VI

304 3 0
                                    

My jaw dropped after he proclaimed what he wants. He wanted me to be his lover? Lover talaga ang term at hindi slut, whore, prosti? Ako yata ang ina-amuse mo eh. Pero 'diba ang ibig sabihin n'un, gusto niyang maulit ulit ito? What-the-fvck? Pinadisente niya lang ang salita niya pero in short, gusto niya akong maging parausan niya hanggang magsawa siya. Muntik-muntikan mo na ako d'un ah. I thought.

"Are you serious? Haha. Did you really know who I am? Did you even know my rule after you paid my night?" I asked sarcastically.

"Definitely, Miss Jewels. That is why I want you to take my challenge. Alam ko na once na maging kliyente mo ang isang lalaki, hindi mo na ulit pwedeng maging kliyente," he explained.

"E 'yun naman pala eh. Bakit o-offer offer ka pa sa akin ng ganyan?" I asked again.

"Coz I wanna test your work, Miss Jewels. I wanna test how really good you are. Bakit? Natatakot ka bang matalo? Haha. I thought magaling ka sa trabaho mo? So why bother?" he challenged.

Aba sira-ulong 'to ah. Talagang hinahamon ako. Ano kaya trip nito at talagang gusto niya akong subukan. Gusto niya kayang sirain ang image ko na pinagkaingat-ingatan ko nang sobrang tagal? Nakakaka-curious na kung ano ba talaga ang gusto niyang patunayan sa akin.

"Why are you testing me?" I asked frankly.

He sipped first his wine before he spoke again.

"Wala naman, Miss Jewels. Masyado lang kasi akong naa-amaze sa mga compliments nila about sa'yo. That's why gusto kong masubukan kung totoo nga," he answered.

"Pwede namang subukan e, bakit may challenge pa? Are you trying me to break my own rule, Mr. Rogales?" I asked again.

"That's not my intention, Miss Evangelista. Gusto mo ba talaga ng totoong dahilan?" he asked back.

Aba ayos 'to, may hidden agenda nga.

"So, kanina ka pa pala nagsisinungaling at hindi ka nagsasabi ng totoo?" I asked irritatedly.

He laughed. A soft laugh.

"No, Miss Evangelista. That's not what I mean. 'Di ako nagsisinungaling sa'yo. Pinapaganda ko lang ang salita ko in a way na hindi kita mababastos," he proclaimed.

I was stunned with his words. Hindi ko alam kung kikiligin ako o kung matatawa ako sa sinabi niya. Ayaw niya kong bastusin sa salita niya pero binayaran niya ang gabi ko para bastusin ang katawan ko.

"Gentleman ka gan'un? Haha. 'Wag mo nga kong praning-in, Mr. Rogales. Kasi hindi ko pa rin nakakalimutan na binayaran mo ang gabi ko para bastusin ang katawan ko. Kaya kung ako sa'yo, diretsuhin mo na ako at sabihin mo na ang totoo para makausad na tayo," I answered back.

"Ang sakit mo naman magsalita. Anyway, if that's what you want, I'll give it to you. Maybe I can not please you in my gentleman-way words," he said sadly.

I arched a brow. Anong drama naman nito?

"Good. So ano ba talaga? Bakit gusto mo akong maging fubu mo?" I asked.

"Fubu?" he asked innocently.

At ako naman ang humagalpak sa tawa. Haha. Seriously? 'Di niyatalaga alam 'yun? Oh please!

"Are you serious? 'Di mo alam ang fubu? Ang lakas ng loob mong i-hire ako at i-challenge pa ako sa trabaho ko, tas fubu lang hindi mo pa alam? You really amuse me, Mr. Apollo," I teased back while laughing.

"I'm sorry for being dumbheaded, Miss Jewels. But for your information, you're the first whore I hired and paid for 'coz I don't do fvcking, I make love," he announced with a hard tone.

Goddess of BitchesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon