Chaper 26:Grand Celebration Day

24 1 0
                                    

Tasha's P O.V.

Gabi na at madami nang dumalong kaklase ko dito sa garden namin. Bongga talaga ang handaan busyng busy sila mom, hyungg pati na rin si dad sa pagpeprepare ng handa ko. Grabe itong suot ko bongga feeling mag dedebut eh matagal pa naman... Pinapasok nako ni mom at dad sa loob ng mini castle ginawa na naman akong bata hays. Nakakamiss ito magsisimula na daw kasi ang party ko nakaka excite naman^^.

"Let's welcome my lovely and beautiful daughter Natasha Cruz" sabi ni papa at lumabas naman ako sa mini castle may sofa doon at tumayo na rin ako para lumabas sa stage. Wow.. Ang ganda may pa lights pa na akala mo sa disco...

"Around of applause please" sabi ng Mc namin. At nagsipalak pakan naman ang mga bisita ko. Lumapit sa akin si dad at inakay ako pababa ng stage at mag lolong speech daw ako.

"Good evening everyonee! Salamat sa pagdalo lalo na sa mga tito at tita ko, stockholders ng school ko, lalo na pati sa mga kaklase ko at sa mga bestfriend ko enjoy this night! Thank you" sabi ko at pumalakpak naman sila... Nagsimula na ang kainan hinahanap ko si kenneth nasaan na ba sya?

"Nak" sabi ni mom mula sa likod ko lumingon naman ako mukhang ngiting wagi ang mama ko ah ano kayang meron?.

"Yes ma?" Hinatak niya ako papasok sa loob ng bahay at nagulat na lang ako—

May yumakap saken... Siya si... Siya si...
Kenneth Matoriii!

"Happy birthdayy tashaaa" bati niya sa akin sabay bigay sa akin ng chocolates, teddy bear at flowers. Nakakatouch naman enebe.

"Thank you kenneth at pumunta ka. Andito nga pala si tito no?" Pagtatanong ko dahil isa din sa stockholders ang papa nya sa school namin.

"Yes. Actually sabay lang kami pumunta ni dad dito kausap na niya si tito I mean your dad" sabi niya at nagtawanan naman kami. Iniwan na kaming dalawa ni mom dahil may aasikasuhin pa daw siya sa labas sumang-ayon naman ako.

"So, are you happy this day?" Tanong ni kenneth sabay hawak sa dalawa kong kamay. Shet kinikilig ako!

"Syem–Syempre naman lalo na nung sinorpresa niyo ako sa school" ngumiti naman siya at nailang ako kaya nangangamatis na naman itong pisnge ko hays.

"Let's go sa garden hanapin natin sila kerwin" dagdag ko pa. Tumayo na kami at inalalayan naman niya ako. Nagpaligoy ligoy na ako ngunit wala pa rin ang dalawa nasaan na ba sila? Si niel pala tsaka si ate kim. Pero kasama naman ni hyungg si ate kim. Nasaan sila?

The Nerd Girl Meets The Three Boys(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon