Chapter 14

7 0 0
                                    

Nichole's POV

Naglalakad kami ng tahimik ni Eion sa tabing-dagat.Nang inaya niya ako para makapag-usap kami ay um-oo na ako at nagpaalam kay Hilaw na mag-uusap kami ni Eion at hindi naging madali 'yon!Ayaw pumayag ng hinayupak!Kesyo ito-tour ko pa raw siya!Tsss!Pabebe din!

"About what happened last night,i'm really,really sorry."biglang sabi niya kaya naman napalingon ako sakanya.

Lintek naman,oh!Pinapaalala pa!

Those soft and kissable lips of his!Yari na,ang rupok mo talaga,Nichole!

"Wag nalang natin pag-usapan 'yan.Na u-uncomfortable kasi ako."tugon ko.

"Well,about that..."sabi niya at umiwas ng tingin saakin."I want to ask for your permission..."putol niya sa sasabihin niya at bahagyang tumikhim.

"Wha---"

Ano bayan?!Pareho lang sila ni Hilaw na mahilig mamutol ng sasabihin!Haysst!

"Can I court you?"

!O_______O!

!♡\\\\\\\\♡!

Confirm na nga!ANG RUPOK KO!

ANY MOMENT BIBIGAY NA AKO!

Gulat lang ako na napatingin sakanya habang siya hindi makatingin saakin ng deretsu sabay pakawala ng mabibigat na hininga.

"Pero,malinaw na sayo kagabi,diba?Eion,hindi pa ako ready at baka hindi na nga talaga."mahinang tugon ko pero sapat na para marinig niya."Atsaka kanina,diba okay na?Friends parin tayo diba?"

Bumagsak ang balikat niya at huminga ulit ng malalim.Makalipas ang ilang minuto ay dahan-dahan siyang tumango.

"The truth is,I dont think I can satisfy myself knowing that you're just my friend."sabi niya sabay iwas ulit ng tingin saakin.

Ang ganda ko naman pala!

Umiwas ako ng tingin dahil parang gusto kong ngumiti na ewan!Tumikhim ako at tumingin nalang sa daan.

"Ano bang dapat kong gawin?"naiilang na tanong ko.

He chuckled."Do nothing.Just let me."

"Huh?"

"Let me court you."

AHHHHHHHHHHHH!

Gusto nang kumawala ng mga tili ko kanina pa!

"Confused ako na tao,Eion.Ayoko na sa bandang huli ay hindi ko alam kong anong magiging desisyon ko."nahihiyang sabi ko.

"That's fine.I'll make things clear for you."nakangiting sabi niya.

"Pero---"

Ringgg...ringgg...

Ay,panira!

"Excuse for a sec."pagpapaalam niya bago sinagot ang tawag.Hindi siya umalis at nanatili lang siya sa gilid ko."Yobosiyeo?"bungad niya sa tumawag."Oh,i'm sorry,Ms.Principal....I'm with some 4th years...Is that urgent,Ms.Principal?"tumingin siya saakin."Okay,i'll be there."sabi niya at biglang pinatay ang tawag.

"Aalis ka?"tanong ko.

Bumuntong hininga siya sabay tanong."Yeah.Remember our upcoming party?"tanong niya at tumango naman ako."Well,as the Vice president i am assigned to present our plan for our upcoming party."paliwanag niya.

"Pero diba dapat President ng council ang kailangan dyan?Ba't ikaw yung tinawagan?"

"He's excused.He already did his part I'm just going to present it since Zayn has to practice together with his band for the party."tugon niya.

 My First And Second NightWhere stories live. Discover now