Erika's POV
"Then try me."sagot ko sa demonyong bigla na lang lumitaw.
The demon summoned his weapon and threw his dagger to my direction.But in just a snap naiharang ng liwanag ko ang pabulusok na dagger.Nahulog lamang ang dagger sa baba.
I smiled cruely.I sense my victory in this battle.
"Anong ibig sabihin nito?Anong klaseng nilalang ka?"Sigaw ni Mathew.
Nakalimutan kong nandito pa pala siya.
Kahit gusto ko pang makipaglaban ay kinakailangan ko nang tapusin ang demonyong to.
"Bakit hindi mo ako ipakilala sa aming hari?Hindi ba't ikaw ang tagapagmana ng kaharian ng kaliwanagan?Bakit ka magsisinungaling Ericka?"tanong niya nang hindi naaalis ang ngisi sa labi.
"A-anong ibig mong sabihin?"bulong ni Mathew ngunit rinig ko pa rin.
"Sumama ka samin kamahalan at malalaman mo ang lahat"
"Hinding hindi ko hahayaang makuha mo siya."sigaw ko sa kanya.
"Hahahahaha natatakot ka ba?
Natatakot ka bang mapatay ka niya?
nakakainsultong wika ng demonyo."H-hindi ko maintindihan ang sinasabi niyo.Anong ibig mong sabihin?"tanong niya sa demonyo.
"Ikaw ang nakatakdang maghari sa kadiliman.Sumama ka sakin hinihintay na tayo ng ating Panginoo--"
Hindi na nito naituloy ang sasabihin nang pumunta ako sa likuran niya at walang alinlangang sinaksak ang kanyang dibdib.
"Dadaan muna kayo sakin bago niyo siya makuha."bulong ko sa kanya at marahas na hinugot ang aking sandata.
Ang sandatang kayang kayang durugin ang alagad ng kasamaan.Kaagad namang naging abo ang demonyo.
"What the fuck!!!!!What the fuck was that??"sigaw niya sakin.
"Calm down,will you?"sigaw ko sa kanya pabalik.
"How can I fucking calm down?We just face a fucking demon and you expect me to calm down?How can I "
"I SAID SHUT THE FUCK UP!!!!HOW CAN I EXPLAIN IF YOU KEEP ON SHOUTINGG!!!!!!"at natahimik naman siya.
"Okay,Let's follow Mr.Miller.He'll be the one who'll explain to you"
sabi ko at nauna ng umalis.
Ako si Ericka Smith.Yes,the adherent of the Lord of Light.I've known that since I was a child.They've trained me to be brave,strong and independent.
If there's a light then there is darkness.
He?Mathew Williams is my opponent.Yeah I can consider him as my opponent.Pero wala sa balak kong patayin o kalabanin man lang siya.