(A/N:Sorry readers! Kung matagal ang pag update ko sa story na TNGMTTB.. Busy kasi tsaka walang load si author HAHA. Sorry sa paghihintay Chloenians :<.. Babawi ako sainyo promise lovelots!❤😘)
TASHA'S P. O. V.
Hindi ako makatulog... Iniisip ko pa rin si Ken.. Magiging masaya ba siya? O magiging malungkot? O ano..
"Tasha.." tawag ng pangalan ko mula sa pintuan..
"Hyung?" bumangon ako at pinagbuksan siya ng pinto.. Pinaupo ko naman siya sa kama at pinangunahan na niya ng tanong
"Tasha,Musta date niyo ni Win?" napangiti naman ako sa tanong niyang iyon..
"Okay lang naman Hyung.. Uhm musta lakad niyo ni Dad? Hindi ko na kayo masyadong nakakabonding busy ata kayo ni dad" bigla naman akong sumimangot.. Hinawakan naman niya ako sa ulo at ginulo ang buhok ko..
"Sorry bunso.. May inaasikaso lang kami ni Dad sa office niya paper works na naman.. Naguguluhan nga ako kung bakit niya tinuturo sakin ang Mga iyon" tipid siyang ngumiti at tumingin sa kawalan..
"Hindi kaya ipapamana sayo ni Dad ang school? Kapag gusto ng mag pahinga ni dad?" gulat namang napatingin sakin si Hyung..
"Ano? Ipapamana? Hindi ko kaya baby girl.. At bakit mo naman naisip yan?" napaka mot ulo nalang si Hyung.
"Basta.. Oh bakit gising ka pa hyung? Pagod kayo ni Dad right? Matulog ka na" Humiga ako at tumayo na rin si Hyung.
"Cge goodnight baby girl.. Matulog ka na iniisip mo na naman ata si Kerwin.. Boto ako sainyong dalawa.. Hindi ko alam si dad"hinalikan ako sa noo ni hyung at lumabas na siya sa kwarto ko..
Oo nga.. Si dad...
STEVEN'S P. O. V.
"Dad.. What's this one? Why I'm doing this?" nagtatakang tanong ko kay dad.
"Maybe next time.. I'll tell what's the purpose of this"kinabahan naman ako kay daddy. Ayoko namang sabihin na ipapamana niya sa akin yung school kasi malay ba natin kung ano ba yung ibig sabihin nito.. Andito na naman kami ni Dad sa school.. Madaming reports ang kailangang ipasa..
"Dad. I'll go out punta lang ako sa restroom" sumenyas naman si dad na 'okay' kaya nagsimula na akong lumabas ng office..
Hayay.. Nakakapagod..
Napatingin ako sa babae na nakaupo sa sahig na nakasandal sa pader malapit sa cr ng girls.Lunes nga pala ngayon... Eh wala namang pasok kasi may meeting lahat ng teachers sa Tagaytay.. Bakit may babae dito?
"Miss?" umiiyak siya...
"Miss are you okay?" tumingin siya sa akin at madaming luha ang pumatak mula sa mata niya kasabay ng mapula niyang mata..
"No classes miss.. Bakit ka naandito? At bakit umiiyak ka?" sino kaya itong babaeng ito... She looks so familiar.."Steve?" teka? Alam niya ang pangalan ko?
"Bakit ka naandito miss? Umuwi ka na.. Baka mapaano ka pa dito"inabutan ko siya ng panyo ko at kinuha naman niya iyon..
"Thank you" ngumiti siya at tumayo na rin.. "Babalik ko sayo yung panyo lalabhan ko muna"at pinahid na niya ang kaniyang Mga luha..
"No need.. Sayo nalang yan" ngumiti ako at nagsimula na kaming maglakad..
"So bakit ka pala nandito? Nag announce naman sa page ng school na no classes ngayon?" napatingin naman siya sa akin at ngumiti."Want Coffee?" pumayag naman ako at lumabas na kami ng school.
--
"I'm Ivy Matori... Kenneth's Big Sister" pasimula niya habang umiinom kami ng Cappuccino.. Ako na ang nag bayad.. Kaya pala familiar siya..
"Great pleasure to meet you.. So what's your problem? Bakit ka umiiyak?" ngumiti siya at kumagat sa Spanish bread na binili niya..
"Oh that? HAHAHAHA.. Sabi kasi ng kapatid ko sisiputin niya ako at gagala raw kami.. Kasi kauuwi ko lang dito sa Pilipinas.." nabanggit nga sa akin na galing states si Ivy sabi ni Ken..
"Eh bakit ka naman umiiyak?" nag aalalang tanong ko..
"Hindi siya sumipot.. Then nabalitaan ko na naaksidente siya"ano?
"Si Kenneth! Naaksidente? Where is he?!" hindi na ako mapakali at dali daling lumabas ng cafe..
"Wait! Steve! Sasama ako" at pinasakay ko na sa kotse ko..
--
TASHA'S P. O. V.
No classes pa nga...
Oh may tumatawag..Kenneth Matori Calling~
Accept|DeclineSinagot ko naman ang tawag niya..
"Hiii tashaaa! Good morning!" panimula niya sa call..
"Good morning din.. Nasaan ka?" tanong ko naman.. Hindi pa ako naghihilamos gahd..
"Nandito ako sa bahay paalis na rin pupunta ako sa bahay niyo susunduin sana kita pwede ka ba?" ay hala..
"Hello? Tasha? Nandyan ka pa ba?" nagising naman ako sa katotohanan.."Ay sorry..."
"So pwede ka nga?" tanong niya ulit.. Cge aalis na ako dito sa bahay... Wag mo muna iend call..
"Okay" habang hindi pa siya bumabalik naligo muna ako at dali dali na ring nagbihis..
"Hello tasha?" buti nalang at nakabihis nako kaso pambahay lang bawal ako ngayon eh..
"Oh? Ken.. Nasaan kana?" mukhang nagmamaneho na siya..
"Kakalabas ko lang ng Subdivision namin.." mukhang excited siya pero bawal talaga ako eh..
"Uhm Ken.." sabihin ko nalang sakaniya...
"Masaya akong makita ka ulit tasha" huminga siya ng malalalim..
"Ken" mukhang hindi niya naririnig..
"Hmm?" sabi naman niya..
"May pagtatapat sana ako sayo?" kinakabahan ako..
"Ano yun tasha?" mukhang masaya siya ah.. Cge sasabihin ko na..
"Uhmm.. Ano sa tingin ko nahuhulog na yung loob ko ka–" hindi na niya tinapos dahil nag salita na siya.
"Talaga Tasha? Yes!" Huh? Wh–what.. Iba ata pagkakaintindi niya..
"Ano Kenneth.. Kay kerwin" hindi na siya sumagot siguro nakikinig siya.. May narinig naman akong iyak.. "Sorry pero.. Nahuhulog na yung loob ko kay Kerwin.. Sinasabi ko ito dahil ayoko ng umasa ka dahil wala ka naman ng Pag-asa.. Hindi na Kita paghihintayin dahil wala ka namang hihintayin.. Maybe this time magiging iba na ang flow ng story natin.. Salamat sa lahat Kenneth dahil kahit papaano hindi ka sumuko ng mahalin ako kaya kong suklian ang love mo pero hindi katulad ng pagmamahal mo sa akin yung sa akin as a friend.. "umiiyak siya..
"Tasha"hikbi niya..
"Sinasabi ko sayo ito dahil gusto ko maging tapat at maging totoo sayo.. Sorry pero useless din yung punta mo dito sa bahay dahil hindi ako pwede.. Pwede ka dito sa bahay kakain tayo dito.. Sorry pero mahal kita as a frie¯"
BOOOGSHHHH!
TEKA ANO YUN?
"Ken? Hello? Ken?" fvck! Anong nangyari sakaniya?
This is your fault Tasha..
I'm sorry..Chloeixx❤~
Thanks for reading
BINABASA MO ANG
The Nerd Girl Meets The Three Boys(On-going)
FanfictionSa storya na to matututunan niyo po kung paano magmahal,paano masakatan at paano umasa ang sakit noh kaya dapat kung nakahanap na kayo ng love once niyo wag niyo nang papakawalan dahil baka sya na ang forever mo Date Started:May 10,2018 Date Finishe...