NO CHOICE

25 2 1
                                    

hello po :-) thanks sa mga nag read and vote.. comment nman po kung gusto nio maging one of the characters :-).. i need 3 major characters pa po kasi.. salamat ng marami !! lovelots !..

--

MICA' POV:

hindi ko alam kung totoo o trip nia lang ako, natigilan ako sa sinabi niang gusto nia ako. hindi ko alam pero parang naging masaya ako.

" e bakit mo ako binabadtrip ha ? " mee

--

" e kasi ang cute mo kapag na aasar ka" albie

--

" alam mo, hindi ako tanga para maniwala sayo. " mee

--

" bebi ko seryoso ako. lets become official." albie

--

" official ? huh, ganun nlang ba kadali sayo ang lahat ?. hindi pa ba halata sayo na hindi kita gusto ?"-- mee...

hindi ko alam kung bakit pero nasaktan ako nung makita ko ang expresyon ng mukha n albie, totoo nga siguro yung sinasabi nia, totoo nga sigurong seryoso sia, totoo nga sigurong gusto nia ako. ilang minuto din ang katahimikan, tinititigan nia lang ako. hindi sya nag salita.

--

" look albie, i'm--" mee

--

"hindi mo ako gusto, pero bakit tinatawag mo dn akong bebi ko ?" albie

..mahinahon niang sabi

--

ayan na nman sia, medyo lumungkot na dn ako. bakit nga ba ? e diba ginawa ko lang yun para patulan ang trip nia ? pero bakit ganito? parang may masakit. pero alam kong pinagtitripan lang ako nito.

--

" kagaya ng ginagawa mo, tinatawag mo akon ng ganyan kasi trip mo, kaya trip ko lang din tawagin ka ng ganon " mee

--

" ganyan nlang ba talaga tingin mo sakin mica ? yung parang trip lang lahat sayo tong mga ginagawa ko ?" albie.

--

" e totoo nman kasi diba ?. totoo nman ! " napasigaw na ako sa galit

--

" mica kahit anong sabihin ko, kung para sayo trip lang. hinding hindi ka parin maniniwala kasi iniisip mo pinag titripan lang kita !" sabi ni albie na tumataas yung boses nia. parang galit na ata sia.

--

" sor--" mee

--

" kung iniisip mo nag bibiro lang ako, kaya kung patunayan yun mica." albie

--

" wag na " sabi ko habang nakayuko ako. parang naluluha na ako, e kasi feeling ko nakakasakit ako ng tao.

--

" ano bang gusto mo ? manliligaw ako sayo o manliligaw ako sayo ?" albie.. tss tiningnan ko sia.. pinapapili ba nia talaga ako dun? nakangiti na sya ngayon, totoo ba talaga sinasabi nia? gumaan nman yung feeling ko nung makita ko syang nka ngiti.

--

" mag bibigay ka nga ng choice yung pareho pa? mag isip ka nga ugok ka!" galit kong sabi sa kanya.. e kasi nman ee pareho yung sinabi nia.

--

" kahit anong sabihin mo, liligawan parin kita at sasagutin mo parin ako" sabi nia sabay nag lakad na palayo habang ako naiwan ditong naka tunganga.

ano yun ? wala na nman akong choice ? huh nkaka inis sya ah. wla ng ibang ginawa kundi asarin ako tas ngayun sasabihing may gusto sya sakin ?

--

few days past.

papunta akong locker ko ngayun, kakatapos lang ng breaktime kaya kukunin ko yung books ko.

simula nung magka usap kami ni albie hindi na nia ako pinapansin. ganyan ba ang man ligaw ? SABIHIN NYO NGA ?!. eeeeee namimiss ko na yung pangungulit nya sak-- erase erase.. yahh !! ano na ba tong inisip ko. sya na naman ! lagi nlang sya ! e nkakamiss na kas-- aish !! stop thinking of him utak ko ! maawa ka !! please. ..

--

" ouch ! " npa upo ako sa lakas ng pagka bangga ko. wala kasi ako sa sarili kakaisip dun sa asungot na yun eh.

--

" okay ka kang ba ?" . . . ng pag tingin ko kung sinio yung nka banggaan ko.. na gulat ako .. kasi si--

AN: oooppsss !! bitin2 din pag may time.. haha.. vote and comment nman jan ! kung sino gusto maging character ! ...o kaya e msg nio ako. pleassee !! 1 boy 2 girls po yung kelangan ko . hirap kasi mag isip ng names !

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I am always addicted to youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon