Last Breath DYIS

456 8 6
                                    

CK's POV

Seconds. Minutes. Hours. Day. Weeks. Months. Years PASSED .

Now I am 25 years old.  Hindi na ako nakapag - asawa pa. Naging tapat ako sa relasyon namin ni JD. Napatunayan kong, siya nga lang talaga. Siya lang at wala ng iba pa. 8 years na rin simula ng mamatay siya. Masakit mang isipin, wala na talaga siya. Sa paglipas ng panahon, unti - unti ko rin namang natatanggap ang katotohanan.

Papunta ako ngayon sa sementeryo para dalawin siya.

/ CEMETERY /

Nagtirik ako ng kandila. Nilagay ko ang mga bulaklak kong dala malapit sa lapida niya.

" Hubby, miss na miss na kita. " Tears are starting to fall again.

" Namimiss mo rin ba ako ? " May malakas na hangin ang dumaan.

" Wag ka namang ganyan. Pero ayos lang din. " Namatay ang kandila.

" Ay JD, aalis na ako. Tinatakot mo ako eh. " Sinindihan ko ulit iyong kandila.

" Kailan ba tayo ulit magkakasama ? Iyong puso ko, nadala mo sa langit. Iyong iyo naman , naiwan mo sa lupa, sa akin. Napatawad ko na si Enrique sa ginawa niya sa'yo kahit hindi madali. Nakakulong pa rin siya, pinagbabayaran iyong ginawa niya sa'yo. Alam mo na naman siguro iyong mga nangyayari sa buhay ko, kasi lagi kitang kasama. " Humangin na naman.

" Mahal na mahal kita JD. I love you very much HUBBY <3 :) " Tears. Iyak na naman ako ng iyak.

" Alis na ko ha. Huwag mo ako ipagpapalit jan. Intayin mo ako. " Pinilit kong itigil ang pag - iyak ko. 35 % out of 100 % tuimigil kahit papaano. Lumabas na ako. 

Nasa daan na ako pauwi ng bahay namin. Kapag natatraffic, pinagmamasdan ko iyong picture namin ni JD sa cellphone ko. 

Andito na ako sa tapat ng bahay namin. Ipapark ko muna sana iyong kotse ko sa may tapat ng bahay namin ng biglang mawalan ako ng preno. Sumalpok ang sasakyan ko sa malaking puno sa harap ng bahay namin. 

Maya - maya, naglalakad na ako sa malaParaisong lugar. Lahat ay nakaputi. May nakaagaw ng atensyon ko. Isang lalaki na nakatalikod. Pamilyar siya. Lumapit ako at kinulbit. Humarap naman siya. 

" JD ! " Napuno muli ng ligaya ang puso ko.

 " CK ! " Niyakap namin ang isa't - isa.

Last Breath * KathNiel *Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon