Và như mọi lần, anh và cô đi trên đường như một tâm điểm chú ý vậy, cảm giác như đang là idol!
Bất quá, cô không quá để tâm vào chuyện này, điều khiến Rin đang vò đấu bứt tóc suy luận chính là chuyện của Haibara hay còn gọi là thành viên bỏ trốn của Tổ chức Áo Đen - Shiho Miyano. Theo tình tiết, sau khi cho Kudo thử thuốc độc APTX 4869, Tổ chức vì muốn biết kết quả của cuộc thí nghiệm nên đã điều tra rất kĩ, nhưng lại được biết tên thám tử mới nổi này đã biệt tăm nhưng không có thông tin chắc chắn cậu ta đã chết hay chưa. Để tìm ra câu trả lời, Sherry - Shiho Miyano - đã tới lùng sục nhà của Kudo vài lần để xác định cái chết của Shinichi. Lần thứ 2 tới ngôi nhà, cô đặc biệt chú ý tới một vài bộ quần áo hồi nhỏ của Kudo đã bị mất, cô thật sự ngạc nhiên khi biết chuyện gì đang xảy ra, mặc dù trước đây thí nghiệm trên cơ thể chuột đã xảy ra trường hợp này. Haibara đã xác nhận với tổ chức rằng Shinichi Kudo thật sự đã chết.
Vốn dĩ là một thần đồng, ngay từ lúc nhỏ, Haibara đã được gửi đi du học ở Mỹ. Sau đó cô trở về Nhật và tiếp tục dự án khoa học vẫn còn dang dở của cha cô với bí danh "Sherry" . Theo lệnh của tổ chức, Haibara đã nghiên cứu ra một loại hợp chất hóa học vô cùng độc hại chính là "APTX 4869" . Tuy nhiên tính năng của loại thuốc này vẫn chưa hoàn chỉnh và nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Vì nghi ngờ tổ chức Áo Đen dính líu đến cái chết của chị gái mình là Miyano Akemi (người luôn tìm mọi cách giải thoát cho mình và em gái thoát khỏi tổ chức Áo Đen nhưng cuối cũng đã phải chết), Haibara từ chối tiếp tục hợp tác và đã bị bọn chúng giam hãm. Biết không thể thoát khỏi bàn tay của tổ chức giết người này, cô quyết định tự sát bằng chính viên thuốc mà mình đã tạo ra. Tuy nhiên, cô vẫn không chết mà chỉ bị teo nhỏ lại thành một đứa bé 7 tuổi giống như Kudo.
Sau khi bị teo nhỏ, cô chạy trốn đến nhà của Shinichi để tìm cậu & rồi ngã gục trước cửa nhà của Tiến sĩ Agasa.
Nhưng là nếu Shinichi vốn không hề bị teo nhỏ, tức là anh chưa biết tới Tổ chức Áo Đen, càng không liên quan tới nó thì tại sao lại xảy ra sự trùng hợp về việc Sherry gục đúng ở nhà bác Agasa?!!
- Cậu suy nghĩ chuyện gì thế? - Shinichi thấy Rin cứ cúi người trầm tư suy nghĩ khiến anh cảm thấy như mình bị lãng quên liền lên tiếng.
- Một vài thứ thôi... - Rin bừng tỉnh khỏi suy nghĩ.
- Rin này...
- Ừ?
Rin ngẩng mặt lên.
- ... - Im lặng.
- ... - Cái tên này lại sao nữa? Hỏi rồi im là thế nào?
- Tớ xin lỗi...
- A? - Sao cơ? Cái gì mà tự nhiên xin lỗi là thế nào? Lại là cái chuyện về Ran đó hả. Cái tên này, nhìn mặt là biết vốn vẫn chưa hiểu rõ sự tình rồi thế mà còn xin lỗi, có dở không. - Về chuyện của Ran phải không? Cậu không cần phải xin lỗi tớ đâu, tớ nói rồi mà... Chẳng sao đâu... Nếu cậu vốn không hiểu thì cũng không cần phải khổ sở như thế. Dù sao,... chúng mình vẫn là bạn tốt, phải không?
- SHINICHI!!!
Chợt, phía sau có tiếng gọi lớn đầy tức giận, Rin và Shinichi đồng thời quay lại, là Ran?!! Rin âm thầm cười lạnh, đây mà là nữ chính thuần túy của Kudo sao? Hừ, dung mạo bình thường, tư trang tầm thường, đến cách ứng xử cũng... Chẹp chẹp! Giữa đường đông gọi lớn như vậy thật là không có văn hóa gì hết, không biết cái lão Kogoro gà mờ kia dạy dỗ con cái kiểu gì không biết!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Conan, NP] Tuyệt Sắc Hôn Thê
FanficTình báo và sát thủ đánh thuê hạng nhất hắc đạo, cái tên "Fox-eye" chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí những thế lực khác. Không ngờ, cô lại bị một chiếc vòng lạ hại cho bị xuyên không, hơn nữa, còn là xuyên vào cuốn truyện TTLD Conan của Gosho Aoy...