PROLOGUE

505 4 0
                                    

I was a bitch.. yeah, that's their term to describe me. A ONE-WORD BITCH! Well, I really don't care. Actually, I was used to call me that way. Aminado naman ako. Bakit ako lang ba ang pokpok sa mundo? Haller, kaya nga nagkalat ang STD at AIDS.. Kasi nga, 'in demand' ang mga bitches. Pero safe ako ah. Monthly kaya akong may visit sa OB-Gyne ko.

Pero I'm not a bargain and a cheap bitch who scatters around in town, mahal kaya ako! Aba sa mala-Marian Rivera kong fez at mala-Christine Reyes kong alindog, pepresyohan lang ako ng sampung libo? Pakshet, baka ipalamon ko pa sa kanila 'yon! Haha. I was the most expensive and most in demand bitch in town. I'm proud of it. Why? Dito ako yumaman eh. Sa trabahong ito.

Hindi rin basta-basta ang mga clients ko. Iba't ibang mga businessmen and highly respected people ang kinakama ako at binabatuhan ako ng limpak-limpak na salapi after kong ipagamit ang pempem ko sa kanila. Mababa na siguro ang isang daang libo. Jusmiyo naman, hindi lang sa ganda at sexy ko sila solve, even my performance make their pet spits not twice but normally, thrice! O 'diba? Bawing bawi naman ang bayad nila.

Pero kagaya ng ibang mga pokpok sa mundo, may pang-MMK rin akong kwento. I'm an educated woman, FYI. I once was belonged from a decent family and had an average social status before. But once upon a time, my world crashed. It's the time when I discovered that I was an illegitimate child. Pangalawang pamilya pala kami ng nanay at Kuya Jules ko.

I started to be a rebel once I knew who I was. Hindi naman sa hindi ko matanggap ang pagiging anak ko sa labas. Nag-iskandalo lang naman kasi ang unang pamilya ng tatay ko at kumalat sa buong bayan namin ang tungkol sa amin. Sobrang panlalait at pangangatyaw ang natanggap namin magmula n'un. Hanggang sa hindi na nakayanan ng nanay ko ang pang-aapi at nagpakamatay siya at naiwan kami ng Kuya Jules ko.

Masakit.. sino ba namang hindi masasaktan 'diba? Hindi naman kami pinabayaan ng tatay ko n'ung umpisa pero habang tumatagal, nagkukulang na rin siya sa amin. Hanggang sa tinalikuran niya na talaga kami. Saklap 'diba?

We had no choice but to stand up with our own. I was 17 when my Kuya started to do illegal things. Like using drugs and selling it, being a gangster, run an underground casinos, selling unlicensed weapons and even run a prohibited clubs & bars where I used to worked as a waitress.

Doon niya ko binuhay at naibigay naman lahat ng luho at mga pangangailangan ko hanggang sa makatapos ako ng BS Office Ad. I was reigned as a Cum Laude in my Alma Matter. But that day that I thought was my happiest day from the moment my family broke down was the day my Kuya Jules was caught off and shot by a police.

Nakakatawa nga itsura ko n'un. Hinding hindi ko makakalimutan ang araw na 'yun na iyak-tawa akong umakyat sa stage at tinanggap ang parangal ko. That's also the day I became dumb. And that's the start of my 'bitchy-fucking story' why I became the GODDESS OF BITCHES...

Goddess of BitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon