Chapter Two: The Campus' Dream Girl

26 3 0
                                    

CHAPTER 2

Zeyd's POV

(Damn it! Ngayon lang may kumalaban sakin ng ganon! At babae pa talaga! Itataga ko sa bato, babawi ako sa babaeng yon! Gagawin kong impyerno ang buhay nya...)

Lutang ako habang nagtuturo ang professor nang bigla nalang akong tawagin... "Mr. Monteflacos! Stand up." dali-dali akong tumayo na parang walang pakialam... "Yes ma'am?" ani ko... "What are the layers of the atmosphere?" tanong nya, "Aba'y malay ko... Nananahimik ako tapos bigla mo kong tatawagin... Parang tanga lang." natawa ang mga kaklase ko pagkasambit ko nun... Napabuntong-hininga ang professor at sinabing "Anong katangahan nanaman yan Mr. Montefalcos? Alam kong grandson ka ng may-ari ng school na 'to pero please! Kahit isang araw man lang may matutunan ka!" at bigla nalang kinuha ang gamit nya at nagwalk-out.

After class, napagpasyahan namin ng bestfriends ko na sina Ryan at Kylle na sabay-sabay na kumain, pumunta kami ng canteen at bigla kong nakita ang... Hmmm... Okay... Nakita ko ung crush ko okay na? Si Carley Zin De Guzman, ang hearthrob ng campus, halos every man in the campus nagkaka-crush sa kanya. She was my first love, simula ng Elementary magkaklase kami, at simula ng maging magkaklase kami naging crush ko na sya, no other girl was better than her, smart, cute, mabait, matulungin, everyting in her was perfect, every way she moves is perfect. Naka-order na kami at papunta sa table namin nang biglang tumigil ang mundo ko nang nagkabanggaan kami at magkahawak ang kamay namin. Tinitigan nya ako then said... "Hi Zeyd, uhmm, sorry about that.". "Okay lang yun... Diba Zeyd?" ani Kylle... "O-Oo... A-Ayos lang." ani ko sabay ngiti. Nawala lahat ng iniisip ko tungkol kay Scarlet ay biglang nawala, siguro iniisip mo kung pano ko nalamang Scarlet? Habang nagwa-walk out kasi sya ay nahulog ung ID nya, kaya pinulot ko at hindi ko talaga ibabalik 'to habang di ako nakakaganti sa kanya. Buti nalang walang nakakita.

Road To ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon