INFIDELITY

239 3 0
                                    

May nagsabi na ba sayo na..

"Kaya mo yan!"

Two words. But it gives so much hope to someone na nakarinig neto. Kaya mo yan. I know some of you na may naranasan na ng ganito.

Di naman lahat ng Party masaya.
Katulad nalang ng "Third Party"

LEGAL WIFE/GF

So much pain causes to someone who gets cheated on.

Mapapatanong ka nalang na..
May kulang ba sakin?
Hindi pa ba ako sapat?
Ano meron siya ng wala ako?
Ginawa ko naman lahat ah?
Kulang pa ba?

Pag nasaktan ka feeling mo katapusan na ng mundo mo.

But still..

Kahit alam mo na niloloko kana.
Nagbubulagan ka pa rin na ikaw lang para lang hindi ka niya iwan.
Kahit na ginagago kana, pinili mo pa ring magstay dahil alam mo sakanya ka masaya.

Paano kung yung taong nagpapasaya sayo, siya pa yung nagbibigay ng sakit at problema sayo.

Kelan ka pa ba matututo?
Kelan ka pa magbubulagbulagan?
Kelan ka pa magtitiis?
Kelan ka pa kakapit sa mga pangako niyang magbabago na siya?

Wag kana kumapit sa mga salita niyang nakakadala. Alam ko mahal mo. Pero mas alam kong nasasaktan kana. Ang Mali hindi na maitatama ng isa pang pagkakamali. If he can't keep one promise. Pano pa kaya yung iba pa niyang pangako sayo.

So Let go, and Let God.

ILLEGAL WIFE/GF

At ikaw naman na Miss.3rd Party.

Alam ko gaano kasakit na mayroon kang kahati.

Na minsan ka lang itext.
Na tago lang kayo magkita.
Madalang lang kayo magusap.
Hindi ka maipagmalaki.
Hindi ikaw yung tunay.
Kelan ako maghihintay na maging ligal na tayo?

"NAGMAHAL LANG NAMAN AKO"

Lahat tayo nagmamahal.
Pero yung paraan kung paano ka magmahal ay mali.

Para kang nangaangkin ng gamit na pinahiram sayo.

But i hope.

One day marealize mo na mali ka.
Oo alam ko tama yung pinaglalaban mo. Pero sa mata ng ibang tao mali yan. Nagmahal ka nga pero nakakasakit ka ng damdamin ng ibang tao.

I don't want to ruin your Fantasy with the one you love. Pero ayoko din makita na nakikipaghilaan ka sa taong in the first place hindi naman naging iyo.

Kaya please. Know your worth. Hindi ka pang kama, o pang Tago lang. Isa kang babae na dapat nirerespeto, pinagmamalaki at hindi ginagawang koleksyon.

I know someday. Someone's gonna love the way you love yourself.

~
GIRLS>BOYS

Of the 2010 Census population, 157.0 million were female (50.8 percent) while 151.8 million were male (49.2 percent). Between 2000 and 2010, the male population grew at a slightly faster rate (9.9 percent) than the female population (9.5 percent)

Ginawa ang isang babae para sa isang lalake. Hindi purket mataas ang bilang ng babae kesa sa lalake e mambababae kana. At girls hindi purkit konti lang mga lalake dito sa mundo eh papayag ka na may kaagaw ka.

Ang pagibig hindi yan Bola na kailangan makipag-agawan para lang makascore.
But.
It is like a buto prutas. Hintayin maggrow dahil mataas ang bunga kapag hinintay mo sa tamang panahon.

At kung ikaw ay lalake na nagbabasa neto. Hindi mo ikina gwapo ang maraming babae, mukha kang siraulong construction worker na kakalabas lang na bilibid. Walang kwenta ba sinabi ko? Ganyan ka rin.

Lagi mong tatandaan na lahat ng ginagawa mo may karma. Good or Bad, ikaw bahala dahil ikaw ang may hawak ng Future mo. Be responsible for all you've done. Be matured At kung nasaktan ka man. Kunin mo to as lesson at gamitin mo to para maging wais sa buhay.

Next Chapter, ~~

Maganda Pero Tanga: marupok editionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon