Last Breath SINKO

458 7 2
                                    

JD's POV

Ngayong araw na 'to mag - iisang buwan na ako nanliligaw kay Kath. Hindi pa rin ako sinasagot. Pero kahit ganoon, marunong akong maghintay kahit kailan niya gustong sagutin ako. Hindi naman nakupas ang kagwapuhan ako. HAHAHAHA :'') Pinagtataka ko lang, bakit hindi  niya pa ako sinasagot eh parehas naman kami may gusto sa isa't - isa. DIBAAAAA ? Naisip ko lang, GOOD TO KNOW that she is not easy to get unlike other girls out there.

" Ahm... JD..." Andito kami ngayon sa may kiosk. Lunch break. Simula nung ligawan ko siya, halos hindi na kami maghiwalay. May mga ibang nanliligaw din sa kanya pero pinatigil niya. Naalala ko pa noon magkasama kami ni CK.

/ FLASH BACK /

Nasa bahay ako nila CK. Mga 2 hours na rin ako nandito. Kwentuhan, Chibugan, Nood - nood, batuhan ng unan at asaran. Biglang dumating iyong isa niyang manliligaw. Naknang.Napakamot ako sa ulo at natadyakan ko bahagya iyong upuan. Andito kasi kami sa sala.

" Hoy JD, wag mo sirain iyan. " Napansin niya pala.

" Ay sorry, hindi ko naman sinasadya. " Inayos ko iyong upuan. Tumingin na ulit siya kay Enrique.

" Bakit ka napadaan ? " CK to Enriqueng GILao. PEACE :'') +

" Ah. I just want to ask you if you are free today and go out with me ." Pa English - english pa.

" Sorry ha. Andito kasi si JD. BTW, Enrique may sasabihin sana ako sa ' yo." CK

" Ano iyon ? "

" Dun na lang natin pag -usapan sa garden. Pwede ba ?" 

'' Sure." Lumabas sila papuntang garden. Ako andito naiwan sa sala. Tinuloy ko na lang iyong panonood ng teleserye. 

" Hanggang sa kabilang buhay, ikaw lang ang mamahalin ko. "  Gino to Mikay. Kinasal na kasi sila syempre sa palabas lang.

" Hanggang sa huling hininga ko, magiging tapat ako sa'yo."  Mikay to Gino. Ang SWEEEEEEEEETTTT naman nila. Kami kaya ni CK , kailan ?

************************************************************************************************************

CK's POV

Nakaupo kami sa may bench. Pinagmamasdan ang kalangitan. Nag - iipon pa ako ng lakas ng loob.

 Ngayon na ang tamang panahon para sabihan kay Enrique kung ano ba talaga. Siguro naman maiintindihan niya. MagtiThree weeks na siyang nanliligaw sa akin. Ang hirap naman ne'to .

* INHALE * EXHALE *  Huminga muna ako ng malalim. I hope that he'll understand.

" Quen, wag ka sanang magagalit. "

" Ano ba kasi iyon ? "

" Hindi naman sa pinaasa kita. "

" Hindi kita maintindihan. Diretsuhin mo na lang ako. "

" Sige. Tumigil ka na ng panliligaw sa akin."

" WHHAAATTT ?" Napasigaw siya at napatayo.

" Maintindihan mo sana. "

" Paano ko gagawin iyon ? Pinaasa mo ako. "

" Hindi. " Nakayuko ako habang umiiyak.

" Diba magtiThree weeks na ako nanliligaw sa'yo, dapat sa una pa lang sinabi mo na. "

" Kasi akala ko mababago kita. Akala ko lang pala. " Napasigaw na rin ako.

" Grabe CK, hindi ko lubos akalain na isa ka rin pala sa mga babae na paasa. "

" Hindi ako ganun. Bakit ba hindi mo maintindihan ?"

" Bakit ? Ha. Kasi binigay ko lahat ng pagmamahal sa'yo na halos wala ng matira sa sarili ko at pamilya ko. "

" Sorry ha. Hindi ko naman kasi sinabi na magpakata--- ka sa akin. "

" Salamat ha. Dinurog mo lalo ang puso ko. Para ka rin palang si Julia. Magsama sama kayo. " Umalis na siya. Naiwan ako dito. Iyak ng iyak. Naramdaman kong may yumakap sa akin.

" Sssshh. Hayaan mo na lang siya. " Si JD pala.

" Mali na naman. "

Tumayo si JD. Itinayo niya rin ako. Hinarap niya iyong mukha ko sa kanya at hinawakan ito.

" CK, it was just another of GOD'S PLAN for you." Naiyak pa rin ako. Pinupunasan niya iyong mga luha ko.

Hindi na ako sumagot . Tama siya. It was GOD'S PLAN for me. Patuloy pa rin iyong pagbagsak ng mga luha ko. Niyakap ako uli ni JD. He kissed my forehead.

" Maayos niyo rin iyan. Tahan ka na. Pumapangit ka ." Napangiti naman ako sa sinabi niya. 

Everything will be alright. :'') Keep on trusting GOD + :)

Last Breath * KathNiel *Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon