Description: Hansol chỉ muốn thức chong chong cả đêm dài, và cậu không bao giờ buồn ngủ.
Thể loại: Ngẫu nhiên.
Ideas came from Rise of the Guardians, và chính là phần đối lập của Sandy thân yêu.
@Wondewoo.
---------------------------------------------
Giống như Jamie của Jack Frost, hay đứa trẻ nào đó từng tự tử của Sandy, ta cũng có một đứa trẻ ngoan của của mình. Không phải một list giống như của lão Santa, không, hoàn toàn không phải thế. Chỉ một mà thôi.Tối nào nó cũng chờ ta, và ta cũng đến với nó.
Hai chúng ta là những Kẻ Mất Ngủ. Những kẻ thức chong chong mà không mệt. Vì ta là thần, đương nhiên rồi. Còn thằng bé, ta không biết nữa, nó chỉ nói là nó không buồn ngủ. Ta tin nó lắm, ta không bao giờ nghĩ rằng nó lại dám lừa dối ta.
Thế nhưng đáng buồn thay, nó lại làm thế thật, và chuyện đó cũng bắt đầu từ thói quen không ngủ của cả ta và nó.Một ngày đông bình thường khi không phải vác xác đến tận vùng cực để giúp đỡ lão già có mấy chục con yêu tinh, ta đến thăm đứa trẻ của ta, Choi Hansol sớm hơn thường lệ. Ta thấy nó đang tập nhảy - ồ, đó cũng là một thói quen tốt ấy chứ. Nhưng đó không phải là thói quen. Nó là công việc của thằng bé, công việc khiến thằng bé kiệt sức và chết dần chết mòn. Ồ, đúng như vậy đấy. Nó cứ làm việc, làm việc đến chết như một nô lệ không chủ, quần quật từ 3 giờ sáng và tiếp tục hàng ngày như thế - nó không ngủ, không ngủ chút nào. Ta đã sợ, đứa trẻ của ta sẽ chết. Vì vậy ta hỏi thẳng nó:
"Này nhóc, những cậu nhóc không ngủ sẽ nằm trong danh sách trẻ hư của ông già Noel đấy."
Hansol, với nụ cười ngại ngùng, đã trả lời lại ta như thế này:
"Ngài đừng lo, tôi cũng quá tuổi là một đứa trẻ rồi, hơn nữa...chỉ là tôi không muốn ngủ."
Và như để tránh đi chủ đề phiền toái, nó lại bẻ lái câu chuyện đi. Thường thì chúng ta sẽ nói về thân hình lực lưỡng của ta, khác với thân hình gầy gò của Jack Frost như thế nào.
"Ngài giống y hệt Thor vậy!"
"Thor là gã quái nào?"
Hansol trông có vẻ bối rối.
"Ờ thì, vị thần của Asgard...với thân hình sáu múi, mái tóc vàng đổ xuống lưng...hay ít nhất đó là cách mà Marvel hay Chris Hemsworth miêu tả trên phim..."
"Chris Hemsworth là thằng nào nữa?"
Hansol, lần này thôi, không thèm trả lời.
"Rõ ràng là cậu đã xem quá nhiều phim rồi, Hansolie. Hoặc là vị thần ngầu lòi của cậu không thuộc thế giới của ta. Các vị thần duy nhất là biết là Santa Claus, Tiên Răng, Pitch, Sandy, Jack Frost, và...ta."
"Mấy người là vệ thần mà..."
Hansol làu bàu, và từ đó không nói gì với ta nữa.
Ta lại ngồi bên cạnh thằng bé, bứt rứt không yên. Cuối cùng lần đầu tiên, ta, một vị thần, lại phải nhượng bộ một đứa trẻ - hay là ta đang tự huyễn hoặc rằng nó là một đứa trẻ nhỉ? Hansol cũng 21 rồi còn gì.
"Ừm, Thor của cậu...có ngầu không?"
"Ngầu - cơ mà tôi tưởng ngài không quan tâm?"
"Thế thì chắc ta ngầu như Thor rồi!"
Ta nói, mà lòng đau như cắt. Hansol cười rạng rỡ, và nó nói với ta như này:
"Ừm, ngài đúng ngầu lòi như Thor vậy!"
Ta liếc nhìn cái đồng hồ trên tường. Đã 4 giờ sáng.
"Ê Hansol, đi ngủ đi."
"Ngài cũng không đi ngủ đấy thôi?"
"Ta là thần, cậu là người."
Hansol bó chân vào trong lòng, nói giọng giận dỗi:
"Tôi không muốn. Tôi không buồn ngủ. Và không ngủ có chết đâu."
Ừ, không chết. Chỉ là cậu sắp chết thôi. Ta cảm thấy điều đó.
Nhưng ta không thể nói với nó điều ấy. Ta chỉ ngồi cạnh nó, ngắm những bông tuyết rơi, tự hỏi Jack Frost đang tạo ra chúng ở nơi nào, chỗ nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fairies outside the window
Short StoryCó một vài vị tiên bên ngoài cửa sổ phòng tôi. Một trong số đó vẽ nên một mặt cười trên nền tuyết trắng, nhưng chẳng ai để ý. ----------- Truyện ngắn viết về SEVENTEEN dựa trên những câu chuyện cổ tích, hoặc những bộ phim hoạt hình dựa trên thần th...