RC Chapter 8

639 54 5
                                    

Vivienne's POV

After Exam week...

(Tuesday)

"THANK GOD! ANG GAGANDA NG SCORES NATIN huhuhu." Val said happily at parang nangingiyak ngiyak pa.

"Oo nga... kahit nag party party tayo, kineri natin!" Paolo said while looking at his phone.

"Yes, Congrats din Viv at ikaw ang highest!" Mau said.

"Inuman na ba toh?" Pao asked with a smirk.

"Celebration?" Val said at inakbakayan nya pa ako.

"Hindi pwede woy, nakalimutan nyo na bang may report tayo." I said and chuckled.

"Ay shit! Oo nga pala... kami nga pala ni Martin ang unang mag rereport sa Thursday!" Pao said while frowning.

"See..." I said and laughed.

"Diba si Marco ang partner mo?" Val asked.

"Oo eh." I said.

"At yung sanyo pa yung pinaka mahirap na report."

"Yes... hayss..."

"Hindi yung kaya ng isang araw lang... you both need days para madefense nyo yun." Pao said.

"Alam ko..."

"Hmmm... Eh hindi pa alam ni Marco yung about sa report nyo at ikaw ang kapartner nya. Maybe you should inform him." Mau said.

Oo nga pala...

"Yeah... bakit kasi absent sya kahapon." I said while frowning.

"Aba malay namen gurl. Eh, wala ka namang FB diba?" Val asked.

"Wala... alam nyo naman na mas Active ako sa twitter... DM ko nalang sya."

"Don't tell me hindi mo parin sya finafollow hanggang ngayon?" Pao said amusedly.

"Hindi pa nga hahaha."

"Ay nako gurl, you should check his pictures!! Sobrang yummy! Hahaha." Mau said.

"Sumbong kita sa Jowa mo! Pinag nanasaan mo nanaman si Marco." Val said while giggling.

"Pwede ba, lahat naman ng babae dito may pag nanasa sa kanya. Ahahah." Mau said and laughed.

"Kahit nga lalaki... hahaha." Pao said at napairap nalang ako sa kanila.

"Well.. well... eto lang yatang si Mendoza yung hindi." Val said and laughed.

"Eh paano sobrang chooooossssyyy!" Pao said and laughed.

"Tigilan nyo nga ako! Mga baliw na kayo..."

"Totoo hahah dakilang snobber yan eh... mantakin nyo yun... natapos na yung midterm at lahat eh hindi ko pa sila nakikitang mag usap manlang nun ni Marco...TAKE NOTE! SEAT MATE nya na yun ah! Di man lang maging friendly." Val said.

"Ang bully nyo talaga kahit kaylan." I said and rolled my eyes.

"We're just stating a fact girl." Pao said and smirked.

"Eh kayo ba kaylan nyo balak simulant yung pag gawa nyo sa report?" I asked to divert the topic.

"Ako bukas na... message ko nalang si Martin mamaya." Pao said.

"Gusto ko narin umpisahan yung pag gawa namin para matapos kami agad... though medyo mahirap yung rereport namin." I said while thinking.

"Oo nga... mas maaga mas maganda." Mau said.

"May vacant time ba tayo this week?" I asked them. Tamad kasi ako mag isip ngayon.

"Meron... bukas... 3pm uwian na natin kasi wala yung prof natin sa computer." Pao said.

"Tsaka sa Friday... maaga rin uwi natin kasi gagamitin yung room natin ng 2pm. So... makakauwi na agad tayo." Val said.

"Hmm... Okay okay."

----------

(Room)(8:00pm)

     I opened my twitter account at agad ko namang hinanap yung account ni Marco... hmmm... ilang saglit lang ay nakita ko narin ito at nag follow sa kanya. I opened the DM message at itinype ang pangalan nya... ano bang sasabihin ko? hmmm...

     Madali naman palang kausap tong si Marco

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

     Madali naman palang kausap tong si Marco. Hays, sana maging maayos yung report namin.

----------

Marco's POV

     Kami pala ni Vivienne and magkapartner dun sa report. BUTI NALANG HAHAHA... Matalino yung kapartner ko hindi ko kaylangang masyado mag isip haha. Nag open ako ng FB kasi nakita kong may nag notif sakin... si martin nag message...

 si martin nag message

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

TO BE CONTINUED...

Hope you like this update, Sorry sa typo errors and grammar dahil wala na akong time mag eme eme... Alam nyo na yun!

You also can follow me on twitter @maichardxxyz

Blood MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon