S13
💙💙SETHLIE💙💙 part 13
Seth POV
6pm Kalalabas ko lang sa major class namin,, agad kong kinuha cp ko, para tawagan si lie pero di nya sinasagot, nag paalam sya kasi sakin kaninang 4pm na maunang umuwi, pinayagan ko na, sigurado naman akong sanay nayon sa sakayan pauwi.. sa bus na ako saumakay hindi naman ako nagmamadaling umuwi ehh,, mga ilang minuto, parang di ako mapakali, iwan ko ba kung bakit. Kaya tinawagan ko ulit si lie, pero ayaw parin sumamgot,, baka busy siguro yon..minabuti ko nalang na makinig nang kanta ,,nagheadset ako at pumikt para magrelax.
Pagkarating ko sa apartment hinanap ko si lie,
Seth: lie? Asan ka?
Hinanap ko sya kwarto nya, sa banyo at sa kwarto ko ,, pero walang lie na nakita ko... tumawag ako ulit pero wala paring sagot
Seth: san ba nagsosoot ang babaing yon,,
Pumasok ako sa kwarto para magpalit, tapos pumunta sa sala para manood nang tv , baka kasi nagtapon nang basura si lie or may binili lang kaya hintahin ko nalang.. a few minutes tumingin ako sa relo.
Seth: 7: 30 pm na bat wala pa ang babing yon?
Kinuha ko ulit yong cp ko at tinawagan ko ulit sya pero , out of coverage na sya , kaya medyo kinabhan ako ,, bumaba ako at tinanong ang guard.
Seth: manong guard nakita nyo po si lie ngayon, nagpaalam ba sya sayo paglabas nya?
Guard: hindi ko sya nakita na dumating,,
Seth: ano! Di sya umuwi? Makakatikim talaga ang lie nayan ahh ,, sige salamat ho.
Don ako dumiretso sa play ground baka andon sya. Pero wala, kaya minabuti ko nalang na puntahan ang mga tindahan na malapit lang sa amin,, 30minutes ko na syang hinahanap ,, takbo ako dito takbo don pero wala parin akong makitang lie,, kinakabhan ako kay lie, baka naligaw sya dipa nya kabisado lahat dito .. di ko alam gagawin ko .. kaya naisipan kong tumawag kay sansan ..
Sansan: yes?Seth; kasama mo ba si lie?
Sansan : kanina kasama namin sya nagpunta kaming mall
Seth: sa mall!? Wala syang binanggit na pupunta kayo don ahh!!!
Sansan: ayy galit? Di pa ba sya dumating?
Seth: hindi pa! hanngang ngayon.
Sansan : sabi ni gabby ihahatid nya si lie, natawagan mo na ba si lie?
Seth: oo, pero ayaw sagotin!. Pinatay pa cp nya.. sa susonod kasi , mag paalam kayo, natataranta tuloy ako.
Pinatay nya cp nya at bumalik sa building at tinanong ang guard ulit,
Seth: manong guard dipa sya dumaan?
Guard: naku wala pa
Napapasabonot nalang ako sa buhok ko sa sobrang kaba at inis kay lie,, kaya si gabby na ang tinawagan nya..
Gabby: napatawag ka ata seth?
Seth: kasama mo ba si lie!?
Gabby: hindi , bakit? Dipa ba sya dumadating. ?
Seth: iniwan nyo ba si lie sa mall?
Gabby: hindi ahh ,, hinatid ko nga sya sa terminal nang bus , para makasakay
Seth: eh bat pa dipa sya dumadating?
Gabby: chillax kalang seth , kalma .. baka natraffic siguro..
Seth: anong traffic ka dyan!! Walang traffic sa ganitong oras , malapit nang ma 9 ohh.. paano kong naligaw sya , ?
Gabby: sige tatawagan ko nalang si lie
BINABASA MO ANG
💙💙SETHLIE💙💙
FanfictionSETH and LIE is bestfriend since childhood , magkapatid at tropa ang turingan nilang dalawa, what if isa sa kanila ay mafall in love, paano kung subukin nang pag ibig ang kanilang pagkakaibigan? Anong pipiliin nila Love or bestfriend ? Mga kasethlie...