Nataranta siya hindi niya alam ang sasabihin.
Inayos niya ang sarili at tumikhim bago pa nagsalita.
Hi naliligaw ka ba?
Ano ba yan stupid question wala ba akong maiisip na magandang tanong.
No, I am here for you.
Nandito siya para sa akin? Wow amazing! dahil sa akin talaga? Sabi ng utak niya.
Hindi niya na namalayan pumusok na pala ito sa condo niya.
Hoy Mr.! Bakit ka pumusok hindi naman kita pinapasok sa bahay ko?
Hindi ito nakinig, to her surprise umupo ito sa dining area niya.
Nakalimutan niya gutom pala siya at gusto niyang kumain. Bakit ba kasi napunta ito dito sa bahay niya.
Pinagmasdan niya ito mas nagulat siya ng kumain ito.
Ano bang magagawa niya pigilan ehh hindi nga siya makapagsalita ng hindi nauutal. May kaba palagi sa dibdib niya.
Kaya ayon umupo siya at kumain na rin.
Ngayon ko lang nalaman na nakakabingi pala ang katahimikan pagkasama mo ang taong kasing perfect niya. The worst thing is kasabay mo pa kumain.
Mr. I don't know gusto niyo ba ng dessert?
Yes please.
Bakit super sexy ng boses niya. Yon lang ang sinabi pero pakiramdam niya kinikiliti ang tainga niya. Ibang klase to.
Kumuha siya ng dalawang slice.
Where did you buy this food?
I didn't buy it I cooked it for myself.
Talaga! pwede ka bang magluto araw-araw para sa akin. I like the taste.
Thank you at nagustuhan mo.
She blushed deeply. Nag-init ng sobra ang mga pisngi niya. Kakaiba talaga ang epekto ng taong to sa akin.Napuno na naman ng katahimikan ang bahay niya. She didn't take the move para magsalita. She's uncomfortable with his presence. For her it's better to shut her mouth baka kasi hindi naman siya maka pagsalita ng maayos.
Natapos na silang kumain. Kinuha niya ang pinggan sa lamesa. Akmang huhugasan na niya ang pinggan ng may humawak sa kanyang bewang. Muntik na niyang nahulog ang hinawakan. She become stiffed hindi siya makagalaw.
You moved gracefully.
I like it.It was a husky whisper. Nakalimutan niyang may kasama pala siya. Nakasanayan na kasi niya na kumakanta tapos sinasabayan pa ng sayaw kapag nasa kusina siya nag aayos.
Nag-init ng sobra ang pisngi niya kaya lumayo siya at humarap sa kanya. She can see the smirk on his lips. She feel embarrassed again. Why she can't act normal? What's wrong with me? He is just a man. She breath deeply.
Mr. I don't know your name. Pwede ba lumayo ka muna sa akin.
He smile and she thought it is the most perfect smile she saw.
Eh? Feisty aren't we? I never saw you like that before but to tell you I like it.
Then he winks at her.Tumalikod siya at naghugas na ng pinggan pagkatapos ay pumunta siya sa couch nandito pa rin ito.
Hi I would like to formally introduced myself to you.
I am Dyren Van Anderson.
I'm sorry I didn't make it to have lunch with you. Kaya naiisipan ko na puntahan ka sa bahay mo. To talk with you and of course to surprise you.
Why would you do that? To surprise me? To be honest it works. I am confused of what are you doing in my house.
Since nasabi mo na rin yan hindi na ako pagpaligoy-ligoy pa. From now on I am your new lawyer.
Laglag ang panga niya sa sinabi nito. Totoo ba to? Siya talaga? Bakit naman siya pa? Aarte pa ba ako andyan na nga ang tao.
Ito ang mga tanong na nabuo sa kanyang utak.
A/N: To be continue.
Huhu yan lang muna. 😀😀
YOU ARE READING
MY LAWYER'S BACKUP
RomanceA Tagalog-English Story. The main character of this story name Elaine Max Fernandez Rivera. She is a daughter of one of the most powerful business tycoon. Somehow everything change when her parents died. In her lonely world, she meet Dyren Ash Ande...