Alpha 1

42 10 0
                                    

Rayla's POV

We cant keep going like this
Rayla, take Theoran and run we'll hold them off. Run as fast as you can and dont look back just run

But dad!

Rayla run now!

Nag-umpisa na kaming tumakbo, kahit sinabi ni daddy na wag akong lilingon hindi ko padin mapigilang wag lumingon. Narinig kong sumigaw si Daddy dahilan kung bakit ako tuluyan napalingon. Sa paglingon ko kusang tumakbo ang mga paa ko pabalik sa mga magulang ko. I saw my parents died right before my eyes. Alam kong malakas sila pero kung iisang nilalang lang ang nakapaslang sa kanila ibig sabihin na kulang din ang kakayahan ko para tulungan sila. Walang tigil ang luha ko sa pag tulo habang tumatakbo ako pabalik sa magulang ko.

Mom, dad!

I tried to wake them up pero wala na huli na ko diko na sila natulungan pa they're dead now.

Why? Bakit sila kung pede namang iba nalang ang mamatay. Wala akong maintindihan kung bakit biglang may ganitong pang yayari sa buhay namin.

RAYLAAAAAAAAA!!

HELP MEE !!!

NOOOOOOO!!!!

Nagising ako sa isang malakas na sigaw at katok na nanggagaling sa pinto ng bahay ko..

'Rayla papasok nako late nako mukang di ka pa bihis eh bye!!!'

Rinig kong sigaw ni Jane galing sa labas. Dina ako sumagot at nag tungo na sa cr. Tiningnan ko ang sarili kong repleksyon sa salamin. The memories of my dream last night flooded my head.

    'Its just a dream! Okay! Calm down!'

Ow shit im late!!!!

          Nag madali na akong mag ayos ng sarili at mabilisang pumunta sa school...

'Jane'
   Tawag ko sa kaibigan kong nakupo at kumakain

'Oh on time ahh anong ligo ang ginawa mo?' Sabi niya ng nakalapit ako sa kanya ng tuluyan

'Hindi ako naligo' Sagot ko nalang dahil totoo naman eh Lol! Ikaw ba late kana maliligo ka pa ba? Hindi na siguro diba?

'yucckkkk' sabi naman niya habang lumayo sakin ng kaonti. Arti talaga neto parang sya ganun din naman

Tiningnan ko lang sya habang lumalayo sakin ng kointi

'tsk tsk' niyakap ko nga yucckk pala ahh

'Oh my RAYLAAAA yahh bitawwwww nga'

Bumitaw ako sa pag kakayakap sa kanya at tumawa because her face is priceless!! Hahaha muka syang batang inagawan nang candy. Napatigil ako sa pag tawa nung mapansin ko syang tulala dahil sa pag tawa ko as in tulala talaga naka nga-nga pa

And the bell start to rung

'Tara na time na!'

Hinila ko na sya papuntang room ala eh tulala talaga shes still in the state of shock at hanggang ngayon di padin maka get over.

Nang nakarating na kami sa room dun lang sya nahimasmasan at makapag salita ulit. At isang malaking himala na on time ang teacher ko.

'Ok class I'll check the attendance just say present'

Then nag start na syang mag tawag ng names.

Naisip ko na naman yung napanaginipan ko
Diko alam kung bakit. Sobrang tagal na! Sobrang tagal na nung huling mapanaginipan ko ang tungkol don. Ngayon nalang ulit.

Alpha (Broken Pieces)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon