I woke up with a mild headache andchecked the time immediately baka kasi late na ako. Sa ka-swerthan hindi pa ako late and i have 1 hour and 30 minutes para magprepare. I got up and stretch. Dumeretso na ako ng banyo para maligo and after awhile i finished bathing. I smelled some delicious food. I guess Mom and my Step Dad is still here. Sabagay ang aga pa kasi, mag 6:00 palang eh ang pasok ko is 7:30 palang. Minsan naman gusting-gusto ko maging late eh kasi nagiging center of attention ako, i love how people look at me lalo na kapag yung mga may crush na sa akin yung mga nakatingin. I can feel the power and i love it. I wore my denim jeans white sando, my denim jacket and white converse. Oh diba maporma ang lola niyo, i love it. Lalo na kapag ay event sa school na kailangan talaga pumorma? Andami pating nakikipicture sa akin hays. Perks of being a popular student.
Pagkaayos ko ay bumaba ako para pumunta sadining room and i saw my two parents then kissed them on their cheek.
“Good morning po.”
“Good morning, Hun.” Said my Mom and my step Dad smiled then took a sip in his coffee.
“Kain na masarap yan, paorito mong pancakes.”
I ate my food joyfully. Muntik ko nang kalimutan na sabihi kay Mom na i hired a kasambahay.
“Mom, i hired a maid nga pala naawa kasi ako sa kanya yung nanay niya kasi may cancer, so if ever na may dumating dito na babae na maganda at may bitbit na resume siya yun ha? Her name is Yvonne, total day off mo naman, Ma.”
Napaisip si Mom at nagdikit ang mga kilay nito pero she didn’t question me because she knew that i love helping people lalo na in times of their need.“Sure, Nak.”
After finishing my food i went outside and nagdrive papuntang school gamit ang motor ko. Hinarurot ko ang motor ko papuntang school and yung ibang driver galit na galit sakin pero i don’t care.
Pagkadating ko ng school ay nagpark ako at tinanggal ko ang helmet ko. All eyes are on me. I love the feeling kasi aprag pinupuri ka nila silently. Inayos ko ang deretso kong buhok na hanggang bewang ko na. I love how the sun shone on mme lalong lumalabs yung pagka-brown ng buhok ko. Isa pang dagdag is yung sunkissed ko na balat bagay ba bagay diba? Pak.
Naglalakad nako papuntang classroom nang makasalubong ko si Athena.
“Good morning besh!” Sigaw niya sa tabi ko at niyakap ko naman ito. Medyo matangkad siya sa akin ng kaunti. Well, kami nga pala ng mga kaibigan ko ay parang mga kapre sa tanggad. Isa pa ay popular kami dito. Tinatawag kami na giants dahilsa ganda ta kapogiang taglay naming lalo na sa heights. “ Kamusta bakasyon?”
“Ito tumugtog lang, medyo may gig pro dalawang beses lang tinatmad ak otumugotg sa mga beer house eh puro kasi doon ang gig mga manyak yung ibang tao.” I sighed.
“Hayaan mo,besh sa susunod ihahanap ka naming ni Carlosito ng magandang tutugtugan. Ayaaw mo kasi mag Vlog kineme sa youtube eh edi sana sikayt ka na na-singer ngayon diba?”
“Good morning mga abnormal!”
Humarap naman kami ni Athena sa boses na narinig naming at sumalung si Carlos. Niyakap naming ito. Mas matanggad si Carlos sa amin kaya nga minsan kapre tawag naming sa kanya kasi matangkad na nga kami mas matangkad pa siya oh diba? Goals ang height namin pati sporty pa kami. Magkakaparehas kami ng homeroom ng mga kupal na to kaya happy happy kami all day, buti nga hindi kami nagkakasawaan eh pano ba naman araw- araw nasa iisang room lang kami. Pero okay nayon kesa naman hindi naming nakikita lumandi ang isa’t-isa. Minsan kasi palihim kaming nagpaparamihan ng chix eh pero pumapalag naman itong mga to.
“Balita ko may bago daw na estudyante bukas at magiging kaklase natin.” Sabi naman ni Athena.
“Ikaw talaga ang aga-aga may chismis ka kaagad. Hay nako Tina, kelan ka kaya mauubusan?” Sabi naman ni Carlos at inirapan naman eto nung isa.
BINABASA MO ANG
Parallel
Teen FictionBakit ba kasi kailangan pa nila magsabay? Hay nako jusko naman po. Hayan, hindi ko na alam kung sino pipiliin ko sa kanila. Pero kahit dalawa sila sa puso ko alam ko namang may isang mananaig sa kanila eh. Just wait for the right time at mag memeet...