I decided to continue this story kasi marami rami narin yung readers at hindi ko inakalang lalagpas ng 500 , sana next time thousand na but I know that's impossible; Busy rin naman ako sa school no lalo na't everyday may activity nakakalula , nakakabulok ng utak.
Okay , eto na. Bitin yung Chapter 4 noh? but well uhm let's see dito sa Chapter na ito , may gagawin rin kasi akong another story but this time short lang , nainspired ako sa nabasa ko nung isang araw eh.
Eto na talaga promise shattap na talaga ang lola niyo *u*
================================================================
Mitchie's POV
"Hey , sabay na tayo?" sabay abot niya sa akong makikinis na kamay XD. Nafefeel kong naiinis ako at kumukulo yung ulo ko sa nakita ko , nambwibwiset siguro siya ng araw for sure. Kay aga aga nambubulabog at nag kataon pang late na ako WUSHU kaines.
"Che!" Yan lang nasabi ko dahil nag mamadali kasi ako at tumatakbo papunta sa way ng school ko.
"Oy! , o-o-y! sandali lang!" Narinig kong sigaw niya kasi bigla bigla akong tumakbo kasi nga late na ako , 6:55 na ako >_< naku bwiset malas talaga tong lalaking to. Pano ba ako makakarating ng mas maaga kung saka sakali sa skwela? ajujujuju.
*Ting!* *LIGHT BULB!*
Magtataxi nalang ako! onga! tama , for sure hindi naman ganun kamahal yung ibabayad ko kasi nga medyo malapit narin ako kasi nga tumakbo ako para matakasan ang root ng kamalasan ko ngayong araw.
Kinuha ko kaagad yung wallet ko sa bag ko pero napapansin kong wala ito kaya kinapa kapa ko talaga ng maigi tapos muntikan ko ng ipasok yung sarili ko sa bag pack kasi nga wala talaga -_-
"Psh. F*ck!" Nasabi ko nalang ng hindi na mamalayan na may narinig akong footsteps sa likod ko at feel kong may tao talaga sa likod ko.
"Anong hinahanap mo?"
"Ay anak ng tipaklong na may pigsa sa pwet!" Nagulat ako , si Mr.Kamalasan nanaman A-K-A si Nathan. Okay sinusundan niya ba talaga ako? well what's with him? what's his BALAK? Ugh.
"Hindi ako anak ng tipaklong -_-'' " Oo hindi nga , demonyo kang bwiset ka. Hindi ko nalang siya pinansin at nag simula ng maglakad , bahala na si batman kung malate ako tutal wala naman yung English Teacher namin kaya 9 mag stastart yung 2nd period which is Physics.
"Oy!"
"WHAT? ha! kanina ka pa ah! kita mong mag aalas syete na tapos ganyan ka pa! malas ka talaga >_<. I can't ride taxi pa kasi I forgot to bring my wallet! you! you! it's your fault !!!" Napa english tuloy ako ng wala sa oras. Ganito ako magalit mga pareng at mareng! napapa -english talaga at magpapadugo ng mga nose niyong pango XD WHAHAHA. Joke.
"How come it's my fault?" DUH. Paano nga ba naging kasalanan niya? Ay tangeks ito oh >_< Bahala na si batman na palaging nakamaskara XD
"Well , uh- , well.." Nauutal kong sabi kasi naman i'm thinking ng mga bagay bagay na pwedeng gawing reason na siya uyng may kasalanan.
"I'm going , you freak!" Sinabi ko nalang yan kasi feel na feel ko na ang ilong kong tumataas sa pagsisinungaling ko , well nagsisinungaling ba ako?
Eh! nag papalusot lang naman ako -_- ah basta pareha nayun.
"Hatid na kita! gusto mo?" Rinig kong sigaw niya ulit saakin , this time he caught my attention. To tell you frankly , mahilig ako sa libre XD frugal ako te!
"Ha? ah , ha? wag na!" Pero syempre this thime pakipot lang , kumbaga gusto kong pilitin ako. Baga sabihin nitong kumag na to na makapal yung muka ko at mukang libre ako naku. Masasapok ko yan.
"No. I insist"
"Well , Kpayn" Naku. Pumayag na ako no , sayang naman yung kagwapohan niy-- , I mean sayang yung kotse niyang limousine kung hindi masakyan ng isang dyosang katuald ko noh XD ...
Nathan's POV
PumiPOV ang gwapo no? , syempre bida ako dito eh sige eto na ang nangyari mehehe. Wag HOT , ako yung HOT dito eH WAHHAHA.
"Well , Kpayn" Pag ka sabi niya non , eh ayun pumunta na ako sa kotse ko at sumunod siya. Una akong sumakay at binuksan niya yung pinto sa back seat -_-.
"Hoy , bat ka nandiyan? dito ka sa shotgun! hindi mo ako driver!" Ako nanga yung nag offer ng ride for her tas gaganituhin pa ako? muka ba akong drayber ? sa gwapo kong ito walang tumatanggi sa mga offer ko no!
"Muka ka namang driver eh." Inasar nga naman talaga ako.
"Psh. Dito ka!" Pinababa ko siya at binuksan ko yung pinto sa front seat para makapasok tong annoying girl na ito. Ewan ko ba kung trip na trip ko siyang asarin. Siguro nameet ko na tong babaeng to kasi familiar siya o baka kamuka lang ng kakilala ko.
"Sus. Kung hindi ka lang gwapo."
"May sinasabi ka?" Parang may binubulong siya eh pero hindi ko maintindihan.
"Duh. Wala! i'm just humming."
"Psh. Kung hindi ka lang maganda." Ewan ko lang at bigla bigla ko nalang naibulong to sa sarili ko. Well the truth is yes maganda nga siya pero kabaliktaran ng naman ng ugali niya =__= hindi naman siya ganun kasama but minsan she's to annoying , it's like her presence annoys me alot.
"Ikaw! anong binubulong bulong mo diyan? ha!"
"Nothing. I'm just humming too." Ano ba kasing pumapasok sa utak ko? -________- kung hindi lang to ano basta kaines.
Mitchie's POV
Napapansin kong malapit na kami sa school...At nandito na nga kami ,
buti nalang 7:50 palang at may time pa ako para sa second period ko. Mahirap ang Physics ko , kahinaan ko ang MATH >_< nababaliw ako sa pesteng replace na X na yan . X na nga bakit pa kailangang ireplace , ay letchong baka >_<
Syempre dahil nandito na kami eh bumaba na ako at nag "Thank You." sa kanya ,(napa lakas ko ata kasi medyo lumayo siya sakin kasi naka earphones ako at full eto) kasi kahit papano ang kamalasang dala niya at nakatulong naman rin sakin noh . at mabait ako. Saan pa kayo mag hahanap ng isang dyosa na mabait at mahina sa math diba? package na ako nuh! I heard na ang tunay na maganda ay mahina sa matimatika!
"Thank you lang? walang kiss?"
"ANO?!!"
--------
END OF CHAPTER 5.
BINABASA MO ANG
A time to love [Tagalog]
Roman pour AdolescentsDESCRIPTION. Ako si Mitchie Lim , half Filipino half Koreana. 16 years old. Mabait , simple at higit sa lahat mapagmahal. Isa akong NBSB oo no boyfriend since birth. Eh bawal pa eh , priority ko ang mag ARAL. Sasayangin ko lang yun. Minsan nga nagig...