V

298 3 0
                                    

We're eye to eye sipping the red wine that he bought earlier here at his very large oval table. I found out that he live alone and only his maids were his companions.

"How come you own this palace, Mr. Apollo? I mean, sa bata mong 'yan, nakapundar ka na ng ganito kalaki at ganito kagandang mansyon? Pamana ba?" I asked with curiosity.

"Nope. I owned this. Pinatayo ko ito n'ung nagboom ang negosyo ko na pinamana sa akin ng Daddy ko. May rancho ako sa Batangas at Southern Mindanao. I love horses. Bata pa lang ako, nahiligan ko na ang pangangabayo. Kaya nga bilib ako sa mga babaeng marunong mangabayo," he explained.

I gulped hearing his last sentence. O shit! Anong klaseng pangangabayo ba? Nyemas, parang bukal na ang pempem ko sa salita at mga tingin nitong lalaki na ito.

"Anong klaseng pangangabayo ba? Haha. Kung yung kabayo na kabayo talaga, hindi ko pa na-experience 'yun. Pero 'yung mangabayo at magpaka-kabayo sa lalaki, mukhang ako nga 'yon," I joked.

He grinned. Nag-init ako lalo. Ang wicked ng smile niya pero nakaka-arouse.

"You really amuse me, Miss Jewels," he said then shook his head slowly.

Tumawa na lang ako para mabawas-bawasan naman ang pagpapantasya ko sa kanya.

"Anyway, are you still want to hear my extra challenge for you, Miss Jewels?" he asked changing the topic.

This is it! I thought to myself.

"Say it, Mr. Apollo," I answered.

He sipped first his last wine and poured another to his glass. He offered me and I gladly accepted it. Pa-suspense talaga ang gusto nito ahh. Siguro mala-suspense rin ito sa kama. I thought.

"Hmm.."

I arched a brow.

"What?" I asked.

He grinned.

"Why in a hurry, Miss Jewels?" he asked while grinning.

"E kasi naman, kanina pa 'yang challenge-challenge na 'yan. 'Di mo naman masabi-sabi. Diretsuhin mo na kasi ako Mr. Apollo, para makapagsimula na tayo at makarami," I demanded.

Leche naman kasi, pabitin ang peg nitong lalaking 'to. Kanina pa ako tigang na tigang sa kanya. Ang hirap pantayan ng pagkadisente niya.

He laughed so hard. Maybe a minute and I let him. Naasar na ako sa totoo lang, kaya hinayaan ko na lang shiyang mamatay sa kakatawa. N'ung napansin niyang hindi ako natutuwa at nakatingin lang sa kanya, huminto siya sa kakatawa pero naiwan pa rin ang mga ngiti sa mukha niya.

"Ok. Sorry. Natutuwa lang ako sa'yo. You're too straight-forward and frank and eager," he explained.

"Eager?" I asked.

"Masyado ka kasing excited. Well anyway, hindi naman na rin ako makapaghintay," he announced.

Hindi daw makapaghintay? E siya nga itong pa-suspense pa.

"So ano nga 'yon?" I asked again.

"According to my assets, you're too damn good at your work. Well, not good but the best of all the rests," he said.

"So? 'Di ka naniniwala?" tanong ko.

"Hmm, partly, I doubt it. 'Di ko pa kasi nasusubukan ang galing mo," sabi niya naman.

"So 'yun ang challenge mo? Ang galing ko?" tanong ko ulit.

"Hindi. Oo. Medyo."

Ano daw? Ang gulo!

"Ano? Ang gulo mo. Diretsuhin mo na sabi ako eh," I yelled.

"Woow.. easy, Miss Jewels," he said.

"E ano nga kasi 'yon?" pagpupumilit kong tanong.

"Hmm.. siguro nga expert ka na talaga sa trabaho mo but I want to add a little spice regarding your work," sabi niya.

"E ano ngang challenge? Gusto mong subukan ang galing ko e ayaw mo ngang sabihin challenge mo? Tsaka paano kung napatunayan ko ang galing ko? Ano naman mapapala ko? May extra charge ba 'yan?" tanong ko naman.

"Yes. Meron. Name your price," he answered.

Aba at talagang sinusubukan ako. Nakaka-curious.

"E paano ko nga mapapatunayan? Malay ko bang nagalingan ka nga sa akin pero 'di mo naman aminin. Lugi ako," I declared.

He laughed again. Walangjo itong taong ito, pinagtitripan lang yata ako.

"Haha. Hindi ako sinungaling, Miss Jewels. Fair ako when it comes to games. Syempre, may mechanics ang challenge mo," he announced.

With that, I arched my brow. Talagang gusto niya ng laro. Sige, pagbibigyan ko siya.

"Say it," I demanded.

"You're really eager, Miss Jewels. You never fail to amuse me," he said sweetly.

"Really? Thanks for hearing that. So, what's your game mechanics?" I asked returning to our topic.

"Malalaman kong magaling ka kung mas mauuna akong susuko sa'yo. Pero kung ikaw ang mauna, talo ka and I want a prize for my victory," he offered.

"Malay ko ba kung nagviagra ka na. Talo na talaga ako," I protested.

He laughed again for the nth time. This time, sobrang lakas na talaga na para bang aliw na aliw talaga siya. Ano ba?

"Ano tingin mo sa akin, impotent? Hindi ako gumagamit n'un at kahit kailan, wala kong balak gumamit n'un," he assured me.

"Hmm.."

"So?" he asked.

"What do you want if you won?" I asked curiously.

"Good question," he said and smiled wickedly.

My heart beat raised. What game is he want?

"Ano nga?" I asked again.

"I want you to be my lover as long as I want to," he proclaimed.

Goddess of BitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon