Blood

2 1 0
                                    


Zyra PoV:

Hanggang ngayon di parin nag pro process yung mga nalaman ko kanina.
Bakit kasi kailangan pa ng sex para maligtas ang mundo.

Kamalas naman ng buhay na to. Parang yung feeling na nag rank ka tapos defeat lang bwisit na M.l yan, isama mo na yung mga pabuhat na kasama. Ganun ang feeling.

This world is full of cruel things.

Kakarating namin sa harap ng classroom ni Mia. Mia open the door and say "wag kang kabahan alam kong ganyan naman talaga pag transferee ka, sa una kakabahan ka pero sa huli ma o overwhelm mo lang rin naman yan."

Tumango ako bilang sagot, but still kinakabahan talaga ako, pano kung maraming may ayaw saakin, pano kung di ako makasabay sakanila pano kung-

"drop that pano kung mong babae ka.
Be your self lang kasi. Ang rami mo nangang problema mas iniistress mo pa sarili mo sa mga what if mo." Wait what pano niya nalaman ang nasa isip ko.

"i can read your mind, im the only one can do that, so... Please ang ingay ng utak mo pwedeng paki bawasan" reklamo niya. Aba kasalanan ko pa talaga.

"oo kasalan mo"

"stop reading my mind. May paraan ba para matigil ang pagbasa mo sa kung ano ang nasa utak ko?"

"oo meron. Isipin mong may naaaaapakalaking pader sa utak mo, oh diba nag dali, kaso yung iba 1-2 months bago magawa yun, yung iba naman never." pag papaliwanag niya ng kailangan kong gawin.

Sinubukan kong gawin ang sinabi niya, inisip kong may naaaapakalaking pader na hindi kayang basagin dahil made of crystal ito.

I think it's working kaya sinabi ko kay Mia na basahin ang nasa utak ko ngayon.

Nagulat siya ng hindi niya na raw mabasa ang nasa isip ko, bakit ang bilis ko raw nagawa yun. I told her i don't know.

Natigil ang usapan namin ng may umubo sa gilid namin. Yes hindi pa kami nakapasok sa room at nasa harao palang kami.

Awkward kaming sabay na tumingin kung sino yun at biglang hinigpitan ni Mia ang hawak sa kamay ko.

"ano pang ginagawa niyo rito at nasalabas parin kayo?" tanong ng ginang(i don't know her yet).

"a-ah m-maam Villaroza, nahihiya ho kasing pumasok tong kasama ko, she's a transferee student from Cisis(mortal world).

" hmmm, i know that she is a transferee the dean told us, all of us... Pasok na!" Maam Villaroza said. I think she's 25 years old because of her looks and posture.

Si maam ang unang pumasok sa room bago kami.

"okay class good morning, you have a new classmate from other school, i want you to greet her"

Maraming bulungbulungan bago sila nag greet saakin ng "welcome, we are greatful that you are our classmate"

Napansin ko ang isang babae na para bang naiinis saakin eh wala naman akong ginagawang nasana sakanya.

Nag tunango nalamang ako bilang sagot.

"pwede mo bang ipakilala ang sarili mo" Maam Villaroza said.

Tumango ako.

"hi classmates! Im Zyra Katarina M. Vindelward. Nice to meet you all" 😁

"nice to meet you too!" bati nilang lahat.

Nginitian ko nalang sila at umupo sa tabi ni Mia sa bandang likuran.

***

Wala kaming ginawa sa buong klase namin kaya free cut kami ngayon, pumunta kami ni Mia sa Garden ng school.

GoldenWhere stories live. Discover now