chapter 1

379 10 2
                                    

💙💙sethlie💙💙

Sya si angelie reposposa ang masipag, mabait matulungin, masayahin, makulit at higit sa lahat maingay , pangalawa sya sa apat na magkakapatid , mahirap lamang sila, ang papa nya ay nangangalakal habang ang mama nya ay katulong.

Nasa grade10 na sya at kahit mahirap lamang sila ay hindi hadlang yon sa pag aaral nya at pinagbubutihan nya talaga ito para laging nasa top honor sya.

si lie ay nasa school katatapos lang nang klase nya kaya inisa isa nyang nilagay ang mga libro nya sa locker nya nang biglang may sumisigaw sa pangalan nya (hoyyy angelie)kaya nagulat sya kaya nahulog ang mga libro nya

Lie: ayyy palaka !! Ang mga libro ko ! Kailangan kong magmadali.

- nagmadali syang ilagay sa locker nya ang mga libro para iwasan si liniel.pero pagkasara nya andun na ang babaing sumisigaw sa pangalan nya.

Liniel: hoyy angelie!!

Lie: oy liniel bessy! Napadaan ka?(Fake masaya)

Liniel: wag mo nga akong matawag tawag na bessy, hindi tayo close

Lie: ayy oo nga noh. Kumusta? haha

Liniel: asan na ang kaibigan mo!?

Lie: sinong kaibigan? Madami akong kaibigan sina gabby, san san , crist, sino paba? Criz....

-dina natapos ni lie ang sinabi nya. ..

Liniel: wag kang magmaang maangan dyan!!!, alam mo kung sino tinutukoy ko ! Pwede ba sabihin mo kung nasan sya!!

-pasigaw na sabi ni liniel

Lie:( *isip* maldita talaga) chill lang ate , chilax baka mahighblood ka.. baka andun sya sa ano, sa building nila , dun mo hanapin andun ang mga senior high, wala talaga dito promise cross my heart.

Liniel: pag makita mo yang kaibigan mo, pakisabi sa kanya, kung gusto nyang makipagbreak sakin magpakita sya! Hindi yong patago tago sya!!

Lie: ayy oo, makakarating talaga sa kanya yan pag magkita kami,

Liniel: pagmalaman kong tinatago mo sya malilintikan ka sa akin.

Lie: hala , grabe ka, diko sya nakita buong araw talaga

Liniel: sino niluko mo? Ehh Hindi nga kayo makapag hiwalay na dalawa eh, kahit sa date namin kasa kasama ka!

Lie: hindi ahh , isang bisis nga hindi ako nakasama sa inyo ehh ..

Liniel: oo isang bisis sa 25 dates namin. Buti nga nagkasakit ka nun ehh .. ahh basta iparating mo yan kay seth.!

Umirap syang paalis kasama ang dalawa nyang alalay

Lie: ahh basta sabihin mo yan kay seth! Tsss arte talaga

Sarcastic na sabi ni lie habang malayo na ang tatlo, kaya minabuti nyang hanapin si seth sa building nang mga senior high at nagtanong tanong,

Lie: nakita mo si seth?

Student : hindi sya pumasok ehh

Lie: ha? Bakit

Student : iwan ko

Napakamot nalang sa ulo si lie dahil fresh pa sa alaala nyang sabay silang pumasok sa school

Lie: sira talaga ang seth na to. Nagcutting class pa. Makauwi na nga

-Habang papauwi sya ay biglang tumunog ang tyan nya,

Lie: hala gutom pala ako, paasa talaga ang seth na yan, sana nag baon nalang ako nang lunch ko ... haiiis

Nagdadabog na naglalakad si lie habang hawak nya ang sikmura nyang kanina pa tumutunog sa gutom,

Nang biglang ..... may gumapos sa kanya sa likod at tinakpan ang bibig nya para di sya makasigaw habang hinihila papunta doon sa mga sulok si lie ,  natakot sya kasi baka holdaper ito kaya nag ipon sya nang lakas kaya siniko nya ito nang kalakaslakas . (Boogs)  kaya nakatempo syang paghahampasin nya to nang bag nya..

Lie: holdaper ka ha ,  ito bagay sayo , hindi nga ako nakapagtanghalian  manghoholdap kapa ayan , ito pa...

Wala nyang awang pinaghahampas ang lalaki habang nakapikit...

Lalaki: aray! ....Hoy EX ....! Aray! .......Ako to.....aray! .. hoyy ako to!... Aray ! ...Ano ba! ...Aray! ...Hoyyy lie ako to si seth!

(Napamulat si lie sa pagkarinig nya kay seth)

Lie:SETH?

💙💙SETHLIE💙💙Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon