Settings: "Nawawalang Paraiso" Lucban, Quezon. Philippines
"hay sa wakas! nakarating na sa Resort na to. Grabe hindi naman pala nawawala ito eh" sabi kay ate lot at binatukan ako.
"aray! totoo naman eh, kung nawawala toh edi hindi na talaga natin nahanap diba? tss."
"ay nako! magtigil ka at within 5 mins, yung partner mo dadating na."
"pake ko naman dun diba, saka mas bagay naman sya kay liza, halata naman na gustong gusto nya yun eh. PAKCute pa"
binato sakin ni ate yung tsinelas nya
"aray! ano ba! masakit ate!"
"kung ano ano na kasing na sasabi mo eh, mamaya iba na yan. naku, humanda ka nalang mamaya sa scene nyo. mag kabisado ka na ng lines mo, kung ayaw mong ngumanga mamaya sa set."
umupo naman ako at nagkabisado na ng linya ko.
------
Chris
"whoooo! after 10 years tol! after 10 years! nahanap na natin. ang hirap talaga hanapin ng nawawala!." sabi ko sa kasamahan naming staff. lahat naman natawa.
huh! iba yata ang padilla mamen!
"magtigil ka nga christian. haha. para kang bata eh. kabisado mo na ba yang linya mo? mukhang bad bad day yung ka partner mo eh." sabi sakin nung staff writer namin, si kuya jeff. isa sya sa mg aka close ko na staff.
"sus. konting lambing lang yun eh, kilala ko yung matiks na yun, haha :D pero maiba tayo ah? ang ganda pala nung bago naming katrabaho kuya? ang ganda!"
"maganda? ah... oo maganda nga pero mas maganda si cj." -kuya jeff
"hoy ano? cj ka dyan! nakiki cj ka naman. ako lang pwede tumawag nun sa kanya!"
"galit na galit?" -kuya
"oo.. ay.. ano? galit? haha. sige na tawagin mo na syang cj :)"
"seloso" -kuya
"beke nemen. sige kuya maiwan na kita at mag hahanap pa ko ng chicks dito sa NAWAWALAng paraiso, baka kasi NAWAWALA din mga chicks dito eh."
"sige lang. madapa ka sana." -kuya
"loko"
naglakad na ko papaplayo kay kuya jeff. lakas kasi mang asar eh tss. kay cj pa? tss.
♪ what would i do without your smart mouth? Drwing me in, and you kicking me out, You've got my head spinning, no kidding i can't pin you down.
"sino naman yung kumakanta na yun? may diwata kaya dito?" sabi ko sa sarili ko.
♪ Wat's going on in dat beautiful mind? i'm on ur magical mystry ride. and i'm so dizzy, don't know wat hit me, but i'll be alright."
"teka ng bakit baparang pamilyar ung boses na un sakin?" nagpatuloy ako sa paglalakad ng makarating ako sa pool, dun sa malapit sa isang bench. nakatalikod yung babae pero parang.
"camille?" napatigil sya sa pagkanta. pero hindi sya lumingon.
"miss? excuse me? pwede bang magtanong?" hindi pa din sya lumilingon
"ah. ayaw mo lumingon ah. makapulot nga ng bato. haha" tumalikod ako sa kanya at naghanap ng bato. pero pag kalingon ko nawala na sya sa kinauupuan nya.
"oh? teka? nasaan naman yun? tss. hay! nakatakot naman dito oh!" tss. badtrip. namaligno yata ako eh, nawala yung babae hay buhay, maka balik na nga lang kila kuya jeff.
----
Cj's
"argh! sheep! sheep! malapit na sobrang lapit na! :@ :@ argh"
"oy ano ba ang ingay ingay mo? ano bang nangyayari sayo?" -ate lot
"ha? ah?"
"eh, ih, oh, uh! uy ano ba? umayos ka." -ate
"ha? sumakit kasi yung tyan ko eh, pasensya na."
"eh ano yung malapit na may pa sheep sheep ka pa aber?"
"malapit na ko matae"
"eeeeeeee. nakakadiri ka!"
"joke lang, haha. asan na ba si direk? mag s-start na ba yung scene?"
"inaantay pa yung karibal mo eh."
"ah... ha? anong karibal?"
"si liza the clown"
"huy ate!"
"bakit? totoo naman diba."
"shut up, baka marinig nila tayo. hahaha" nag apir naman kami agad ni ate lot. nag kakasundo talaga kami sa isang bagay, hahaha :D
after 15 mins. dumating na ang iba pang cast. at ready na ako gumawa ng scene with chris, whoo. kahit kabado, go ng go, trabaho lang toh, wala nng personalan :)
----
Settings: Pool Area "Nawawalang Paraiso" Lucban, Quezon. Philippines
----
BINABASA MO ANG
I Still Love You
Fiksi PenggemarKATHNIEL fanatic story ♥ sana magustuhan ninyo, pasensya po dahil akoy baguhan lang :)