BAKIT KA TANGA?

661 10 3
                                    

HINDI AKO TANGA MAHAL KO LANG TALAGA SIYA

Love is a magical feeling. Love makes a man or woman looks perfect. Eventhough marami ka ng nagawang kasalanan o nagawan ka ng kasalanan. Papatawarin mo pa rin. Kahit na alam mo hindi siya ideal man mo, e gwapong gwapo ka pa rin sakanya. Kahit na ang dami na niyang atraso sayo, pinanghahawakan mo pa rin yung pangako niyo sa isat-isa.

Pag nagmamahal ka wala kang nakikitang kahit anong mali sa mahal mo. Eventhough panget nakaraan, nagawan ka na ng kasalanan, not your type, or kahit alam mo wala kang future sakanya. You chose to stay, believe and still inlove to him. Thats what love is.

Nagiging tanga ang isang tao kapag mahal na mahal niya ito. As i said, wala kang nakikitang pagkakamali niya kahit kitang kita mo na yung malaking muta sa mata niya.

Dahil walang panget sa dalawang taong nagmamahalan.

EXPENSIVE PROFIT

Gucci, aeropostle, levis, chanel, dolce & gabbana, prada, versace and etc. These are the most expensive clothing brands in the world. Yung kahit belt lang ng gucci mahal na. Diba? Coz you buy their name not the item itself.

Just like love. You love the person hindi yung kung ano meron siya. First oo, mahal mo siya kase pogi siya pero the more na nagiging intimate na relationship niyo, the more na minamahal mo lalo personality niya not only the looks. Eventhough oanget ugali niya. Nagiging maganda lang ito kase nga you're blinded with the love.

LOVE OR INFATUATION?

Marami naman sa kabataan ngayon ay sabik sa pagmamahal ng opposite sex. They want to feel what really love is. Nacucurious sila kaya kahit sino nalang matipuhan basta maganda sa mata o pwedeng ipangyabang pwede na. They're blinded by the fake love called infatuation.

WHAT IS INFATUATION?

Sabi ni mareng google. It is customary to view young people's dating relationships and first relationships as puppy love or infatuation'; and if infatuation is both an early stage in a deepening sequence of love/attachment, and at the same time a potential stopping point, it is perhaps no surprise that it is a condition especially prevalent in the first, youthful explorations of the world of relationships. Thus 'the first passionate adoration of a youth for a celebrated actress whom he regards as far above him, to whom he scarcely dares lift his bashful eyes' may be seen as part of an 'infatuation with celebrity especially perilous with the young'.

Kung baga sa tubig mababaw lang na pagmamahal to. Puppy love. Nagaasohan lang kayo. Tahulan. Landian. Dahil bata pa, mapupusok, curious sa ideal love. Peer pressure na kasama dahil sa mga barkadang may jowa. At dahil ikaw ay wala pa tingin mo sa sarili mo walang nagmamahal sayo kaya kahit sino na lang.

DID YOU KNOW?
According to Google, “Infatuation can last 4–5 months, after that if you still are “infatuated” towards a person, its love.” ❤️ isipin mabuti kung love o infatuation lang yan, baka after 5months may iba ka nanaman.

Kahit mag goodmorning lang sayo mahal mo na. Kahit kindatan ka lang feeling mo may crush na sayo, baka kase napuwing lang gurl kaya ka nasasaktan e.

Dami ring atat magkajowa. Mga 1styr highschool palang puro love na inatupag, Gumagawa ng paraan para mapansin si crush. Normal lang magkacrush, isa ito sa dahilan kung bakit tayo nagiging inspirado pumasok at mag-aral.

Lahat naman tayo gusto magmahal at mahalin. Pero lahat ng ito ay may tamang panahon at oras. Hindi lahat instant. Lahat nasa proseso, nasa tamang panahon.

Matuto tayong maghintay sa lahat ng bagay. Kaya ka nasasaktan kase hindi pa ito ang oras. Nagiging tanga ang isang tao kapag nauna kang natuto sa emosyon kesa sa intelektwal. The more you use your emotion, the more na sinusunod mo bugso ng damdamin mo.

Kaya ikaw gurl. Bata ka pa! There's more to life, enjoy being young and single. Control your emotion, love yourself and think first before you love someone. Wag padalos dalos sa pag-ibig. Magisip mabuti at huwag magpadala sa damdamin.

Maganda Pero Tanga: marupok editionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon