RC Chapter 1

1.4K 58 4
                                    

Vivienne's POV

(Saturday)

(9:35pm)

     So, I'm here in my room... nag mumuni muni ako. Katatapos lang ng research namin doon sa subject namin kaya lielow na ulit sa school. 3rd yr college na ako, at marangal akong studyante ng Knight Adamson University. 20 yrs old na ako at feeling ko wala parin akong naaachive in life.

     Sabi ng mga kaibigan ko masyado daw boring yung life ko para sa edad ko dahil masyado akong focus sa studies at walang time para mag party party katulad nila or humarot manlang tuwing weekends. Eh kasi naman distraction lang yon sa pag aaral, though it looks fun... It's just not my thing pero syempre naiisip ko rin na maging normal naman, yung bang gumawa manlang ng kalokohan katulad ng mga classmates ko.

     Hindi naman ako ganun ka nerd kasi kahit papaano naman ay pag niyayaya nila ako sumasama naman ako at nakikiride pero napaka madalang nga lang. Pati nga yung nanay ko tinataboy ako every weekends ... she always says na "Vivienne wala ka bang lakad manlang? Lumabas ka naman aba, yang apat na sulok nalang ng kwarto mo ang lagi mong nakikita." Well, I'm used to that thing...

     I opened my laptop and checked my messenger, active na active nanaman ang mga kaibigan ko. I opened our GC, may group chat kasi kaming magkakaibigan.

(GroupChat)

Maureen: "WOY! Vivienne! Wag mo kaming iseen."

Valeen: "Hello... VIV!"

Me: "Ano ba yon? -.-"

Maureen: "Sama ka samin tomorrow!"

Me: "Saan punta?"

Paulo: "Gurl, dyan sa Bar66."

Me: "Ay nako pass ako dyan."

Val: "Dali na, tapos na naman research natin, mag party naman tayo at mag celebrate dahil success yung thesis natin."

Maureen: "I agree!"

Paolo: "Ako na magpapaalam sayo bukas, ako bahala kay Tita."

Me: " No need, Ako nang bahala kay mudrakels ko."

Val: "Viv walang drawing ahh, kilala ka namin... mas pinipili mo pa yang mga libro mo kesa samin, huhu."

Me: "Oo na... tantanan mo na yang pagdadrama mo Val. -.-"

Paolo: "Pero sabay parin tayo ah, puntahan kita agad dyan tomorrow."

Me: "Sige na at mag sleeping beauty na ako."

Maureen: "Sus, ang sabihin mo... mag babasa ka nanaman. Tulog na para makapagbeauty rest ka for tomorrow!"

Val: "See you VIV!"

*Seen*

LOG OUT

     Pero tama naman si Maureen dahil kilalang kilala na nila ako, 4 years ko na silang kaibigan dahil simula 4th year HS ay magkakasama na kami hanggang sa pare pareho ang kinuha naming course yun ay Culinary Arts, hindi talaga ako early sleeper dahil sanay na sanay akong makipag puyatan. Kahit pa abutin ako ng umaga, Eto nanaman ako ngayon at nakaharap sa Laptop ko. Pero naisip ko rin naman... I want to try something new... something na hindi ko pa nagawa before, something na hindi about sa mga librong binabasa ko, sa mga kwentong sinusulat ko sa BLOG ko, I want to try something's out of my comfort zone.

     I entered a Google website and then a add box appeared on the screen.

"Try RandomChat24, and meet different people around the world."

Random Chat?

     Hmmm... I suddenly get curious dahil kahit kalian ay hindi ko ito naitry kahit na napakahilig ko sa computer. I clicked the website... why not to try. Even just for tonight... be something different VIVIENNE! Hayss.. kinakausap ko nanaman ang sarili ko, napapraning na naman ako.

     The background is covered with blue then I started making an account there. Ano namang nickname ang ilalagay ko dito... syempre I will not use my real name noh. Mamaya may makakilala pa sakin.

     Nickname... hmmm... what about "NBSBgirl03" yes tama. That's it! At ng matapos ako finally, nag appear na yung pinaka chat box ko, I can see a video chat setting then I clicked it...

"Finding someone for you" *loading*

Then something NO!... a DICK appeared on my screen!

"Hi baby... what me to cum for you?" the someone said.

"WHAT THE-..."

     Napatakip nalang ako ng bibig then quickly clicked the ESC and off the video chat... what the actual fuck! Did I really saw someone stroking himself on cam!? I can feel my face is so hot right now... gahdd.. ano ba talaga tong random chat na nabuksan ko? I took a deep breath... and realize na dapat inexpect ko na yon dahil kung sino sino ang makikilala ko dito... Maybe I give it a try once more.

     At yung mga sumunod puro kung sino sino talaga ang nakilala ko, though habang naka open yung video chat naka off naman yung camera ko para hindi muna ako makita... so for short sila lang ang nakikita ko.

Later on...

     I'm starting to get bored... then suddenly I saw someone appeared on screen. He's wearing a black shirt. I can't see his face because of his mask... yeah? You read it right... He's wearing an Iron man mask so definitely hindi ko makikita kung anong itsura nya.

     And based on his nickname mukang pinoy sya. "CutieeTisoy02"

I looked at the chat box and he's typing...

CutieeTisoy02 typing...

"NBSB? Really?"

"Well, in the kind of girl like me, yes... possible."

CutieeTisoy02 added you as a friend.

CutieeTisoy02 liked your profile.

This is a random chat after all so I accepted it then set his name as "Tisoy02"

___________________________________________

Hope you like this NEW update. Sorry sa Typo errors and grammar or what so ever... wala na akong time mag revise haha.

You can also follow me on Twitter @maichardxxyz

Blood MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon