Day 1 Kidnapped With U

696 36 10
                                    

"Dalian niyo! Ipasok niyo na yan sa van baka may makakita pa satin!"

"Yes boss!"

Yan ang huling mga katagang narinig ko bago pa ko makatulog. Isang mahimbing natulog ngunit alam kong ito ang calm before the storm dahil sa paggising ko nakakasigurado akong madaming trouble akong kakaharapin.

ZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZ

???: Oy! Gumising ka na nga!

ako: Tsk. Natutulog pa yung tao eh!

???: So nakakatulog ka pa sa mga ganitong sitwasyon?

Anong sitwasyon? Napadilat na lang ako bigla nang maalala kong papunta ako ng party nina Rhea nang biglang may mga taong dumakip sakin. Shit! Tama nga! Pano pa ko makakatulog sa mga ganitong scenarios?!

Pagmulat ng mga mata ko bilis ko din itong ipinikit dahil sa nakakasilaw na sikat ng araw. Nang maka adjust na ang mga mata ko saka napagmasdan ang paligid. Nasa loob kami ng isang kwarto at feeling ko nasa tabing dagat kami dahil nakakarinig ako ng waves. May maliit na bintana yung kwarto na pinangagagalingan nung sunlight at may upuan sa gilid ng kamang kinaroroonan namin. Teka... Namin?!

Tumingin ako sa left side at nakita ko ang isang gwapong lalaking kasing edad ko lang ata. Tsk! Ano ba yan!? Mara naman!!! MAgising ka na nga kinidnap ka na nga tapos magfafantasize ka pa?!

ako: T-Teka... Sino ka naman?

lalaki: Ako pa hindi mo kilala eh nagkita na tayo sa ilang pasosyalang party dati.

Nasa boring tone pa siya sa pagkasabi niya nun. Tsk. Tinitigan ko ng mabuti yung muka niya kasi its somehow familiar.

ako: Manliligaw ba kita?

lalaki: *cough*cough* Loko ka ba? Ang taas mo namang mangarap!

ako: Hoy! FYI lang! maswerte ka pa nga't napagkamalan kitang manliligaw ko eh!

lalaki: Tss. Oo na lang. Pero bago ka magbubunga ulit why don't we try to escape from this effin hell?!

ako: Cool down hot stuff. Ang aga aga nagmumura ka kagad.

lalaki: Excuse me lang Ms. Ford ah pero its already noon. Sadyang heavy sleeper ka lang kaya akala mo umaga pa lang.

ako: At excuse me rin kung sino ka man, but how d'ya know my name?

lalaki: Like I said nagkakakilala na tayo sa ibang parties and for who knows what reason AKO pa talaga ang hindi mo matandaan.

ako: Sorry naman kung mahina yung utak ko. Sa tingin ko na iniisip ng utak ko na hindi ka karapat dapat matandaan.

lalaki: In short stupidity. Right?

ako: Argghhhh!!! Will you just shut it and untie this freakin thing?!

lalaki: Untie? Ano toh tali?

ako: Pero nakatali kay-

Hindi ko naituloy yung sasabihin ko dahil napatingin ako dun sa bagay na nagpuput together ng mga kamay namin sa gitna. Nakataas kasi yung mga kamay namin at parang nakatali dun sa headboard nung kama. But that's what I thought kasi sosyal pala yung kidnappers namin at may posas pang nalalaman.

ako: I have to admit stupidity right now.

lalaki: Good. So how the hell do we unlock this effin thing?

ako: Muka ba kong may alam sa mga ganyan?

Akala ko magtotalk back pa siya pero nung tignan ko yung muka niya nakapikit siya at tila nagiisip. Gotta be honest, gwapo tong nilalang na toh kung sino man siya.

Stuck With UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon