Chapter 4: Duplex Encounter

9 0 0
                                    

*******
a/n:  it0 nap0 next chapter!
dedicAte ko po to kay Mr.J , sorry dahil ginamit ko yung ibang part nung lovest0ry natin bef0re. ^_^ hindi ako maka get over ehH!! lab yuh!!

enj0y!!!!

***

Jhez P.O.V

"good morning ^_^ nice to see you "

anyare dito sa taong to? at umupo pa sya sa tabi ko! Gosh! ba't kinabahan ako?

"ahh, excuse lang hah pero si Christine kasi dyan eh" pagtataboy ko sa kanya

"ah! okay lang besh! dito nalang kami ni Alexa!" sabay hila kay Alexa at umupo sa harapan namin at nasa likod nila kami.

"Christine? cr lang ako ah!" si Alexa. pero bago sya umalis tumingin muna  sya sa akin. No! sa amin ni Gb pala. Bakit parang ang lungkot nya?

tumingin ako kay Gb at gotcha! tumingin din sya sakin? Nakangiti pa ang puta!

nag-iwas ako nang tingin at lumipat ang mga mata ko sa mga notes ko. Nag aadvance study ako eh.

"ano yang binabasa mo?" tanong nya

"advance study?"

"owh! i see ! pabasa narin hah" sabi nya at hinila nya ang notes ko at ang awkward lang ng view. Share kami nang notes!!! at ang tahimik namin. Yung ibang classmates namin may iba ring ginagawa. Pati nga si Christine eh, nahawaan! ayun nakiki pag chicka sa ibang mga girls.

"kilala mo ba si Alexa?" tanong ko. Ang tahimik kasi eh.

"yup!" grabe! ang daldal nya. nahiya ang alphabet sa kadaldalan nya.

"okay" ano pa nga ba sasabihin ko?

ang tahimik ulit -_- nakakaantok! ang tagal pa nung prof namin!

"ano nga pala itatawag ko sayo?" tanong nya. Great! akala ko mababaho na ang hininga ko eh.

"jhezzaila, jhez or zaila ? kahit alin dyan"

"jhez must be nice!" okay! sabi mo eh

"eh ikaw?" tanong ko din

"stick with my name" tsk!

"pano nga hindi ko naman alam name mo" totoo naman talaga di ba?

"tsk! Josh" pss! mas bagay sayo yung gwapitong-baduy ~_~

"mas bagay sayo yung Gb eh!"

"what?" tanong nya

"good morning class!" save by the prof! ^_^ sana hindi na nya maalala yung sinabi ko. Natahimik na rin yung iba naming classmates dahil mukhang ang sungit nang prof namin.

"hey! ano nga yung sinabi mo?" tanong ni Gb sabay kalabit sakin. hahahaha.. deadma lang po ako.

"jhez! hey! " ang kulit

"psshhhh quiet " hahahaha... sabi ko sa kanya na parang bulong lang yung ginawa ko.Para akong nagpapatahimik nang grade one nito.

natahimik narin sya at umayos nang upo. Makikinig rin lang naman eh.

blablablabla...

ang tagal naman mag-awas! nakakaantok yung prof namin! tinitingnan ko yung kataBi ko at nakatingin sya sa likod ni Alexa. Ano kaya ang nasa likod ni Alexa? pagtingin ko wala naman..aist! Ewan!

"class dismiss!"

tsk! meron pa pala akong two subjects. Mahaba-habang oras din to.

"jhez may load ka ba?"

1 Week of HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon