The meeting went alright. Masaya ako dahil pakiramdam ko sa sarili ko normal ulit ang buhay ko. Walang tinatago, ang gaan lang sa pakiramdam. Hindi ko lang maintindihan bakit malakas ang kabog ng dibdib ko kapag naiisip ang sasabihin ni Tristan sa akin.
Bakit kaya hindi niya ako masamahan sa project na ito. May nakakaalam na kaya o may nangyaring masama sa kanya.
Ano ba yan ang dami kong naiisip.
Pinakalma muna niya ang sarili bago tinawag si Annie.Baby Ann.
Yes boss friend
May meeting pala ako ngayon 3o'clock. Ikaw muna bahala dito mamaya.
Walang problema boss friend.
Pupunta na ako.
Ingat ka.
Pumunta ako sa parking lot at nagmaneho na patungo sa restaurant na sinabi ni Tristan.
Naalala niya noong huli siyang nakapunta sa restaurant na iyon. Buhay pa ang kanyang mga magulang kumain silang tatlo at masayang nagkwekwentuhan. Natawa siya, hindi na siya masyadong nalulungkot ngayon.
Nakarating na nga siya at tinawagan si Tristan.
Hello Tris?
Max saan ka na?
Nandito na ako saan ka ba banda?
Nandito ako sa second floor sa harap ng beach.
Sige papunta na ako diyan.
Umakyat siya kaagad. Hindi pa rin niya maiwakli ang ganda ng lugar na ito. Sobrang ganda pa rin sa kanyang paningin.
Nakita na niya si Tristan.
Tristan
Tawag niya.Max halika upo ka.
Bakit dito mo naisipan na mag usap tayo?
Alam mo kasi na miss ko ng lugar na ito at saka Max maiba naman tayo ngayon palagi nalang kasing sa office ko o di kaya sa kompanya mo tayo magkikita.
Mabuti nato ngayon no na sa huling pagkakataon bago ako mag leave sa trabaho ko ay dito tayo huling nagkita. Ang ganda kaya dito.
Oo nga sobrang ganda dito.
Teka lang bakit ka ba mag leave huh?
May problema ka ba?Nako Max wala akong problema. My wife malapit ng mag give birth sa aming panganay.
Talaga? Mabuti ka pa so saan niyo balak mag vacation? Ilang buwan ka mawawala?
Siguro Max tatlong buwan o baka hanggang apat. Sa resort namin Max sa Batanggas.
Kung alam ko lang Tris na manganganak na pala si Andrea. Hindi na sana kita ginambala pa.
Max okay lang at alam mo ba. I already find someone who will take over my place as your lawyer.
Ikaw talaga nag abala ka pa pwede naman ako ang maghanap ng pansamantalang papalit sayo.
Hahaha too bad Max before I decide to leave my work for awhile. I already had someone else to temporarily replace me. He is good man don't worry.
Sounds interesting. Ha ha who is this man Tris?
Be patient Max makilala mo rin siya. Darating siya ngayon dito pero baka malalate siya kasi busy din yung taong yon.
What? He is a busy person too? Bakit siya pumayag na maging lawyer ko?
Well I don't know Max. I just talk about it to him then he just presented himself to be my substitute. I ask him why? He just answer me with "I just want to be her lawyer." that's all.
YOU ARE READING
MY LAWYER'S BACKUP
RomanceA Tagalog-English Story. The main character of this story name Elaine Max Fernandez Rivera. She is a daughter of one of the most powerful business tycoon. Somehow everything change when her parents died. In her lonely world, she meet Dyren Ash Ande...