Món quà của Quạ

58 9 7
                                    

Kể từ khi Vander biết nói, cô đã phát hiện ra căn phòng này trong những giấc mơ của cô.
Rồi ở giữa căn phòng là một con chim non bé nhỏ chưa có lông, đỏ hoét với con mắt màu đen láy. Đó chính là Quạ.

Cô vẫn còn nhớ cái thời mà nó mới mọc lông tơ, trông nó như một cục bóng lông màu xám tro. Xinh đẹp và dễ thương hết sức. Cái rồi nó lớn lên. Bộ lông đó bây giờ trở thành một cái giẻ lau màu đen xơ xác, một số chỗ không mọc lông vì ở đó bị ghẻ lở. Nó còn bốc mùi như một cái tử thi bị ngâm trong nước đang trong quá trình sáp hoá, thối rình lên! Đã thế, nó còn không có mắt phải, con mắt bên trái của nó thì từ từ tách ra làm ba, dính đầy ghèn. Quạ không có móng, ở đầu ngón chân của nó chỉ có những cục bứu to đùng mà chảy mủ. Và trên hết, thân nó to kinh khủng như bị đột biến gen.

Quạ hôi hám, bẩn tưởi, xấu xí, ghê tởm và nói những lời chứa rất nhiều hàm ý trong đầu cô mà phần lớn đó không tốt đẹp gì. Nhưng cô không ghét nó, không phải vì nó là một phần của cô mà vì cô cảm thấy thương tâm cho con vật này. Nó đã bị hủy hoại, nhân cách nó lồi lõm, bởi vì cô đã làm Quạ ra như thế này.

Phần lớn là vậy!

Trận đấu cờ vua sau hai mươi ba lượt đi, song mã trắng đã dồn vua đen vào góc. Vander đã thắng, hay nói một cách khác là Quạ đã để cô thắng. Luôn luôn như vậy.

Con quạ đó thở dài thườn thượt qua cái mỏ dài hoắm của nó, có vẻ như nó đang tỏ ra rầu rĩ. Oái ăm vì mình lại để cho Vander thắng. Hay ít nhất là nó cố tỏ ra như vậy. Rồi nó lạ ngân nga cái khúc kêu than oải não chết toi đó lên, Quạ thực sự chả có lúc nào im được cái mỏ của nó.

-Im đi Quạ!- Vander nói như là ra lệnh.

-Ồ, ta sẽ im, chỉ khi ta chết thôi. Muốn thấy ta chết thế nào không, Vander?- Quạ hỏi, giọng vẫn khàn khàn.

-Dẹp đi! Ta có chuyện quan trọng hơn cần nói.- Cô gằn giọng.

-Chuyện gì? Đức mẹ Mary đã chơi lỗ nhị với Judas hử?- Quạ nói tục hết mức có thể.

-Đừng nói mấy cái thứ ghê tởm như thế ở căn nhà của Người chứ.- Vander nói.

-Ta đéo có tin vào bất cứ thằng nào cho người khác vả vào hai má của mình cả, dù rằng thằng cha đó có thiệt.- Quạ tiếp tục phỉ báng.

-Mi đúng là hết cách chữa, thôi bỏ qua chuyện đó đi. Nếu cứ tiếp tục thì sẽ có ngày ta sẽ bị nhốt trong một căn phòng với một con quạ gớm ghiếc, xấu xí, hôi hám, khốn nạn và to nhất thế giới này đấy. À khoan, ta đang bị vậy rồi.- Cô than vãn.

-KHAHAHAHAHAHA! Rốt cục thì ngươi có chút khiếu hài hước đấy, Vander à.- Quạ lại cất lên cái tiếng cười như một mụ phù thủy kia nghe thật điếc tai.

-IM ĐI...

-Lo lắng về ngày mai chứ gì?- Quạ đã nói ra trước khi Vander kịp lên tiếng.

-Tại sao ta cứ quên mất rằng ngươi là ta nhỉ?- Vander vò đầu tự trách mình- Thế ngươi đang dự tính cái gì vậy.

-Ta có thể nhìn thấy mọi việc rất khác đấy Vander à. Nhưng bây giờ người quyết định vẫn sẽ là ngươi nên vẫn sẽ có những rủi ro. Nhưng, ngày mai sẽ là ngày phán quyết cho thế giới này, sống hoặc là chết, thế thôi.

Urban Legend: Crazy FamilyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ