Josh P.O.V
"please! give me a chance.Magbabago ako promise! I love you Josh . I still do."
mangiyak-ngiyak na sabi ni Alexa. Yez! si Alexa ,ang babaeng mahal ko at mamahalin ko."bakit ka nandito?" tanong ko sa kanya at binabaliwala ang sinabi nya kanina.
nandito kami sa kotse ko habang sya umiiyak parin. Ayaw ko syang makitang umiiyak dahil nasasaktan ako at lalo na ako ang dahilan nang mga luhang yun.
"para sundan ka, para ipakita sayo na magbabago ako. please" pagmamakaawa nya sa akin.
"kailangan ko nang umuwi dahil may clase pa ako mamaya" sabi ko
"Josh, hindi mo na ba ko mahal?" tanong nya na nagpagimbal sa akin
"Alam muna ang sagot nyan Alexa!"
"Pero bakit? bakit di mo parin ako mapatawad?"
"Matagal na kitang pinatawad pero ayaw ko nang maulit pa yung nangyari!"
"pero magbabago ako para sayo! promise! just give me a chance."
"i don't know. i don't know Alexa"
***
"pare? mukhang ang lalim nang iniisip mo ah?" tanong ni Celso."wala may iniisip lang"
"ngayon na daw gaganapin ang blocking nang lahat nang first year pati na yung course natin. Sana hindi parin tayo maghihiwalay" malungkot na saad ni Jevelyn
"anong blocking?" hindi ko kasi sila maintindihan
"blocking means paghihiwalay nang mga studyante at ihahati ito base kung gaano sila karami" paliwanag ni Marliet
parang may kung anong sumakit sa part nang dibdib ko pagkasabi nya nun dahil pag naghihiwalay na kaming lima ewan ko kung saan ako pupulutin. HIndi pa naman ako socialize na tao.
nandito na pala ako sa classroom pagkatapos kung mag lunch at ihatid si Alexa. Alam nang sarili ko kung gaano ko sya kagustong yakapin kanina pero hindi pwede dahil nasasaktan parin ako.
ngayon ko lang napansin na ang dami ko palang classmates kung hindi pa ito hahatiin. Siguro aabot ito nang five blocks at sana sa five nayun kumpleto parin kaming lima.
"okay class, since this is your first day of classes, allow me to discuss you kung bakit natin kailangan nang blocking in every courses. Siguro aware na kayo dun" paliwanag nang prof namin. Di nagtagal ay pinaliwanag na niya ang about sa blocking at naintindihan naman agad namin yun.
"so are you ready to know kung sino ang mga bago nyung mga classmates?" tanong nang prof namin.
"yes prof"
tinatawag na ni prof isa-isa ang mga studyante at kung saan sila pwede ilagay sa blocks. And fortunately classmates parin kami nina Jevelyn, Marliet at Kiven, pero si Celso nahiwalay sa amin. Pangatlong blocks kaming apat at si Celso naman ay sa pangalawa. Nakakalungkot nga pero ayos lang, magkikita pa naman kami.
***
Jhez P.O.V
"YEHEY!! ^___^ classmate parin tayoooo....!!! Ang saya ^__^ " si Christine yan. Hindi siya masaya nuh?? well, classmate lang naman kami, diba ang saya? classmate parin kami? okay!! pabalik-balik na ako sa salitang classmate.. -_- E, sa masaya ako eh.. hehehhe
"sana okay ang mga classmates natin nuh?" tanong ko sa kanya
"aba! oo naman noh! sure ako dun"
"okay"
naglakad na kami papuntang next subject with new classmates. Kami parin ni Christine ang magkasama since wala parin naman kaming kakilala.
"Hai?" napatingin kami ni Christine sa nagsalita.
"oh hai? classmate ka rin namin?" tanong ni Christine
hindi ako nagsalita at nakatitig lang sa babae na para bang may pina-process pa ang utak ko na hindi ko natandaan nung past years.
"Yup! ^_^ Jhezzaila right?" sabi niya.
"Yeah.. " sagot ko na nagtataka kung bakit niya ako kilala. Si Christine nakatingin lang din sa aming dalawa.
"I'm Alexa!! Do you still remember me? Classmates tayo nung first year high school sa MSJ .. sa Japan! Remember?" sabi niya na siya namang ikinatuwa ko.
"Alexa??? Alexa!! Waahhhh... Talaga? Ikaw yan? " ang saya ko grabe! si Alexa isa kong friend and classmates sa Japan pero 1 year lang yun dahil lumipat ako nang WSU. Nakayakap parin kami sa isa't-isa at may pa talon-talon pa. hahahha :D
"How are you?" Tanong niya nang naghiwalay na kami sa pagyayakap.
"im ok , tika hindi kita napansin kaninang umaga ah.." sabi ko
"actually ngayon lang ding araw natu ako nakarating at dumiretso agad ako dito. Well, nandito ako kaninang umaga pero hindi ako pumasok dahil may inaabangan ako." paliwanag niya.
"ahhhh.kaya pala.. " na miss ko tong babaeng to. Gumanda sya lalo , well maganda naman sya noon pero mas na ngayon.
"ahemmm! ahemm! hehehhe.. nakalimutan muna ako eh!" hahhaha sabi ni Christine na ngayon ay naka pout na dahil nakalimutan ko DAW siya.
"ahhhh.. Alexa si Christine nga pala, new friend , and Christine si Alexa old friend ko" sabi ko at nag shake hands namna sila.
"nice to meet you"
"hehehe nice to meet you too" Alexa
"ang sayaaa! tara sabay na tayong pumasok sa next subject" anyaya ko sa kanilang dalawa
"okay" sabay na sagot nila.
nakarating kami nang building na may masayang mukha. Nandito na pala ang ilan kung mga classmates at mga natatandaan ko kaninang umaga sa pakilala thingy. Syempre kasali na ron si Gwapitong-baduy kasama niya yung dalawang babae at isang lalaki. Nasaan kaya ang isa pang lalaki na kasama nila? Siguro naiba ng blocks.
masyado silang busy para mapansin nila kami. May nagtatawanan, chikahan at iba-iba pa. Hindi ko nalang yun pinansin at naghanap nalang nang mauupuan. Syempre nandito parin si Christine at si
"Alexa????? What the hell are you doing here??!!! "
***
a/n: wahhhh ^__^ excited na ako sa next UD.. still support parin guys!!
BINABASA MO ANG
1 Week of Heartbreak
Teen Fiction" nagmahal ka nga sinaktan karin lang naman mas mabuti na lang yung wala lungkot lang ang mararamdaman ^_^ "kung may pagkataon man na nasaktan ka try to take it as an experience , hndi lahat ng nagmahal masasaktan dahil sa bawat pag-ibig na nabubuo...