Chapter 3

1.4K 15 2
                                    

Vaness’ PoV

Ano na naman kayang nagawa kong mali? Bakit parang natakot sya bigla sa akin? Ayaw nya ba sa ginawa namin? Eh kung magsurrender nga sya kagabi parang it’s her own choice naman. Hinilot ko ang noo ko bago tumingin sa phone ko. Dinaial ko si Ate, sasabihin ko sa kanya na sya nalang yung magturo. Baka hindi kasi pumasok si Ai kapag nakita ako nun eh.

[Vans? Anong problema? Nakabuntis ka na ba? Ayan! Karma na yan sayo!]

Napakunot naman ako ng noo. Bakit ba ganun palagi ang inaasahan nila sa akin? Hindi ba pwedeng mga positive things naman?

“Sinabi na ba ni Dad sayo yung balak kong pagtuturo sa Mirage University?”

[Ah! Tungkol ba dun? Oo, sabi nya sa akin, iiwan mo na daw yung kompanya para dun sa babeng—]

“Pinagbigyan ko ng virginity at dinevirginize ko,” sagot ko sa kanya.

[WHAT?! All along?! You’re a virgin?! It’s unbelievable!]

“Now, what I’m saying is, hindi na tuloy yung plano ko. Hindi na ako aalis ng kompanya ikaw nalang yung magturo at magmanage ng school. Baka hindi yun pumasok once na malaman na ako yung magiging teacher nya.”

[Fine! Pero let me remind you na may bagong secretary na papasok today]

“What? Anong ginawa mo dun sa Secretary ko?”

[I fired her since she acted like she’s the boss. Anyway, I chose the best one for the position. Ang kaso, part-time job nya lang yun. Bale mag-aaral sya from 8:00-12:00 then papasok na sya sa office. Okay lang ba yun? Kasi, aprubado na yun ni Dad]

“May magagawa pa ako? Anyway, bye na!” Hindi ko na sya inantay pang magsalita. Napahilamos naman ako sa mukha ko ng maalala ko na puti pala yung bed sheet ko kaya panigurado, may blood stains na isang concrete evidence ng pagkawala ng innocence nya.

“Ipapalaba ko nalang kay manang,” bulong ko sa sarili ko. Pero paano pag nagtanong yun kung anong nangyari? Aamin ba ako o hindi?

“Aiissssh!”

Mabilis akong naligo bago nagbihis ng pangcorporate suit. I have to forget about whatever happened last night kahit na-enjoy ko iyon. Although may part sa akin na medyo na-disappoint lalo na nung sinabi nyang mas mabuti kung kalimutan ko nalang iyon. Paano ko iyon makakalimutan kung iyon mismo ang pinakamasarap at pinakamagandang nangyari sa buhay ko?

Haaaaay… Imbes na malungkot lang ako at magmukmok sa condo ko, mas minabuti ko na pumasok na sa kotse ko bago pa ako mahuli sa time in ko sa opisina. Kahit na ba President ako at CEO ng V & D Corporation, hindi pa rin ako dapat ma-late. Sabi nga ni Papa sa akin noon, I should serve as a model for my employees. Speaking of employees, sino kaya yung bago kong secretary? Lalaki kaya o Babae?

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> 

[Aira’s PoV]

Nakarating na ako sa bahay na sobrang haggard. Okay lang sana sa akin yung nangyari sa amin ni Vaness pero mali pa rin yun in a way na babae ako and surely, he’s no longer a virgin the night we did it. Parang nakakailang talaga yung nangyari sa aming dalawa na iyon. Haaaaaay…

*Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnggggggggg*

[Di ba suspended ka sa ngayon?]

Bastos na Des ‘to, wala man lang ni-Hi, ni-Ho. “Oo, bakit naman?”

[Agahan mo ang pasok mo ngayong araw, para mameet mo ang bagong boss mo]

“Di ba babae sya?” tanong ko.

[Supposedly per may change of plans. Yung kapatid nalang daw na lalaki ang maghahandle.]

“Okay. Magreready na ako. I-send mo nalang yung address nung company sa akin. Yun lang ba?”

[Masakit pa ba yung gem mo?]

“Ewan ko sa inyo!” sigaw ko bago patayin yung kausap ko—ay yung cellphone ko pala!

Ayun, after kong maligo nagbihis na ako ng damit, at nang makarating ako sa office ng soon to be boss ko… nagulantang ako.

O.O

“IKAW?!”

-------------------------

A/N: Nagrent lang po ako. Sira ang laptop ko kaya hirap makapag-update. I hope you like this! ^_^ Si Vaness nga pala sa side.

Playboy's First Love (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon