Frisk và Chara băng qua một con đường đông đúc xe cộ qua lại. Chả qua là họ định đi đến văn phòng của Alphys để gửi lời chào từ Undyne ấy mà! Văn phòng của Alphys là một căn nhà nhỏ với tông màu trắng đặc trưng. Trước nhà có treo bảng The Lab màu trắng, nổi bật với dòng chữ màu đỏ, y như cái hồi còn ở lòng đất.
_ Alphys này!- Chara không thèm gõ cửa mà đạp thẳng cửa xông vào làm cho Alphys đang xem dở bộ anime mới của mình thì giật mình, tay vớ lấy cây súng gây liệt, ngắm thẳng vào họ như bản năng.- Undyne gởi lời chào đến cô và chúc cô một ngày tốt lành!
_ Oh! Ra là hai cậu à? Làm tôi cứ tưởng kẻ phá rối nào chứ! Vào đi!- Alphys sau khi lấy lại được bình tĩnh thì nhận ra họ, thở dài.
_ Cảm ơn! Chúng tôi không có rảnh để ở lại xem mấy cái bộ anime ngu xuẩn của cô đâu!- Chara khoanh tay, thản nhiên.
_ Chara!- Frisk bực tức.
_ Oh... Thế các cậu có định đi đến văn phòng của Gaster không?- Alphys có chút thất vọng, hỏi.
_ Chúng tôi sẽ đến, nếu cô cần!- Frisk cất tiếng, kẻo Chara lại giở giọng đàn anh, quát vào mặt Alphys thì toi.
_ Ồ tốt quá! Tôi có thể đi cùng chứ?- Alphys hỏi , có vẻ cô đã phấn khởi lên.
_ Tất nhiên rồi!- Frisk vui vẻ, nói.
Chara nãy giờ bị cho ăn nguyên một tấn bơ khủng nên tức lắm, cậu không đáp, quay người bỏ đi.
_ Đi đâu thì mặc kệ các người! Tôi không quan tâm nữa!- Cậu quát và đi mất.
Frisk và Alphys thở dài nhìn theo bóng của Chara. Thật là! Cộc cằn làm cho cậu ta vui thế sao?
_ Đừng lo Alphys! Chara không đi xa được đâu! Chúng ta cứ đến văn phòng của Gaster trước, tôi sẽ đi tìm Chara sau!- Frisk nói, không có vẻ gì là lúng túng.
Alphys tuy có chút buồn rầu nhưng cũng cùng Frisk đi đến văn phòng của Gaster. Văn phòng của Gaster là một căn hộ nhỏ cũng với tông trắng đặc trưng, chỉ có một cánh cửa tự động màu xám và một cái bảng màu đen in chữ Gaster's Lab màu trắng treo phía trên cánh cửa tự động đó. Họ vừa bước đến thì cánh cửa tự động đã mở cho họ bước vào. Bên trong là Gaster với một xấp tài liệu ngổn ngang. Tay ông đang cầm một tờ giấy, khi nhìn thấy họ bước vào, ông đặt tờ giấy đó xuống.
_ Alphys, tới rồi à?- Ông chỉ hỏi.
_ V... vâng thưa ngài Gaster!- Alphys đáp, có chút run rẩy.
_ Lại đây! Cả hai người!- Gaster nói, tay nhặt vài tờ giấy từ đống lộn xộn dưới đất lên.- Ta có một chút thông tin khá thú vị!
Frisk và Alphys cùng tiến tới, Gaster ra hiệu cho họ ngồi xuống ghế sofa, đối diện với ông. Ông đẩy xấp giấy về phía họ.
_ Xem đi!- Ông ra lệnh.
Cả hai cầm vài tờ giấy lên, bắt đầu xem xét. Một thoáng im lặng vây lấy căn phòng, chỉ có chiếc đồng hồ kim treo trên tường tích tóc tích tóc đều đều.
_ Sáu linh hồn?- Frisk ngẩng đầu lên sau khi đọc xong tờ giấy của mình.
_ Đúng thế!- Gaster nói.- Sau khi sáu linh hồn này được lên mặt đất, họ biến lại thành người. Chỉ có điều họ phát ra ánh sáng.