Noong uwian na ay napagdesyunan kong umuwi nalang at hindi na maglibot pa sa SU gusto ko pa naman sana makita kung anong nagbago dito kaso wala ako sa mood, nawala ako sa mood..
Bwisit kasing Dj yon! Ano bang iniisip nya at ginawa nya yon? Nasisiraan na ba sya? Nakahithit ba sya ng medyas?ng rugby? ng katol?
Lutang ako habang naglalakad at nakatingin lang sa bawat hakbang ko pero wala doon ang isip ko, lumilipad nagkaroon ng pakpak sa hayop na Dj nayon..Hindi naman ako nagmumura pero nang dahil sakanya ako na yata ang pinakamasamang babae sa mundo.
Dahil sa pagiging lutang ko hindi ko alam na may makakabunggo na ako at kung minamalas ka nga naman
"What the freaking hell!???!" napalunok nalang ako habang pinagmamasdan ang pagkalat ng likidong kulay tsokolate sa kanyang uniporme
"Look at what you done!you stained my uniform!!" Histerikal na sabi nya na halos makakuha ng lahat ng attention ng mga estudyante, nataranta naman ako.
"Oh my gosh...This is war"
"Lagot sya kay KyuBitch"
"No one dares to hurt the KyuBitter"
"Lagot din sya kay Wade"
Rinig kong bulungan ng iba at hindi ko naman yon napansin...pero sino si KyuBitch,KyuBitter at Wade? kambal ba si KyuBitch at KyuBitter?Ang ganda naman ng name nila.
"S-sorry,h-hindi ko sinasadya sorry.." hingi kong paumanhin habang hinahanap ang panyo ko, ang malas ko talaga.
"Sorry? malilinis ba ng sorry mo ang uniform ko?!" saka sya sakin tumingin ng masama, ang ganda nya na sana kaya lang ang antipatika, bagay sila nung Dj nayun
"No! because your sorry is not a washing machine or whatsoever...Alam mo bang wala akong pamalit?No, because you dont know me and i dont fuckin know you either...At alam mo bang ako ang reyna dito? and no one dares to mess up with me ,no , because you dont know me nga eh....Pero ito siguro alam mo ,ang tanga tanga mo" mahabang litanya nya para syang may saltik habang sinasagot ang mga sariling tanong nya.
"S-sorry talaga" napayuko na lamang ako dahil halos napapalibutan na kami ditong dalawa at ang ibang estudyanteng nanonood ay may naaawang tingin at karamihan ay galit, galit sakin
Tingin ko ay malaki ang reputasyon ng babaeng to dito sa lahat ng estudyante, kung makatingin kasi sila sakin ay parang kasalanan ko lahat
"You know what? i should give you a pu--" naputol ang kanyang pagsasalita nang may sumulpot na gwapong nilalang sa tabi nya
Mestizo, matangos ang ilong, maliit ang mga kulay abong mga mata, mapulang labi, malaking katawan na muscelan,makapal na kilay na may hati ang kaliwa at ang pinaka nakaka-akit sakanya ay ang hikaw nya sa kanang tenga, gulo gulo din ang buhok nya na bumagay sakanya.
"Whats happening here, love?" takang tanong nya habang nakatitig sakin ng matiim, dahil doon ay hindi ako naging komportable at parang may kiti-kiti ako sa pwet.
Siguro ay magshota ang dalawa dahil tinawag sya nung lalaki na 'love' at halata naman sa tingin ng babae na mahal nya ang lalaki..Bagay sana sila kaya lang ay mukhang mabait ang lalaki kahit pa may awra ito ng badboy at ang babae naman ay maldita na may anghel na mukha
"Th-that freaking girl stained my uniform!" galit na sigaw ng babae habang dinuduro ako, napatingin naman ang lalaki sa unipormeng nitong kulay puti na may mantsa saka sakin napatingin ,napayuko naman ako..Nakakakaba kasi ang titig nya parang nakikipagusap ang kanyang mga mata.
"Lets go love" yaya nya sa babae saka hinawakan ito sa siko at tumalikod pero nagpumiglas ang babae saka ako muling hinarap.
"No Wade! i wont go without giving that girl a punishment! look at what she done to me! i look like a mess!" Galit na sigaw nito habang sobrang sama ng tingin sakin at napabuntong hininga naman yung Wade
"Love...Saka na yan, magpalit ka muna meron akong extra shirt sa locker, saka mo na pagtuunan ng pansin yan..Fix yourself first" mahinahon na sabi nung Wade at kumalma naman ang babae at sinamaan muna ako ng tingin bago tumalikod at naunang umalis ,sumunod naman yung Wade
Nakahinga ako ng maluwag nang makaalis na sila pero bago pa man ako makaalis ay may humarang na sa aking dadaanan.
"Well,well,well...Look who's back?the ugly duckling is back still with her bad luck and stupid attitude " saglit akong natigil nang makilala ko ito pero agad din namang nakabawi
"Diana?" Patanong na sabi ko habang tinitignan syaula ulo hanggang paa, hindi parin sya nagbago, sya lang naman ang pinakamaldita na nakilala ko..At tanging nagbago lang sakanya ay ang mga alipores nya at mas lalo syang gumanda.
"No no sweetie...Its the beautiful Diana, not just Diana..Duh?" saka nya ako iniripan at hinawi ang buhok
"Yeah the beautiful Diana"
"Yeah like Duh?"
Magkasunod na sabi ng dalawang minion nya na akala mo clown sa kapal ng kolerete sa mukha..Ginaya din ng mga ito ang pagirap nya pero mukha itong mga nasapak ni john cena
"Well ya'know? i heard the news, that the king Dwayne Justine Samiente announced that youre his?how sweet...But oh, not as a girlfriend though...But a SLAVE! hahahaha" nagtawanan silang tatlo na nakakuha ulit ng atensyon ng mga estudyante kaya napayuko nalang ako..Can this day get any worse?
"Pag minamalas ka nga naman...Alam mo kasi Coreen?you shouldnt came back here..Hindi ka nababagay dito...In other word youre just a trash trying to fit in a treasure chess...And youre just a stupid no one trying to get the King's attention by breaking His Rules..But truth is, youre just a wothless nerd, a famewhore, a trying hard bitch who knows nothing but calculus..Youre nothing Coreen, accept that" mahabang sabi nya dahilan ng pamumuo ng tubig sa aking mga mata.
Hindi ko na kinaya marinig ang mga tawanan nila kaya tumakbo nalang ako papalayo at napatigil sa lugar kung saan walang ganong tao..Doon ko binuhos ang mga luha ko.
Diana suppose to be one of my bestfriends, we were supposed to be best buddies pero nagustuhan ako noon ng crush na crush nya na si Tres. Simula noon ay binubully nya na ako at dahil sikat sya ay halos lahat ng estudyante ay ginagaya sya.
"That happens when you broke my rules.." Napatingin ako sa nagsalita at agad kumulo ang dugo ko nang makita ang lalaki na may kasalanan ng lahat ng ito.
"And because of that...You will know what the word 'hell' really means...And youll regret that you met me "
YOU ARE READING
His Rules (ON-HOLD)
Teen FictionEveryone obeys him... and no one dares to break his rules Until he met me