Chương 8: vẻ đẹp bị giấu kín.

24 2 0
                                    

Tôi trở lại rồi đây, tôi Chính Huy đây. Chương này tôi sẽ dẫn truyện.
_____________________________

Sau cái giây phút ấy, cái giây phút Tiểu Hân ở tôi chặt vào lòng rồi khóc như một đứa con nít.

Tôi nghĩ có lẽ Hạ Vân và Tiểu Hân sẽ không còn thân nhau nữa, lí do là vì tôi. Nhiều khi đẹp trai cũng có cái khổ của nó mà.
_____________________________

Nay đã hơn 1 tháng 3 chúng tôi không nói chuyện với nhau.

Sắp vào xuân nên trường chúng tôi đã tổ chức một lễ hội. Đó là một buổi diễn kịch của các lớp.

Tiếc thay tôi lại học khác lớp với Tiểu Hân nên không biết lớp đó diễn gì.

Ờ lớp tôi thì tức nhiên tôi sẽ luôn là vai nam chính trong vở kịch. Lớp 10B (lớp tôi) đã chọn vở kịch titanic.

Hôm đó khi đi ngang lớp 10A( lớp Tiểu Hân ) thì thấy Tiểu Hân đang cầm một tờ giấy xung quanh vài người khác. Tờ giấy đó có lẽ là kịch bản.
____________________________
<Hôm nay là ngày biểu diễn>

Lớp cô ấy diễn sau lớp tôi.

Tôi vẫn đang diễn và thoại theo kịch bản, bạn diễn của tôi là một bạn nữ khá thích tôi nên vẻ mặt cô ấy khi diễn trông rất hạnh phúc.

Diễn xong rồi. Tôi sẽ thay đồ và đến ghế ngồi để xem vở kịch tiếp theo của lớp Tiểu Hân.

" Và sau đây là phần trình diễn của lớp 10A với vở kịch Cinderella".

Là vở cô bé lọ lem sao, không biết Tiểu Hân đóng vai gì.

" Ngày xửa ngày xưa có một cô gái tên là Lọ Lem, chả mẹ đã mất cô phải sống cùng người mẹ kế và 2 người con của bà ta, cuộc sống của cô ấy rất khổ sở, ngày ngày đều phải làm việc nhà cực lực để phục vụ 3 mẹ con của bà ta."

" LỌ LEM ĐÂU!!!" - mẹ kế

" Ra đây mau đi, cái lũ chuột này phá hỏng hết nơi này rồi" - Hạ Vân trong vai con riêng của mẹ kế.

Chời đất! Hạ Vân đóng vai ác sao? Không hợp tí nào - tôi nghĩ.

" Dạ, có chuyện gì ạ ?" - Tiểu Hân trong vai lọ lem thoại.

-" cái gì!!! TIỂU HÂN LÀM LỌ LEM? Thật không thể tin." - tôi nói.

" Mau dọn dẹp cái đống bừa bộn mà lũ chuột mày yêu quý tạo ra đi" - người chị kế kia nói.

< Quét dọn >

" Chưa hết, mày còn phải rửa chén, lau dọn sân, lâu dọn phòng khách và phòng ngủ của chị em tao và mẹ." - Hạ Vân đang thoại.

"  Vâng..." - Lọ Lem.

3 người kia bỏ đi, Tiểu Hân đang một mình trên sân khấu thoại những lời đau buồn và khóc. Cô ấy diễn thật xuất thần.

                        •••
" Quốc vương đã tổ chức ra một bữa tiệc mà ở đó những tiểu thư có thể cùng hoàng tử khiêu vũ. Lí do quốc vương tổ chức nên buổi tiệc là vì muốn tìm cho hoàng tử một người để làm người yêu thậm chí là vợ."

" Mẹ ! Mẹ ơi con muốn đi bữa tiệc đó để gặp hoàng tử" - Hạ Vân.

" Con cũng muốn " - người chị kế kia.

" Tất nhiên là được rồi" - mẹ kế.

" Dì ơi...con...con cũng muốn đi." - Lọ Lem.

" Há há há mày cũng đòi đi hả, nghĩ sao vậy ăn mặc thì rách rưới mà đòi đi đến bữa tiếc sang trọng đó sao, mơ đi"- Hạ Vân.

" Tất nhiên...dì sẽ cho con đi--"

" MẸ!!!" - cắt lời người mẹ kế, Hạ Vân hét lên.

" Dì sẽ cho con đi nếu...con hoàn thành tất cả công việc mà dì giao. Bao gồm lau nhà, lau sân, lau chuồng chó, dọn sạch lũ chuột, nấu bữa tối, giặt hết mềm gối của dì và hai chị của con và giặt sạch tất cả quần áo của ba mẹ con dì nhưng phải nhớ là chừng nào khô thì mới được đi dự tiệc nghe chưa"

" ..." - Lọ Lem biểu hiện nét mặt buồn và gật đầu.

" Há há há mày có làm đến mai cũng chưa xong đâu ." - người chị kia nói.

                   _______
Khi đang dọn dẹp thì bà tiên xuất hiện và trao cho Lọ Lem ba điều ước.

" Con ước có một bộ đồ dạ hội thật đẹp"

" Con ước có một cỗ xe ngựa để dự tiệc"

" Con ước có một đôi giày bằng thủy tinh tuyệt đẹp."

" Con phải nhớ rằng, cả những thứ con ước bây giờ sẽ biến mất vào 12h đem."

Sau màn ước mơ gì gì đấy là một màn chuyển cảnh sang lâu đài. Nhiều tiểu thư khác đang khiêu vũ trong buổi tiệc, còn có 3 mẹ con nhà Lọ Lem.

Một hồi sau tôi khá bất ngờ khi Tiểu Hân bước ra sân khấu với diện mạo khác hẳn. Lúc này chiếc váy thật lộng lẫy và khuôn mặt được trang điểm, thật không thể tin được.

 Lúc này chiếc váy thật lộng lẫy và khuôn mặt được trang điểm, thật không thể tin được

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

                                        [by me]

Cô ấy khẽ nhìn tôi, tim tôi như ngừng đập vậy. Tôi không hiểu tại sao cô ấy sở hữu một nét đẹp như vậy mà lại không bộc lộ nó ra, tôi chắc chắn rằng sau hôm nay sẽ có nhiều người đến tìm cô ấy.
                    _______

Sau khi khiêu vũ cùng hoàng tử, cô đã chợt nhớ ra bây giờ đã là 12h và cô đã chào tạm biệt hoàng tử và chạy đi. Trong lúc đang chạy thì đánh rơi mất chiếc giày thủy tinh.

Và sau đó lại có một buổi thử giày để tìm ra Lọ Lem. Và rồi cô mang vừa chiếc giày đó và cùng hoàng tử trở về lâu đài.

Và câu chuyện kết thúc từ đó.

Kịch kết thúc tôi chỉ muốn chạy lên ôm cô ấy một cái cho thoả mãn nhưng không được vì tôi đã chạy đến hôn cô ấy luôn rồi.

Cô ấy có vẻ không chống cự với nụ hôn của tôi. Xung quanh đang có mặt của các bạn diễn, hàng trăm người khán giả và cả Hạ vân đang chứng kiến chúng tôi hôn nhau.
_________Hết chương 8_______

[ Hoàn ] Cô nàng ít nói đáng yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ