"Không nghĩ đến nam sinh từng châm chọc cô "Ngốc không để đâu cho hết" ấy có ngày lại dịu dàng nói với cô: "Tiểu Nặc, đến bên anh.""
Năm năm trôi qua, Giản Nặc vẫn luôn nhớ rõ vẻ mặt của Cốc Trì lúc đó, đôi mắt đen như mực thoáng lay động một ánh nhìn ác cảm mạnh mẽ dưới hàng mi dày, lời nói buông ra lại càng làm cho cô cảm thấy xấu hổ vô cùng.
Khi cô chật vật đứng lên muốn đỡ anh dậy, Cốc Trì bình tĩnh tránh bàn tay đang vươn ra của cô, trước bao ánh mắt chăm chú của mọi người, anh từ từ đứng dậy, thậm chí còn không thèm phủi bụi bẩn trên người, lập tức đi về phía cửa, khi lướt qua Giản Nặc còn tinh ý nghe được câu châm chọc lạnh lùng của anh: "Ngốc không để đâu cho hết."
Chỉ có mấy chữ này, khiến cho Giản Nặc hoàn toàn nhớ rõ anh, kẻ bí ẩn nhất trong truyền thuyết, vui buồn không biểu hiện ra ngoài, học hai văn bằng song song Tài chính quốc tế và Luật kinh tế - Cốc Trì.
Lòng hiếu kì của Giản Nặc cũng không nhiều, bấy nhiêu tin tức đó về Cốc Trì, đều là Bộ Ôn Nhu sau này nói cho cô biết.
"Hiện giờ sinh viên trong trường học đều mong được nhìn thấy cậu đối đãi thế nào với Cốc Trì." Bộ Ôn Nhu cắn quá táo, nhẹ nhàng buông một câu nói chẳng ăn nhập gì, lại thấy vẻ mặt Giản Nặc như chuyện không liên quan đến mình còn nói thêm, "Nghe nói hôm đó Cốc Trì phải đến phòng y tế, không biết có phải cổ tay bị tím bầm hay không?".
Giản Nặc nhướng mày, nhìn cô: "Cổ tay bị tím bầm?". Ngày đó nhìn anh ta không có gì không ổn, dáng vẻ không hề giống người bị thương chút nào mà.
"Có lẽ là gãy xương." Vẻ mặt Bộ Ôn Nhu càng thêm nghiêm trọng, làm vẻ suy nghĩ rồi nói: "Bởi vì hai này nay anh ta không đi học."
Giản Nặc ngẩn người: "Làm sao cậu biết?".
"Chỉ có cậu không biết thôi đấy." Bộ Ôn Nhu bất lực trợn trắng mắt, chưa kịp nói thêm 'sinh viên trong trường đều rất quan tâm xem hai người cậu sau buổi tiếp xúc đầy "kịch tính" ở thư viện đó sẽ phát triển như thế nào', người đã bị Giản Nặc kéo mạnh đứng lên, "Thôi nào, đi, đến ký túc xá của anh ta xem thế nào."
"Chưa chắc anh ta đã ở đó." Bộ Ôn Nhu bỗng nhiên nhăn nhó, "Mà tớ cũng không biết kí túc xá của anh ta."
Lại có chuyện cô nàng này không biết sao? Giản Nặc mở miệng nói, "Cậu không biết thì ai biết đây."
...
Giản Nặc và Bộ Ôn Nhu đi đến trước cửa ký túc xá của Cốc Trì, cô nhẹ nhàng gõ hai tiếng, đợi bên trong vọng ra tiếng nói nhỏ, "Mời vào", sau đó vội vàng đẩy cửa ra rồi từ từ bước vào.
Trong phòng ngoài Cốc Trì còn có hai nam sinh nữa, một người có khuôn mặt vuông chữ điền, dáng người rất khôi ngô, chính là Diệp Ưu Lý, một người khác có đường nét nhu hòa tuấn tú, đôi mắt luôn tràn đầy ý cười, đó là Lạc Nghệ Hằng.
Giản Nặc nhẹ nhàng gật đầu lịch sự xem như chào hỏi, sau đó lập tức nhìn về phía Cốc Trì đang ngồi bên giường, laptop đặt trên đùi, ngón tay thon dài lướt nhanh trên bàn phím, ngẩng đầu quét mắt nhìn về phía cô, đôi mày rậm nhíu chặt lại, ánh mắt lại trở về tập trung trên màn hình, hờ hững hỏi: "Có việc gì không?".