Part 8

1.3K 30 13
                                    

Monique's POV

Pagpunta ko sa library nakita kong dumaan si Louie Cruz naka simangot.

"Hoi louie, anyare?"Pagsigaw ko sa kanya.

"haaa? Ayy...Wala, Nagbreak up kasi kami ng girlfriend ko."sabi niya.

"Ang landee mo kasiiii"Sabay smirk sa kanya.

"Anong malande?! Siya lang ata yung nagpapasaya sakin ehh"sabi niya.

"wooopsss...Wagmagalit, kapagmagalit tutuo"hehehe pagsigaw ko sakanya.

"Potang*nang babaeng toh, kung hindi ka lng kapatid ni romeo kanina pa kita pinatay."sabi niya.

"Patayin moko"

"hali ka nga dito!!!"He chase the hell out of me.

-----10 mins later-----

"T-teka....Maya uli-t..."Pagsabi ko sa kanya, di kasi ako athletic tapos nakakatamad tumakbo..

"Jan ka na nga"sabi niya.

Umalis agad si louie at pagtingin ko sa mga tao, titig sila ng titig sakin na para bang may nakita silang multo. Ayaw ko talaga sa crowd huhu T-T

Nagborrow na ako ng books sa library tapos pagpunta ko sa room nakita ko ang crowded.

"U-Um...michael, Anong ganap? Bat ang daming g-girls?"Pagtanong ko sa kanya.

"ayyy! Indai! Di mo alam? Yung P5 nagtransfer dito sa classroom natin except sa kuya mo?"sabi niya.

"haaa!!! Bat nagtransfer ang mga lokong toh dito?"Pagsigaw ko sa kanya.

"Diko alam beshh!! Pero ang pogi shobraaa rawrrr"sabi niya.

"Tigilan mo nga yan m-michael..."Pagtawa ko sa kanya.

"HAHAHA NEVER, ANYWAYS SABAY NA TAYO MAGLUNCH HAAA.."sabi ni michael.

Is this my first friend in my life? Bat gay pa ampotek, Ang sayang nang kagwapohan niya besh becky lang..potek..

"s-sige"sabi ko sa kanya.

Sabay na kaming pumasok at umupo...

"HI MONIQUE!!"

Alam ko sino yan, Yung FC masyado sa group ng P5, Si EDWARD.

"H-hiii"sabi ko sa kanya...

Hoi lokong toh!! daming tumitingin samin ohh pota kah edward!!

"Gawa mo Monique?"pagtanong niya sakin..

"Im just reading a book"Pagsabi ko sa kanya.

"Ayy, may nagbabasa pala dito sa room niyo?"

Ayyy sorry ha kung di ako galing sa section A, pano kasi ang super dope ng harry potter books.

"kala ko tapos kana sa pagiging nerdy mo"sabi ni edward.

"pake mo bah? Oh, basahin mo toh part 1 yan ha"pagbigay ko sa kanya.

"Ngiii, ayaw ko sa mga ganito"Pagbalik niya sakin.

"listen, Wag mokong distorbohin oh b-baka mapatay kita."pagbigay ko ulit sa kanya.

"OKAY MADAM MONIQUE"pagsabi niya.

HEHE.

Pagkatapos ng isang oras natapos na din ang lecture ni sir. Nakakatamad talaga basta math subject, im not those typical girls na attentive masyado sa classes. Pagtayo ko nakita kong ang serious ni edward sa libro kong binigay, HAHAHA.

"OII, recess na edward ibalik mo na yung libro sakin, sabi mo di mo gusto magbasa ng ganyang books"sabi ko sa kanya.

"teka lang, ang ingay mo, sinabi ko bah talaga yon?"pagtanong niya.

"hayysss ewan ko nalang sayo edward"sabi ko sa kanya.

"alis ka nga nagbabasa yung tao eh"sabi niya sakin.

Paglabas ko sa pinto may nagbuhos sakin ng hot water...

----------To be coninue-----------

Inlove ako sa kuya kong gangsterWhere stories live. Discover now