a/n: eto nah! since 2nd story ko to please guyz paki support naman po yung 1st story ko na "Why do I still love you" , hindi pa po yun tapos pero need your support parin guyz.
plith... ^_^***
Jhez P.O.V
"Hi! good m0rning once again! i'm Jhezzaila May Dipi Lapierna,16 years of age. I'm fr0m Japan but n0w lumipat na kami dito sa Philippines for business. Be nice to me, yun lang po... Thank you!"
gosh! ang sakit sa dibdib pag kinabahan ka. Panu ba naman, ngayon lang ako nakapasok sa isang paaralan na wala talaga ak0ng kakilala. Si M0m and Dad kasi eh, biglang nag migrate dito sa Philippines, syempre nandun na ang buhay q at mga kaibigan ko sa Japan. Pati b0yfriend q andun din -_-. Well, akala nyu cguro NBSB aq nuh? maganda kaya ako.. wahihi. . ^_^
okay Back to the reality
Nandito pala ako sa classr0om, syempre pag unang pasukan pakilala muna diba? Kaya nga aq kinabahan kanina eh dahil turn ko na.
okay naman mga classmates ko. Mababait naman ang mga mukha nila. Mer0ng mga maaarte, kung maka make-up parang clown. Meron ding alone na katulad ko at may iba na may kakilala na kung baga dito talaga sila galing sa Pilipinas not like me.
"hi, I'm Christine and you are?"
napalingon ako sa isang babaeng katabi ko.
"jhezzaila but you can call me Jhez para mas madali" sagot q sa kanya sabay abot ng kanyang kamay para makipag shake-hands. Parang familiar yung mukha nya.
"diba sabi m0 kanina you're from Japan? i was been there nung nag-aral ako nang highschool." sabi niya sabay ngiti sa akin.
"aahh.. o0 galing ako nang Japan at doon na ako lumaki. Ngay0n lang ako nakapunta dito. Masaya ba ang Philippines?" tanong ko sa kanya
"aba syempre naman! masaya dito nuh! di lang masaya, sobrang saya pa!" sagot nya sabay palakpak pa.
"aahh..okay. Halata nga sa mukha mo eh."
"alam mo mukhang familiar ka sa akin pero di ko lang alam kung saan kita nakita pero sure naman ako na sa Japan pero di ko lang matandaan" sabi nya at halatang nag-iisip.
"Eh?" ano naman ang mapapala nyo sakin? wala rin naman akong matandaan.
"Aha!" sabi nya sabay taas ng hintuturo nya sa taas. Get's nyo na ba mukha nya? "Saan ka nag-aral nung highschool ka?" tanong nya sa akin. Akala ko naman kung ano na -_-
"Sa Wha-Shien University" walang gana kong sagot.
"Sabi ko na nga eh! Nakita kita doon kaya mukhang familiar ka sa akin. dun din ako nag-aral nuh! pero ahead ako ng 1 year sayo" masayang sabi nya. Okay sya na may natandaan.
"aah. okay"
Maliit lang kasi ang Wha-Shien University kaya halos memorize mo na ang studyante doon. Tatlong taon lang ako sa WSU, galing ako sa Memorial School of Japan at nagtransfer sa WSU. Silbi isang taon lang ako sa MSJ. hayy..na miss ko tuloy ang Japan
T_T
"hey? okay ka lang?" si Christine.
"Y-yeah" malapit na tuloy akong maiyak
"okay" sabi nya sabay tingin sa harapan. tsk! hindi pa pala sila tapos? Makikinig na nga lang ako baka may mapala pa ako dito at makakita nang gwapo. -_- okay may boyfriend na ako. T_T waah! miss ko na sya.
"hi! good morning everyone! BTW, I'm Josh Guevarra from U.S.A. Fil-Am. dun lang kami nanirahan for business. 17. And I'M AVAILABLE ^_^ " sabi ng isang lalaki na katatapos lang magpakilala. Okay, sya na available. tsk!
BINABASA MO ANG
1 Week of Heartbreak
Teen Fiction" nagmahal ka nga sinaktan karin lang naman mas mabuti na lang yung wala lungkot lang ang mararamdaman ^_^ "kung may pagkataon man na nasaktan ka try to take it as an experience , hndi lahat ng nagmahal masasaktan dahil sa bawat pag-ibig na nabubuo...