Chapter 14:Pag-amin✨

77 37 0
                                    

Steven's P.O.V.

nalaman na ni tasha yung friendship namin nila ken,kerwin at niel!!!!

"Hyungg?Paano?Paano nangyari yun?!" Pag-uulit ni tasha.

"Sis sasabihin ko naman sayo hinay hinay lang naman please" Sabi ko sakaniya mukhang nagulat talaga siya dahil halata sa mga mukha niya.

"Ano hyunggg please I'm begging √_√" pagmamaka-awa ni sis.

"Ito na sis!" Sabi ko naman sakaniya.

"Okay...." Sabi ni tasha sa akin.

"Simula pa noon nung nasa CSI ka pa lang nakilala ko na sila si Kenneth at si niel kaming tatlo yung hearthrob sa school na pinag-aaralan natin ngayon sa STI.Nakilala ko sila dahil dati magka-team mate kami sa game namin basketball.Lagi siyang pinapagalitan ni coach dahil nakatulala na naman siya kaya nung 1st game namin natalo kami dahil na rin nakipag-hiwalay sa kaniya si Lea yung ex niya kaya ganun yung nangyari sakaniya pinayuhan ko siya na huwag na muna niyang isipin si lea. Kaya ayun nagkakilala kami ni niel si Kenneth naman nakilala ko dahil siya lagi yung kumakanta ng love songs,rock songs sa school natin. Isa sa favorite song ko yung nakanta niya sabi ko " Uyy turuan mo naman ako"sabi ko Kay Kenneth kaya Simula noon pinakilala ko si Kenneth Kay niel tapos nagka-sundo na kaming tatlo. Pero nagkahiwa-hiwalay kami dahil si niel at tumigil sa pag-aaral dahil narin sa problema ng pamilya niya.Kaya ngayon ka-level mo siya...Si Kenneth naman nalaman ko na may pneumonia siya kaya sabi ko magpahinga na muna siya kaya ayun nagkahiwa-hiwalay kaming tatlo kaya napakalungkot ko nung panahon na yun. Nung dumating ka naman sa school naging masaya ako dahil nakakasama na kita sa  school natin nakilala ko naman si Kerwin dahil sa pagliligtas niya sa akin nung natamaan ako ng matulis na bagay ang totoo kasalanan ko rin naman yun.Tapos nalaman ko rin na mag-pinsan pala si Kenneth at Kerwin kaya ngayon nagsama-sama kami at nabuo ulit kami pero si niel nakita ko na naman ngayon na naandito na sa school natin tapos nilapitan niya ako at humingi siya ng patawad hanggang sa ngayon at nabuo na ulit kami"pagkukwento ko Kay sis halatang nagulat talaga siya.

"Hyunggg?talaga?" Tanong sa akin ni sis.

"Oo sis" sabi ko sakaniya ng seryoso.

"Ang galing naman ng pagkakaibigan niyo ^_^" sabi ni sis sa akin.

"Bilib ka no?" Tanong ko.

"Syempre naman hyunggg!magkakilala na pala kayo eh dati pa hahahaha ^_^ Tara na hyunggg uwi na tayo sa bahay" sabi naman ni tasha tumango naman ako.

"Cge sis!bukas pala father's day!magcelebrate tayo!" Sabi ko Kay sis nakaramdam ako dun ng excitement ah ^_^.

Tumango naman siya at pumasok na kami sa loob ng kotse dahil gabi na rin masyadong marami kaming napag-usapan.
.
.
.
.
.
"Oh?antagal niyo ah" sabi sa amin ni dad.

"Dad, nagusap lang po kami ni hyunggg" sabi ni sis  Kay dad.

"Kain na tayo nak naka-ready na ang dinner ^_^!!" Singit ni mom.

"Okay mom" singit ko.

At pumasok na kami sa loob ng bahay ^_^ alam na rin naman ni mom yun dati pa Hindi lang talaga alam ni sis yun.
.
.
.
.
"Good night hyunggg" sabi sa akin ni tasha.

"Good night sis" sabi ko sakaniya.

Umakyat na sila mom,dad pero si manang umuwi muna sa kanila dahil nahospital raw yung apo ni manang.

At umakyat na rin ako sa taas para matulog....^_^....

"Ang saya ng araw na ito!nasabi ko na rin sa kaniya ang lahat lahat ^_^" sabi ko habang pinapatay ang ilaw ng kwarto ko.
.
.
.
.
Brkzzzzzz brkzzzzzz brkzzzzzz....
.
.
.
(KINABUKASAN)

HI READERS HAPPY 249 READS AND 229 VOTES!SANA PO AY SUPORTAHAN NIYO PA PO AKO!!SALAMUCH NG MARAMI! <3 lab you all!!

Hi readers Hindi po ako makaka-update muna dahil nga po sa educations kaya sa Friday pa po ako makakapag-sulat huhuhu! Don't worry guys! ^_^ babawi po ako sainyo yieee haha!

The Nerd Girl Meets The Three Boys(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon