2

93 2 0
                                    

-

Ilang oras pa ay nakarating narin ako sa Quanton Academy , Ang Pinaka Sikat  na University Sa buong Korea. Dito nagaaral ang mga Estudyanteng Talaga namang may sinasabi sa Buhay , Limang tao Lamang ang pasok sa Star Section, Ang section Kung saan lahat ng Estudyante ay nakafocus sa study at ang mga Estudyanteng Panlaban sa mga Competitions. At Halos lahat din ng Estudyante dito sa Section na Ito ay nasa Above na , Kumbaga sa Average Wealth Higher Than Average na, Yung Tipong kayang Bumili ng Palasyo. Well , Limang Babae Lang naman kaming Pasok eh, At sa Limang taong Yun Isa Lang ang Matino at AKO yun. 

Pagpasok ko palang ng room, Tinitigan agad Ako Ni Krystaline Jefferson, Koreana pero Laking America kaya marunong Umingles, Yan ang Hindi Ko Masyadong Makasundo Sa apat, Maldita Eh! Kung Makatingin Parang Kala mo Tutunawin ka ng Tingin. Sa Bandang Sulok matatagpuan si Aubrey Lee , Anak ng may ari ng Lee Industry, Halata naman sa Pangalan diba? Hindi Siya Tibo , sadyang Lalaki lang siya kung manamit at Kumilos, Medyo Mabait naman pero parang tulad ko din Minsan AMASONA. Nambubugbog yan ng mga Bullies. Pero Hindi nagaguidance, Cool Right? Sa Gawing Kanan ng Room nakaupo at nagbabasa sa May desk Niya Si Luna Tantecoyan naman si Ms. Tahimik, Kase ang mood niya laging Neutral at Tila Ba walang Pake sa Kung anong nangyayare sa paligid niya. Madalas , Hindi Siya Umiimik Kaya natatakot kami. Sa Bandang Gitna si Vicky Chua, Isang Gymnast. Mas matanda siya sa amin kaya siya ang pinaka tinuturing na ate. At sa Tabi ng table niya, Siyempre ang Table ko. 

"Okey Class sorry I'm Late , So Lets Start?" Sabi ni Sir Hiro Chan, ang Teacher namin, 

"Today , Lets Focus on Language skill , Girls Ready?" Tahimik lang ang lahat ng Biglang Tumawa si Krystaline. Timang na ba to?

"Always Ready sir, You Know me, I grew up in America, Thats why I Speak english Fluently." Sabi ni Krystaline na napaka arte pa ng pagkakasabi.

"good for you Ms. Jefferson. How About You Girls? Ms Lopez? " Nak ng Pota !! May Tatlo pang babae bat ako Lang napansin neto?! Dafuq!

"Well , Actually Sir, Im Still Learning some of this Language, But Don't Worry Sooner or Later I'll Be The Best Student In Language Skill. But For Now, Can I just Stick to our OWN language? Because I feel Whenever Speaking with this Language , I Betray My own Country. I'm Not Like The others, Who Pretend to be an american But actually a Korean. They're Like betraying our Home." atsaka ako umupo, Pero tingin ko natameme nalang tong guro namin sa akin. Hayy, naku Wag kasi masyadong mapapel, oh Edi nganga kayo?

After 1 Hour of Discussion, Dismissal na, eh kasi 1 Subject per day kami, Nakadepende sa Teacher namin kung anung ituturo niya, SA SECTION LANG NAMIN. Syempre san ka nakakita mga Prinsesa at mga Nakatataas tapos Late na Uuwi? Paglabas ko  palang ng classroom eh Naghihintay na ang Limousine na maghahatid sa akin pauwi. 

Hayyy! Panigurado Ako at ang Maids lang nanaman ang Laman ng bahay. Its Either May Karambulan si Kuya Jasper, Busy Si Kuya James, May klase si Kuya Arkin at Nasa Bar si Kuya Jeslie Lumalandi o Di kaya nasa Pottery Garden niya nagpapakabaliw. Araw-araw naman ganyan kaya kung ikaw ang nasa posisyon ko dapat masanay ka na. 

Ilang segundo lang siguro ang itinagal ng Byahe pauwi, Himala ! di ata Traffic ngayon? Pero Anyway, Pagkapasok ko Palang sa bahay sinalubong na agad ako ni Nanny Marlita , ang Maid of Honor ng Bahay, loljoke, Mayordoma po namin. 

"Good afternoon ija, Buti at nakauwi ka na." pasalubong na bati sa akin ni nanny.

"Sina Kuya Po? " tanong ko 

"Ang Kuya James Mo, Tumawag kanina May Emergency Meeting sa Pilipinas."

"Tsk Lagi naman po diba. Sina Kuya Arkin po ba?" nakakainis lagi naman diba, Meeting Meeting Asar.

"Ang Kuya Arkin Mo naman nagpaalaman malelate daw ng uwi kasi may itututor daw , Si Kuya Jasper mo naman May inaasikaso sa Macao at Ang Kuya Jeslie Mo Nandun sa Pottery Garden Niya.."

"So nanny Tayo lang talaga ang nandito? hmm. Pwede ba ko Mag Invite ng Friends ko? Magsleep Over Party Kami.. Please nanny?" sinamahan ko pa ng pagpapacute yan.

"Osha , Sige Sige . Papahanda ko lang yung mga Pagkain at yung Kwarto Mo. Basta wag kayong maingay ha.."

"Opo Nanny , Promise po!" Nakataas pa ang kanang kamay ko , Tutal wala namang tao dito kami kami lang kokontakin ko nalang sila At Ate Joona at Suzy ang Close friends ko na same school ko din pero mga Sunbae na. 

*Contacting Suzy Park And Joona Kim........*

*ringggg*

"Hello?" Si ate Suzy ang unang sumagot at maya maya sumagot narin si ate Joona.

"Hello Sullen? Napatawag ka, Matindi Conference Call Pa. Haha "

"Unnies! Wala sina Kuya Dito ee, Iniwan nanaman ako mag-isa , Punta naman kayo dito, Sleep Over Tayo Please!!"

"My Dear Chinggu , May Klase tayo Bukas Diba?" joona Unnie

"Thats why I want You To Bring Your Uniforms Na  , Please! Napaready Ko na Kasi ee!!"

"Okey Wait Us There , Mga 30 Minutes andyan na Kami, Hoy joona Magready ka na ha !!"

"K Bye!!"

Yes!! Papunta na sila !! Habang naghihintay ako sa kanila Tinawag ako ni nanny para Kumain ng Meryenda, OO meryenda Palang Pero Kung Maexcite sa SleepOver Parang Kala mo Gabi na Haha, Sarreh Na.

Ilang minuto matapos kong kumain , Dumating narin ang Dalawang Prinsesa , Dinaig pa ko, Ready na agad sila NakaTokong Shorts at Loosy Blouse na sila. Hay nako pag nagsama talaga tong dalawang to eh..

Dahil Medyo maaga pa naman at wala kaming magawa at medyo bored Kami Nagkaraoke nalang kami.. 

Let it go , Let it gooooo!!

turn my back and slam the doooooooor!!!

Yan Po ang tinatawag nating kabangagan. 

Here I stand and Here I Stayyyy!!

Let the storm Rage oooonnn!!!  

The Cold Never Bother me anywaaaaaaayyyyyyy!!!!!

Patuloy lang kami sa pag kanta ng biglang may sumigaw!!

"Ganto ba Ginagawa mo Pag Wala Kami???!!!"

--

Joona and Suzy at the side------>>

My Four Oppa's and Me (UNDER HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon