SYMPTOMS

391 3 0
                                    


Ang Pagiging isang marupok o tanga ay hindi mo agad agad malalaman yan. Katulad ng isang sakit. May mga sintomas kang mga mararanasan, katulad ng pagubo, sipon, biglang lagnat, o pagsakit ng katawan.

Kaya nilista ko dito sa aking sinulat ang mga sintomas ng pagiging marupok at kapag ang lahat ng ito ay meron ka. That's bad. Marupok ka.


MGA SINTOMAS NG PAGIGING MARUPOK

1. FORGIVEREOSIS- Ikaw yung tipo ng babae na kapag nakagawa ng kasalanan si jowa e lagi mo nalang pinapatawad. Para siyang Damit ng anime, paulit ulit na niyang ginagawa pinapatawad mo pa rin. Tsk

2. AWAPHOBIA- Daig mo pa Diyos sa sobrang maawain mo sa jowa mo. Actor yang jowa mo. Sa panahon ngayon kahit luha at luhod napepeke. Aba magisip ka.

3. BALISADO SYNDROME- Pag nagaaway kayo. Ikaw yung babaeng hindi mapakali hanggat hindi kayo nag-kakabati, madalas ikaw pa gumagawa ng paraan para magkaayos kayo. Kahit hindi ikaw yung may kasalanan.

4. CRYING DISEASE- Pwede kana maging artista bes. Always ka ng umiiyak, umaasang magbabago siya at siya naman ang unang susuyo sayo. At dahil hindi niya ginawa. Sige iyak ka nalang ulit.

5.OVERTHINKER - Mas Advance ka pang magisip. Nagjujump into conclusions ka na baka hindi ka sinusuyo kase may iba na siya or nilalandi siyang iba. Mga TH kayo. Pero kadalasan ng Hinala mo tama kaya back to number 4 ka ulet.

6. DEPRESSION- I know many suffer from stress to their boyfriends, leads to depression. Mix emotions na nararamdaman mo sakanya e. Mas madalas ang sakit, kesa sa kilig. Nakakadepress kapag lagi motong nararamdaman kaya you let yourself in the middle. If you let him, masasaktan ka ng sobra but if you stay with him masasaktan ka rin. Kaya you choose to stay kung san ka ngayon and that's lead you to depression.

~~
This is so hurt to see some people out there na nagpapakatanga sa isang tao na hindi makita ang halaga mo.

Binigay mo na lahat, Hindi pa rin sapat.

~~
At kung tatlo o apat sa mga sintomas ba ito ay meron ka. Congrats, isa kang certified marupok to the highest level.

Pa konsulta na. Basain pa muli ng maigi ang aking Libro. 💕

Maganda Pero Tanga: marupok editionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon