[Sáng sớm hôm sau...]
Kudo sau khi tỉnh dậy và vệ sinh cá nhân liền chuẩn bị cặp táp và đồng phục, tâm trạng không tốt hơn hôm qua là bao, vành mắt có chút thâm, có lẽ đã thức đêm, trông thật tệ! Anh từ trên lầu đi xuống liền nhìn thấy cô bé xinh xắn với mái tóc kim ngắn ngang vai, vẻ mặt lạnh lùng trầm mặc đang ngồi trên ghế ăn cạnh bác tiến sĩ. Bác Agasa vui vẻ nói chuyện với cô bé trong khi nhỏ chỉ ậm ừ trả lời, Kudo nhướn mày đi tới, tự tay kéo ghế đối diện Haibara và ngồi xuống:
- Ohayo, Agasa ojisan [Chào buổi sáng, bác Agasa]. Ohayo, Haibara...
- Ohayo! Kudo, tâm trạng vẫn tệ quá nhỉ!
Bác tiến sĩ có vẻ rất để tâm tới sức khỏe của anh, cũng một phần vì gã Yusaku (bố Shin) và cả Yukiko (mẹ Shin) đã vứt anh sang đây và đi du lịch ở Los Angeles mất tăm rồi. Còn con bé Haibara lại im lặng nhìn anh với ánh mắt sâu đầy ý vị của cô bé. Shinichi khẽ nhíu mày, cẩn thận dò xét lại thì con bé đã cúi mặt xuống...
Anh nghi hoặc, đôi mắt sắc bén nhìn Haibara thêm một cái rồi lại lảng đi, thực chất không phải bỏ qua mà là âm thầm để ý. Con bé này có điều gì đó rất lạ! Anh cảm nhận được có một nét rất giống của nó với cô gái lần trước... Cô gái mà anh đã gặp ở vụ việc lần trước trong khi cùng Ran đi thăm lão thám tử Mori Kogoro. Nhắc tới vụ đó, chính là có một cô gái có vẻ ngoài học sinh đang tìm người thân tới nhờ vào gã Kogoro, tuy nhiên, tại một khách sạn, anh, Ran và ông ấy cũng gặp một người ngũ quan y hệt chỉ là cách trang điểm khác biệt, lại đeo kính râm, đẩy rất nhiều vali từ cầu thang máy đi ra. Không biết vì sao, Shinichi lại càng nghi ngờ cô ta, cho tới khi rình theo và bắt gặp tiếng súng trong một khu xưởng hẻo lánh. Nhưng tới lúc anh kịp đến, cô ta đã hấp hối và anh chỉ biết, có một Tổ chức với âm mưu rất lớn đang hoành hành tại thành phố Tokyo này, Tổ chức Áo Đen?!!
Tuy nhiên, từ lúc đó tới giờ, bất kì thông tin nào về nó mà anh và bác tiến sĩ Agasa tra được thật sự rất mờ mịt. Còn có một cái tên mà anh không bao giờ có thể bỏ qua, Gin!!! Anh không biết hắn ta là ai nhưng anh nhất quyết phải tìm ra hắn!
Mà cô bé này chính là sự nghi hoặc lớn nhất của anh, tuy không biết vì sao nó lại mình mẩy tiều tụy, tay hằn vết còng chạy tới trước cửa nhà bác Agasa ngất xỉu... Hơn nữa, ánh mắt của nó có chút lạnh! Nhưng không có nghĩa là vô hồn và thấu hồn, cảm giác như bị nhìn thấu tận sâu đáy lòng vậy, thật khó chịu!
- Shin, đừng có dọa Ai như vậy! Con bé có vẻ cũng bị mất trí nhớ rồi, cũng không nhớ bản thân ở đâu nữa?
Bác tiến sĩ nhận thấy không khí có chút kì quặc liền chấn định lại anh, rất dịu dàng nhìn Haibara như... cháu ruột vậy! Shinichi dừng lại tâm tư của mình, nhanh chóng ăn bữa sáng...
[Kính coong]
- Con bé Ran lại tới rồi kìa! Phải không?
- À, chắc vậy. Cháu đi học đây!
Shinichi xách cắp, đi giày vào và ra khỏi nhà... Bác Agasa bĩu môi một cái, chẳng hiểu sao thằng bé có thể chịu nổi cái mùi nước hoa của cái Ran nhỉ? Ai, lúc đầu thấy nó chơi với Rin, cũng không nghĩ gì cơ mà sau cái vụ kia, bao nhiêu thiện cảm về nó liền bay sạch! Có ai bạn bè với nhau mà bạn bỏ đi vì mình lại một mực ngồi ở nhà khóc lóc các kiểu, thế mà hôm sau đã thân thiết bám đuôi Kudo như thân lắm không bằng!!? Mới học có lớp 11 mà đã như thế, làm ông không tin tưởng cho được! Ây, vẫn là bé Rin của ông là dễ thương nhất!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan, NP] Tuyệt Sắc Hôn Thê
FanfictionTình báo và sát thủ đánh thuê hạng nhất hắc đạo, cái tên "Fox-eye" chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí những thế lực khác. Không ngờ, cô lại bị một chiếc vòng lạ hại cho bị xuyên không, hơn nữa, còn là xuyên vào cuốn truyện TTLD Conan của Gosho Aoy...