Chúng tôi ngồi nghỉ một chút nữa rồi lại tiếp tục men theo lối đi.
Tất cả mọi người đều hết sức cẩn trọng.
Tôi lại càng cẩn thận hơn họ. Sau khi đọc được mấy câu thơ dở tệ kia, tôi cũng không nghĩ cái 'Cạm bẫy mộng mơ' đó chỉ là một cú lừa nhỏ khiến chúng tôi chạy vòng vòng đơn giản như thế.
Đi được một lúc, cả đoàn lại gặp được một cánh cửa nữa. Cánh cửa được làm bằng vàng, không lớn lắm, chỉ vừa một người đi vào. Không có bất kỳ trang trí gì, chỉ có tay cầm vặn cửa.
Trước khi mở cửa, chúng tôi cần kiểm tra cánh cửa thật kỹ, đảm bảo không có gì nguy hiểm.
"Thật phiền phức! Bao nhiêu bẫy đó chưa đủ hay sao?!" Alina mất hết kiên nhẫn xông đến. Đẩy những người đứng chắn trước cửa ra.
Chị ta vặn tay cầm cửa mở tung ra.
Vậy mà chị ta lại có thể mở cửa dễ dàng như thế? Nhìn cánh cửa cũng nặng lắm đấy.
Khoan, đó không phải trọng tâm!
Sau khi Alina mở cửa thì bên trong phòng có một làn khói màu hồng phấn nhanh chóng lan rộng ra, phủ đầy cả con đường hẹp này.
"Cái gì thế? Thơm thật đấy." Alina hít hít cái mũi.
Có mùi giống hoa hồng thật nồng, thoang thoảng mùi thuốc lá và... nấm hương?!
Chết rồi!
"Nín thở nhanh lên!" Tôi vội vàng dùng tay bịt mũi lại.
Vậy ra bẫy 'mộng mơ' là thứ này sao. Người đặt bẫy cũng rất biết cách chơi đấy.
Đợi khói bay đi hết tôi mới thở hắt ra một hơi. Nhìn nhiều người ngã gục xuống, tôi có chút nhức đầu.
"Đây là khói thuốc mê à?" Xử Nữ hơi loạn choạng, cô ấy phải chống tay vào tường mới có thể miễn cưỡng đứng vững. Hẳn là cô ấy đã hít không ít khói này rồi "Nhưng sao chị lại thấy hơi lâng lâng?"
"Đây là nấm ảo giác, một loại ma túy." Tuy biết nó là gì nhưng tôi lại không thể chữa được cho những người đang mê mang nằm ở dưới đất kia.
Hiểu được suy nghĩ của Xử Nữ sau vẻ mặt kinh hoảng kia. Tôi lại không biết nên nói gì để cô ấy bình tĩnh hơn "Hãy suy nghĩ đến những điều tốt đẹp khi chị nhắm mắt. Ảo cảnh sẽ do chị điều khiển."
Tôi không chắc Xử Nữ nghe thấy lời nói của mình. Cuối cùng, cô ấy không chịu được nữa cũng ngã xuống.
Nấm ảo giác (hay còn gọi là nấm thức thần, nấm ma thuật...). Như tên gọi, nó là một loại nấm có chứa các chất gây ảo giác, và vui là các chất ấy được xếp trong hàng ngũ chất ma túy. Tính chất của ma túy không cần nói thì hầu hết mọi người cũng đã biết.
Các chất ma túy trong cây nấm này khiến người dùng lâng lâng, bay bổng, cười khóc vô cớ, khiến người trầm cảm trở nên tươi vui lạ thường.
Sau khi nhai nấm, người dùng có thể bắt gặp trải nghiệm lên thiên đường, xuống địa ngục, lên mặt trăng, xuống đáy biển tùy theo tưởng tượng. 'Chuyến đi' có thể kéo dài từ 6 đến 20 tiếng, tùy thể trạng và liều dùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Kim Ngưu - Thiên Yết ] Trong giả có thật
AcakNội dung ... chắc là như tên. Truyện viết chủ yếu là thỏa mãn hứng thú sáng tác, không hơn. Thấy thích thì các bạn đọc rồi cho t/g lời nhận xét nhé! ^^