Arrange Marriage 6

409 9 2
                                    

"Hi babe," sabi ni minah pagkapasok ng bahay..taena? Kala ko ba break na tapos nagpupunta pa dito? Ano to? Lokohan?

"Ikaw lumalayas layas ka nga dito! Dito dapat ako nakatira eh! Panira ka lang!"

"Tae? Sino kausap mo?" Tanong ko sakanya, with matching disgusted face "Malamang, ikaw. Anong gusto mo? Multo kausapin ko?"

"Baka nga, Kase nag-ha "hi babe" ka wala naman si jungkook deto, ano? Naging tomboy ka na dahil sakin?"

"Wag ka ngang assuming, ang saya ko nga nung kwinento niya sakin'g sinakal ka daw niya eh."

Ouch.

"Oh baket? Masarap masampal ng reality diba?" Sabi niya habang tumatawa.

"Talaga, masakit masampal ng reality at mahirap na tanggapin na kabit ka LANG at AKO ay asawa, and fyi sinakal ako pero hinalikan parin ako. Ikaw nga nagpabuntis ka pa sa iba para lang lokohin si jungkook eh."

"Teh, wag kang assuming. Di porket hinalikan ka mahal ka na."

"Teh, wag ka ring assuming," sabi ko at tumayo ako sa sofa, "Di porket pinasukan ka niya, mahal ka na." I said and smirked. Kaletchehan netong babaeng to. Napapaaway pa ko.

"Ano aalis ka na agad? Wala kanang masabi?" Tanong niya.

"Ikaw nga tong nanahimik kapag sinasampal ko sayo yung mga kagagahan mo eh. Ako patong duwag?"

"Just wait kapag nakita mo yung result ng dna test!"

"Just wait na kapag nanganak ka may anak na kami, letche! Wala kong time sayo! May gagawin pa ko!" Sabi ko at umakyat.

Meanwhile sa baba~~

"Oy yayang matanda! Kunan mo nga ako ng tubig!" Sabi ni choi mina II,sumimangot naman ang matanda at tinayaran ito. "Ano gumaganyan ka na sakin? Kapag dumating dito si jungkook isusumbong kita sinasabi ko sayo!"

"Okay lang, atleast kapag pinaalis ako dito di ko na makikita yung pangit at mataray mong mukha." Sabi ng yaya at umalis at iniwanan siya.

Nagalit naman ang dalaga, ugh! Magsama sila nung julia na yun! Ang papanget panget naman! Mas maganda pa ako! Nasa isip nito.

Bigla naman may dumating na tao, or should i say bihis na bihis na binata.

"Hai babe." Sabi ng dalaga sa binata.

"Diba break na tayo!? Ano pang ginagawa mo dito!?" Sigaw sakanya ng binata. "At sa tingin mo maniniwala ako dun!? Jungkook anak mo to! Panagutan mo!" Sagot sakanya.

"At sa tingin mo maniniwala ako dun!? Kung si Julia ka edi naniwala pa ako! Pero hindi eh! Magkaiba kayo! Kaya umalis ka na at may date pa kami!"

Nasaktan naman ang dalaga at walang nagawa kung hindi umalis nalang.

Umakyat naman ang binata at hinanap ang kanyang asawa.

Julia's POV

Ano kayang meron sa baba? Eh, siguro magkasama yung dalawang yun. Valentines eh.

May naririnig akong umaakyat, siguro si kook yan, sasabihin aalis sila o kaya magbibihis??

Sakto, pumasok siya...nakabihis! Di naman nakabihis ng bongga yung babaeng yun ah.

"Hi babe! Bihis ka na dali! Aalis tayo!"

"Diba may date kayo nung babaeng yun?"

"Aish! Ano na naman bang sinabi niya sayo?"

"Wala."

"Hmmm, okay." Sabi niya at kiniss ako siya cheeks. Nagblush ako par, tumawa naman siya. "Masanay ka na sana, dahil pagkagising na pagkagising mo palang may morning kiss ka na!"

TBC

@me: happy valentines day po! From magandang author! Sana msaya yung valentine niyo katulad ng saken! Nakapagpapicture ako kay krass!!!!!!! Kenekeleg peren eke. Btw po! Yung next chapter po continuation ng chapter six!

Arrange Marriage ( JUNGKOOK TAGALOG FF )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon