FRIENDS
Habang inaalala ko ang masasayang araw namin ng ex-bestfriend ko. Nagulat ako ng biglang may tumulak sa swing na sinasakyan ko. Napakapit ako bigla sa hawakan ng swing.
"Who's bit*h is you? Stop it!!" Sigaw ko sa kanya. Pinilit kong pahintuin ako ng swing gamit ang paa ko, pero tumilapon lang yung shoes ko. "Hoy! Don't you know how much my shoes is?!" naiiritang sabi ko. Pinilit kong tingnan kong sino tong hayop na gusto akong paliparin.
Nang nakakuha ng tyempo. Tiningnan ko kung sino. Si Lalisa.
"How are you my great ex-bestfriend?" nakangisi niyang sabi. "Sorry huh? Pero alam mo rin ba kung makano yung earphones at Cellphone ko?" nanggigigil niyang sabi.
"Eh kung tanungin din kaya kita kung magkano yung Phone at Speaker ko?" pang-aasar ko sa kanya. Halatang nainis siya kaya lalo pang nilakasan ang tulak sa swing. Po*a nakakahiloooooo!
"Shut up! Pahintuin mo to!" sigaw ko sa kanya.
"Paano pag ayaw ko?" pang-aasar niya.
Wala na yung shoes ko. Tumilapon na. Pag pinigilan ko gamit ang paa ko, madudumihan ang medyas ko. Wala akong magawa! F*ck! Buong lakas niya paring itinulak ang swing. Kumapit nalang ako mabuti. Ayoko maulit ang nakaraan.
"Oy b*itch? Wag ka munang umiyak" pang aasar niya.
"Humanda ka sakin pag nakababa ako dito!" sagot ko sa kanya.
"Khuṇ t̂xngkār thī̀ ca lng pị? Xeā l̀a!"*(trans: you want to go down? Okay!) bulong niya at itinulak niya ako pababa ng swing.
Nandito na naman ako. Lumanding sa bermuda grass. Nagkaroon ako ng sugat sa tuhod at braso. Hindi ako makatayo. Ang hapdi ng sugat ko. Syet! Naiiyak ako.
"Remember nung tinulungan kita rito laban kay Ate? Yon ang pinakapinagsisisihan ko! Your a slut! Inagaw mo lahat saakin!" nanggagalaiti sabi niya
"Inagaw?! Ano?!"
"Di mo alam?! Nagmamaang-maangan ka pa?! Mula Ranking! Ako ang laging Rank 1 pero simula nung dumating ka?! Rank2 nalang ako! Kinuha mo lahat ng atensyon na dapat sa akin! Napaka pabida mo! Di ka pa nakuntento! Pati si! Pati si Aroon inagaw mo! Akala ko kaibigan kita! Pero! Hindi! Walang hiya ka!"
"Ano?! Inagaw? Si Aroon? Di ko siya inagaw! Siya ang kusang lumapit di ako!" sagot ko.
"No! Andaming ebidensya! Nilandi mo siya!" sabi niya at lumapit sa akin at sinambunutan ako. "You a slut! Bi*ch!" at sinampal ako. At syempre, di ako nagpatalo. I know she's my friend pero dati yon. Dinaganan ko siya. at sinuntok siya sa mukha. Sinampal at sinambunutan. Di ako ganon magpapa-api noh! Kahit mahapdi ang sugat ko, kayang kaya ko parin siyang bigwasan!
"Let go of me!" sigaw niya habang inaagaw yung buhok niya mula sa pagsasambunot ko.
"Paano kung ayoko?" pang-aasar ko. At lalo siyang nainis. Pilit niya ring inaabot ang buhok ko. Buti nalang pinusod ko ito nung nasa dance room ako. Muli ko siyang dinaganan at sinampal. "Alamin mo muna kung ano ang tunay na nangyari!" sigaw ko at sinampal ang kaliwang pisngi niya. "May hindi ka pa alam! Si---!"
"PSSTTTTT!!!" di na natuloy ang sasabihin ko nang may pumitong guard.
"Anong ginagawa niyo jan?!" sigaw ng guard at nilapitan kami. Umalis na ako sa pagkakadagan kay Lalisa at tumayo. Pinagpag ko na rin ang uniform ko.
"Kuyang Guard! Siya po yung nagsimula! Tinulak niya ako mula swing!" sumbong ko sa guard.
"Oy! Anong ako?! Ikaw! Hinagis mo yung phone ko kanina sa Dance room!" sigaw niya naman sa akin.
BINABASA MO ANG
A 2261 Kilometer Distance
SaggisticaSi Supreella Sheen Surañez also know as Ella isang mayamang bitch brat girl from Thailand... Sa sobrang kapasawayan niya ipinadala siya ng magulang para magkaroon ng 6 month Vacation sa Pilipinas para patinuin siya Nag aral siya sa Epirendipity Acad...