The launch with Zayn went smoothly.
We talked like we know each other for a long time.Now I am here in my room trying to digest the incident earlier. How come those things happened to her. It is just unbelievable.
That guy, I wonder so much about him. He looks so good in my eyes. Everything about him caught me off guard. He crushes my shield today, the thought of it is insane yet I love the idea of him, invading my mind.
I try to be busy with my remaining hours. I can't take to act like this, it's mindless.
Me? Thinking of him?
The hell no!
I shouldn't let myself to fall with anonymous man.
Hey why I am talking with my own now?
Maybe I need some refresher so that I can reed of that non existing man in my head.
She dress herself then decided to go shopping. For one's in awhile I need to stop thinking about him.
It's been a long time since she personally go on shopping. She detached herself to do this kind of activity back on the day they abandon her, she change. She just go online shopping pick what she wants then that's it, thanks to the online stores.
She is so busy picking nice clothes, bags, and shoes when she saw a silhouette, very familiar. She hide trying to figure out who is that. It confirms her suspicion.
It is her long forgotten brother.
Bakit ngayon pa. Ito talagang panahon parang iwan talaga. Ngayon nga lang ako pumunta para magsaya sa aking sarili. Nandyan pa ang aking kapatid na walang ginawa kundi ipagtabuyan at palayasin ako sa bahay namin.
Tinanggalan niya ako ng karapatan sa lahat ng ari-arian namin. Buti nalang at may condo akong nabili noong buhay pa sila Mommy at daddy.Panira siya ng araw ngunit dapat chillax lang ako at di pa apekto sa presensya ng kuya ko.
Mamili na nga ako. "I don't care anymore ". Tapos na siyang pumili pumunta na siya sa counter.
Bigla na lang may nagsalita sa likuran niya.
Look what we have here
May panunuksa ang tono ng pananalita niyaMy dearest sister is finally came back to her senses.
He added with more venom in his toneExcuses me who are you talking about?
Sagot niya ditoTumawa ito ng malakas sa harapan niya.
And where did you get your sudden burst of confidence young lady? Do you have a great thing done yet?
Her brother's replyHmm, what do you think of me can't stand alone with my own? Ha-ha-ha- I am not like you, sucker. Yes you are what you are now "The Great" Zachary King Fernandez Rivera but I never been proud of you. You know why? Because all of your properties you have, credits to our beloved parents.
Stop it now Elaine.
Banta niyaWag na hindi na ako ang pusang pinalayas mo noon. Hindi na ako takot sayo.
Sabi niya ritoUmalis na siya dahil marami ng tao ang naka palibot sa kinatatayuan nila. Matagal niya tong pinaghandaan na sa muling paghaharap nila ay hindi na siya matitinag sa mga salita nito. Nag handa siya ng mabuti sa mga sasabihin niya ngunit hindi niya inaasahan na sa ganung paraan sila magkikita ng kuya niya.
Kahit ganon masaya siya dahil sa wakas nasumbat na rin niya ang gustong sabihin niya dito. Halatang nagulat ang kapatid niya sa pagbabago niya at masaya siyang pinagmasdan ang galit na galit nitong mukha.
Hindi pa rin siya nagbabago. Ganon pa rin ang kuya niya noon at ngayon. Galit pa rin ito sa kanya. Sinisisi niya pa rin ako sa nangyari kina Mom at Dad na kung totousin wala akong ginawa na masama. It is purely accident at maswerti lang at nabuhay ako ngunit parang ganon na rin buhay nga ako pero parang patay na man kasi tinago ko ang aking sarili sa mahabang panahon. Nilibing ko ang dating ako at binago ng tuluyan ang sarili.
Wala na ang bakas ng kahapon pagkat ang kaharap ninyong lahat ay hindi na si Elaine matatakutin, masiyahan, malambing, at higit sa lahat mabait. Hindi na ako yan ibang tao na to pagkaharap ko silang lahat na umiwan sa akin.
Bagamat nagbago na siya hindi pa rin niya malimutan ang nakaraan. Malakas lang siya kapag kaharap niya ang mga taong nanakit sa kanya pero kapag nag-iisa siya luha ang sandigan niya at pati takot nandyan pa rin nakatago sa puso niya.
Her mind is interrupted when her heart beat become faster. Ano ba to at ano naman ang dahilan ng pagkabog nito. She stop suddenly she saw the anonymous man palabas sa isang coffee shop.
Grabe ang mukha ng tao yon, perfect.
6'2" yata ang height, ang tangkad. Tapos ang suot niya bagay-bagay sa kanya.Natigilan si Elaine sa pag bigay halaga sa mysterious guy na yon ng may isang magandang babae na sumunod sa kanya. Kaya huminto sandali kasi hininhintay ang isang marikit na babae. Maganda siya, gwapo siya equals bagay silang dalawa. Dapat hindi ko na siya pinagpapantasyahan pa malay ko ba kasal na ang taong iyon.
Hayyy bakit ba hindi ko yan naisip.
Makauwi na nga babalik nalang ako sa bahay at gawin ang dapat gawin.
Planohin ng maigi ang pagbabalik ko sa mundong kinagisnan. Kunin ang dapat nasa akin at lisanin ang malungkot niyang buhay. Humanda kayong lahat sa pagbabalik ko siguradong lahat kayo magugulat.
YOU ARE READING
MY LAWYER'S BACKUP
RomanceA Tagalog-English Story. The main character of this story name Elaine Max Fernandez Rivera. She is a daughter of one of the most powerful business tycoon. Somehow everything change when her parents died. In her lonely world, she meet Dyren Ash Ande...