Beginning

25 1 2
                                    

Zyra PoV:

"Zzzzzzyyyyy yung cake sunug na. Ano bang ginagawa mong bata ka at bakit ang bagal bagal mong kumilos diyan! 😡"

Ano ba yan! 😑

"wait lang Tita mommy! Tapusin ko lang tong pag lalagay ng cuticle! Last na oh!" sigaw ko upang marinig ni tita mommy.

"uunahin mo pa yan kesa yang kakainin mamaya"

"patayin mo nalang kaya tita may psychic ability ka naman. Why dont you try it!" reklamo ko sakanya sakaling manahimik na siya😂

"eh pano nalang kung may makakita, wag kamg tamad.!"

"oo na po heto na, di naman mabiro to😅"

Mabilis akong bumaba sa hagdan at dumeretso sa kitchen para patayin yung oven.

But my god ang O.A  ni tita ha! Eh sakto lang naman ang pagka cook ng cake eh.

"ano ba yan tita somobra nanaman yang pag ka paranoid mo"

"aba aba! Itsusera kang bata ka! Hindi ako paranoid mas mabuti nang ready no. Mamaya maksit(masunog) pa yan, edi wala tayong kakainin ngayong birthday mo. Hala sige bilisan mo diyan at lalagyan ko pa ng icing yan. Shu!" ay waw tinataboy ako na parang aso no😑

" grabe tita aso ako aso? 🐩" pag iinarte ko

" oo malapit na"

***

After how many minutes natapos na ni tita ang cake.

"Zy kain na! Ihanda mo na yung chicken diyan at yung mga soft drinks and spaghetti, gising mo na rin si Orlando." utos saakin ni tita.

Paakyat ako ng hagdan, habang palapit ako ng palapit sa kwarto ng pinsan ko may naririnig akong umuungol na babae yung parang ungol sa mga p**n.

" ah ah! Hmmm! Oh shit! " yung mga yan ang naririnig ko.

Dahan dahan kong pinihit ang pintuan at nagulat ako sa nakita ko.😱

"Oh My Goooooodddddd! What are you doing!" sigaw ko at nagulat siya at tinigil ang ginagawa niya sa kanyang alam mo na🤐.

"Ano ba Rara anong ginagawa mo dito!" halatang gulat at naiinis siya sa tono nito. "usong kumatok alam mo ba yun. Naistorbo mo tuloy ako"

Ay aba aba umaangal pa tong batang to.  Nilapitan ko siya at pansin kong dinuduro parin ako ni junior.

"aba ikaw na bata ka hoy baka nakakalimutan mong 16 ka palang, kung ano-ano ang ginagawa mong kababalaghan. Dapat sinisigurado mong naka lock ang door mo." inis na sigaw ko sakanya "hindi yung ako ang pinapalabas mong may kasalanan. Hala sya! Mag hugas ka na ng kamay at patahanin mo yang ahas mo at baka guntingin ko pa yan.

" tsk palibhasa ngayon lang nakakita ng malaking ahas" bulong nito at rinig na rinig ko pa.

"bwisit ka Lando, tigil tigilan mo nga ako. Sinisira mo mood ko birthday ko okay. Kaya manahimik ka. At anong sabi mong n-ngayon lang a-ako nakakita ng ganiyan. No way."

"talaga? Eh sino naman yun🤔😒"

"hindi mo na kailangang malaman pa." arrgghhh bwisit kaaaa!! Mauubos brain cells kong nagaganda nito. "bilisan mo at kakain na!!"

Tumango ito at tumawa bago siya pumunta sa cr.

Bumaba na ako at tinulungan si tita na mag ayos sa hapag kainan.

Pagkarating ko sa kitchen nakita kong tapos na siyang mag aayos. Malamang may kapangyarihan eh.

Ako kaya meron. Sana.

GoldenWhere stories live. Discover now