3

66 4 0
                                    

--

"Ganto ba ginagawa mo pag wala kami???!!!" 

Napatingin Lang kaming tatlo sa nagsalita. Kuya Jeslie?? Teka, anong oras na ba? 10:30 pm palang ah bat ang aga ata nito umuwi?

"K-Kuya Jeslie, uhm ano kase , may ginawa kaming Proj-"

"Project?! Saang Subject?? Kalandian? Mga Sunbae mo yang kasama mo?! Wag Mo kong Pinagloloko sullen!! " Kuya Jeslie.

"Pero Kuya..."

"Anong Pero Pero???"  Isang matinis na boses ang nilabas niya, Halata mo kay kuya na lasing siya. Bukod sa Amoy alak, May dalawang babae pa palang nakasunod sa kanya. 

"Kuya Will You Calm Down?!! They're Just here para samahan ako, Hindi Para Lumandi o Kung ano pa? Ganyan na Ba Tingin Mo sa Akin , MABABANG URI ??! Katulad niyang Mga babaeng Inuuwi Mo Gabi-Gabi?" at dahil sa mga sinabi ko isang tugon lang ang binigay niya, 

Dali Dali siya pumunta sa Harap ko at....

*PAKKK!!*

Isang malakas na sampal ang ibinigay niya.

"Why sullen? Wala ka bang Kasama dito. Our Maids is Here. We Have a Butler-"

"But tingin mo ba napupunan nila yung Pagkukulang niyo?? For God Sake!! Matagal na ngang wala Sila mama At Papa , Akala ko nga nung nawala sila magiging katulad ako nung ibang teen jan kasama mga kuya nila, Having Fun. Pero Ano? Busy Kayo Lagi. Im Left Alone. Sila ate Joona At Suzy Sila Yung Kumukumpleto sakin kapag inuuna nyo yang mga Putang Inang Business Nyo!! Your Telling Me na para sa akin lahat ng to , but its not your the reason why Im Crying At night , Ni Hindi nyo nga alam yung kalagayan ko, Kung Masaya ba ko o Ano?! This is BullShit!!" Litanya ko sabay Walkout.

JESLIE's POV

Im Drunk I know that. Pero di ko naman sinasadyang masigawan si sullen. She walked out on me, and now Lima Kaming nakitulala dito. The Two Bitches behind me is Still in shocked thats why Sinenyasan ko sila na Umalis. At naiwan ako kasama ng dalawang kaibigan ni sullen.

Oh God! What Did I do!! 

"Urgh!! Bullshit!!" Nagwawala ako at sinipa sipa yung upuan , Yung Lamesa but Then I realized Andito pa pala yung dalawang kaibigan ni sullen , Nakita nila lahat.

"You Two , Better Go Home!! Now!!"  Sigaw ko sa dalawa kaya halatang nataranta sa pagaayos ng gamit at saka lumabas.

nakaupo lang ako sa sofa, Hayy, Maya-maya pa nakarinig na ako ng isang Helicopter na Parang Lumanding sa may Malawak na space sa Garden at Isang Malakas na busina ng sasakyan kaya agad akong tumayo ng sofa at tinungo ang garden, At aba ang mga Ungas nandito na.

Kabababa lang helicopter Ni Solomon , Galing siguro to sa Emergency meeting at sina Jasper at Arkin naman magkasabay na pumasok sa Loob ng mansyon.

"Oh Jeslie , Himala Wala ata ang mga Higad mo!!" Sigaw ni Jasper, Gagong to sinigaw pa.

"Wag Nyo Kong Simulan Ha ! Kakatapos Ko lang Manermon!!" sagot ko sa kanila atsaka lakad patungong Dining Room kung saan Nakahanda na ang mga pagkain. Taghimik Lang kaming apat na umupo at Magsisimula na sana kaming Kumain ng Biglang Magsalita si Nay Marlita.

"Teka Papatawag Ko lang sina sullen at nang sabay sabay na kayong Kumain."

"Nay, Hindi na po kailangan , Hayaan nyo na muna po si sullen sa Kwarto niya, Nakaalis narin naman ang mga kaibigan niya." Magalang kong sagot kay nay marlita habang marahan kong hinihigop ang sabaw na inihanda niya.

"Ano? Iho? Bakit umalis na yung mga bata? May nangyare ba?" Tanong niya ulit.

"Pinauwi ko na ho." Sagot ko saka Higop ng sabaw .

"Aba'y bakit mo naman Pinaalis? Nagpaalaman pa naman sa akin si sullen na Mag i-isleepover Party sila. "

"Nay Marlita, Hindi Tama na Gabi na Nagiingay pa sila dito sa bahay. Isa Pa Kung sila Sila lang din naman ang magiging Kaibigan ni Sullen eh Mabuti pang wag na ho." Sabi ko, iinomin ko sana ang tsaa sa tabi ng pinggan ngunit hindi ko pa nadadampot eh nakatikim na ako ng isang malakas na hampas. "Nay Marlita!!"

"Damuho talaga kayong mga bata kayo? Simula ng namatay ang mama't papa nyo nangako ako sa kanilang aalagaan ko kayong magkakapatid , Hindi Ko Lubos maisip na Hindi Nyo Mabigyan ng Konting Kaligayahan yang Kapatid nyo?! Ilang Buwan nalang Tatanda na yan. Lagi kayong wala natural lang na maghanap ng kasama at kaibigan yan. Wag Nyo itulad sa Inyo yan Si sullen na sa Sobrang Busy nyo eh Napag iwanan na kayo ng Panahon, Ni Isa sa inyo wala pang nobya. Hayyy!! Naku mga batang ito!! Dadalhan ko nalang siya ng pagkain sa kwarto niya!!" Naiwan kaming Apat sa Dining room at ang Mukha ng Tatlo Punong Puno ng katanungan.

Nang matapos na kaming kumain, Nanguna nang nagsalita si Jasper. second Oldest eh kaya malamang Pasikat.

"Bro Anong nangyare? Nawala lang kami." 

"Nasigawan Ko Siya. Hindi Ko naman alam na may Pinagdadaanan siya." 

---

Sullen's POV

Nagising ako sa isang katok sa pinto ng kwarto ko, Sa kakaiyak ko kanina dito sa kwarto nakatulog ako. Agad akong bumangon at binuksan ang pinto. Teka , Anong Oras na ba?

"Nay Marlita?" Dirediretsong pumasok si nay marlita sa kwarto ko hawak ang tray na may lamang pagkain, Medyo nagutom rin ako kaya natakam ako sa dala niya.

"Nay anong oras na ho ba?" 

"11pm na iha. " sagot ni nay marlita.

"nakatulog pala ko."

"Mukha nga, kaya pala kanina pa ko katok ng katok walang nagbubukas ng pinto mukhang medyo lumamig na yung pagkain mo. Hala Sige Kumain ka na."

"Ha ? Anong oras ho ba kayo pumunta dito??"

"Kanina Pa kong 10:15 diyan sa pintuan mo katok ng katok , naging tambayan ko na nga eh, Tulog na mga Kuya mo kaya kumain ka na. masamang gutom kapag matutulog, Ikaw rin baka pati sa panaginip sinesermunan ka ng kuya Jeslie mo.."

"dumating na sina Kuya?" 

"Oo , dumating sila nung saktong Umalis ang mga Unnie's mo. Nakakapagalala nga eh, Gabi na ng Umalis yung dalawang Unnie's , Tawagan mo kaya  kung nakauwi na?" Tama si nay marlita, Gabi na ng Palayasin ng Damuho kong Kuya Sina Unnie Joona at Unnie Suzy baka kung napano na sa daan yun?

"Sige po , Tatawagan ko po Sila , Gabi na po Mabuti ho't Matulog na kayo. Goodnight Nay Marlita!!"

"Goodnight din Ija."

---

My Four Oppa's and Me (UNDER HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon