Kabanata 7- Kidnapped?

54 4 2
                                    

"Emergency?" tinatanong ko si ate Donnalyn na ngayon ay busy sa pagbibihis.

"Oo ! Atska doon ka nga sa labas, nagbibihis ako eh !" sinisigawan nanaman ako ni ate -_- Ano bang masama sa tinatanong ko.

"Okay. Lalabas na." humahakbang na ako sa pinto.

"Good !" habang binubutones ni ate yung itaas niyang damit. Pa good good pa. -__-

"Pero ate, emergency ba talaga?" tinatanong ko siya ulit. Tapos tiningnan ko yung expression ni ate sa salamin. 

"Hershey ! pwede ba nabibingi na ako kakaulit mo niyan sa tanong na kung may emergency !  " Bakit ba puro sigaw yung natatanggap ko sa kanila. Hays.

Emergency? Pero kung magbihis ang bagal bagal. Di ba kapag may emergency sobrang bilis ng pag-aayos. Yung feeling na hindi mo naayos masyado ang sarili mo kakamadali. Lumabas na ako sa kwarto ni ate at dumiretso nalang sa kusina. Habang bumaba ako sa hagdan naaalala ko nanaman yung maarteng sasha na iyon. Kainis ! Ang arte arte. Buti nalang wala na siya mismo sa unit.

Kumuha ako ng tubig sa ref at nilagay ko to sa baso. Nagulat ako ng biglang tumunog yung cellphone ko. Bihira lang yun. Tiningnan ko kung sino yung caller.At..

O.M.G ! 

Si Steven yung tumatawag. Agad agad ko nilunok yung tubig sa bibig ko at umubo ubo muna bago sumagot.

"Hello" ewan ko kung anong tono ng pananalita ang sinasabi ko. Basta parang hindi to normal na salita.

"Hello din Heshey. Busy ka ba baka maistorbo kita eh?" 

"Hindi. Okay lang, Baket?" - ako

"Ahh.. Ganun ba? Yayain sana kita eh"  saan? Saan niya kaya ako yayain? Excited na ako.

"Mag dinner lang" may pa lang pa.  Sus ! Masyadong torpe to. Pero ang nakakairita ng marinig ko nanaman yung bwist na lalaki na kinaiinisan ko.

"Hay nako ! Ako nalang kaya isama mo ! Wag na yang panget na babae" Aba Matinde ! Tawagin ba naman akong panget. Nakakairita siya ! 

"Tumahimik ka nga diy---" bastos talaga yung lalake na yun,

"Whooo ! Ako nalang  ! No Ugly Girl are allowed !" Kung nandun lang ako sa lugar nila. Ay ! Kanina ko pa binaon sa lupa yan. Kasama ng mga uod.

"Hershey, sorry ah !" paghihingi saaken ng permiso ni Steven

"Baket ka magso-sorry? Asus ! Hahaha" sana matuluyan na yang stanley na yan !

Nalilito [ On-Hold ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon