Chap 2: Vị thần mới: Thần Gió.

757 22 3
                                    

Hai tuần sau...
Sau ba tuần hôn mê, những dấu hiệu tỉnh lại của Tenma bắt đầu xuất hiện. Aki rất vui mừng. Cô nghĩ rằng Tenma sẽ tỉnh lại sớm thôi nhưng cô đã nhầm, đây chỉ là những dấu hiệu cuối cùng của chuỗi ngày đau buồn sắp đến.
Ba ngày sau (chuỗi ngày đau buồn ập đến)...
Cổng bệnh viện...
Aki gọi Kidou và Haruna thông báo Tenma sắp tỉnh lại. 30 phút sau, hai người bọn họ tới bệnh viện.
-Hai cậu nhìn này, tay Tenma đã bắt đầu động đậy từ ba ngày trước đấy.
-Hay quá, vậy là Tenma sắp tỉnh lại rồi. Chúc mừng cậu nha, Aki.
-Arigatou, Haruna.
Ba người họ đang nói chuyện với nhau, bỗng nhiên Tenma bắt đầu xuất hiện những cơn co giật, máy đo nhịp tim cho thấy nhịp tim của Tenma bắt đầu giảm dần. Cảm thấy có điều bất thường, Kidou vội đi gọi bác sĩ. Sau 5 phút, bác sĩ tới, y tá yêu cầu ba người họ ra ngoài chờ.
Một lúc sau, bác sĩ ra, nói
-Xin chia buồn với cô, cháu nó đã đi rồi.
Aki khuỵu xuống, Gouenji vừa đến nghe tin cũng đánh rơi bó hoa xuống đất. Không khí lúc này trở nên ảm đạm, u buồn.
Trường Raimon...
-Các cậu nghe tin gì chưa, Tenma chết rồi.
-Thật vậy không, hôm qua tớ còn nghe nói Tenma tỉnh lại rồi mà.
-Đúng vậy, chiều hôm qua tớ còn vào thăm cậu ấy, làm gì có chuyện Tenma chết được.
-Tenma chết là sự thật, không phải tin giả đâu các em.- Haruna nói.
-Vậy Tenma chết thật sao? Sao cô biết chuyện này?
-Vì hôm qua cô cũng có ở đó.
Không khí nặng nề bao trùm cả trường.
CLB bóng đá Raimon...
-Cơ hội chuộc lỗi với Tenma coi như là hết. Chúng ta phải làm sao đây?
-Có thể chúng ta sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của cô Aki và chúng ta cũng không được tham dự tang lễ của Tenma nữa.- Kirino nói.
-Endou-san, anh nghĩ cách gì đi, bọn em muốn nhìn Tenma lần cuối, dù chúng ta đã có lỗi với Tenma, với cô Aki nhưng chúng ta cũng là bạn bè của Tenma.- Aoi.
-Em đồng ý với ý kiến này, anh thử xin cô Aki đi, chỉ có anh mới xin được thôi.
-Anh sẽ thử. Mấy đứa tự tập bóng với nhau nhé.
Cả đội hôm đó tự tập với nhau và chờ tin tức từ Endou.
Nhà Aki...
-Endou, cậu còn đến đây làm gì?
-Aki, thực lòng xin lỗi cậu thay cho cả đội. Cậu nể tình tớ có thể cho mấy đứa tham dự tang lễ của Tenma được không?
-Đáng nhẽ ra tôi phải cho mấy người một bài học rồi nhưng nể tình bạn bè với cậu, tôi đồng ý. Giờ cậu về đi.
-Arigatou, Aki.
CLB bóng đá Raimon...
-Các em, anh có tin cho các em.
-Endou-san, cô Aki đồng ý chứ?-Shindou hỏi.
-May cho các em cô Aki đồng ý rồi. Giờ các em về đi, hôm nay tập vậy thôi.
Đội bóng ra về trong tâm trạng nửa mừng nửa lo.
Nhà Shindou...
-Shindou, ở trường có chuyện gì sao?
-Mẹ, con vừa mất một người bạn.
-Kể mẹ nghe xem nào.
Và Shindou kể cho mẹ cậu nghe. Nghe hết câu chuyện, bà an ủi Shindou
-Thôi con đừng suy nghĩ nhiều nữa, cậu bé sẽ tha thứ cho con thôi.
Bệnh viện- phòng bệnh của Yuuichi...
-Yuuichi-nii, liệu Tenma sẽ tha thứ cho em không?
-Anh cũng không biết được, Kyousuke à nhưng anh nghĩ rằng dù em ấy không còn tồn tại nữa nhưng em ấy bỏ qua cho em thôi.
-Arigatou Yuuichi-nii, anh là hiểu em nhất. Tenma, liệu tình bạn của chúng ta sẽ chấm dứt từ đây? Xin cậu hãy tha thứ cho tôi dù bây giờ tôi cũng chẳng còn nhìn thấy cậu được nữa, Tenma.
Nhà Endou...
Tenma, cả đội đã gây ra một tội lỗi rất lớn với em, giờ hối hận thì cũng không kịp nữa rồi, cả đội đã để mất em, liệu em có tha thứ cho cả đội hay không?
-Endou-kun, anh lại suy nghĩ vì chuyện đó nữa sao? Mấy ngày nay anh toàn tâm trạng như này không tốt đâu.
-Natsumi, cảm ơn em đã lỡ lắng cho anh nhưng anh không thể ngừng suy nghĩ về chuyện này được, anh là HLV của đội mà lại gây ra lỗi lầm cho Tenma. Thử hỏi anh có đáng trách không?
-Em biết giờ anh với cả đội hối hận cũng không kịp rồi. Khổ cho Aki, mất đứa cháu trai yêu quý. Mà thôi anh đi tắm trước đi rồi xuống ăn tối. (au: minna đoán đi, liệu Endou sẽ như nào khi ăn bữa tối của Natsumi nấu 😂😂😂).
Trong khi đó tại Thiên đường...
-Thưa Thượng đế, Ngài cho gọi chúng thần có việc gì ạ?
-Thần Bóng tối và Thần Ánh sáng, hai cậu đưa Tenma lên gặp ta.
-Vâng, thưa Ngài.
Sáng hôm sau- sân bóng Raimon...
-Ohayo, minna.
-Ohayo Shinsuke, cậu đến muộn quá đấy.
-Goumennasai, minna, tại đồng hồ báo thức nó hỏng rồi.
-Thôi được rồi, nhanh lên không Endou-san chờ.
Hội trường tang lễ...
-Ohayo, Kidou/ Haruna. Đến sớm vậy?
-Ohayo, Endou/ Gouenji. Aki nhờ bọn tớ đón tiếp khách đến, hai cậu vào trong đi.
-Để Gouenji vào trước, tớ đợi mấy đứa trong đội bóng đã, từ nãy giờ chưa thấy đến.
-Vậy tớ vào trước, Endou.
Gouenji bước vào trong Hội trường, còn Endou tiếp tục đứng ngoài chờ đội bóng. Một lúc sau, đội bóng chạy đến
-Goumennasai, Endou-san, bọn em đến muộn.
-Các em làm gì mà lâu vậy?
-Tại bọn em phải chờ một người...- cả đội hướng ánh mắt về Shinsuke.
-Thôi được rồi nhanh lên nào.
Endou cùng đội bóng bước vào Hội trường. Trong Hội trường đa số mọi người đều mặc trang phục màu đen trừ một số học sinh trường Raimon (trong đó có cả đội bóng) mặc đồng phục của trường. Aki cũng mặc đồ đen, đang khóc nấc lên từng tiếng "Tenma, Tenma". Cả đội bóng nhìn Tenma, gương mặt cậu không có nụ cười như bình thường mà chỉ là những nỗi buồn, khác hẳn với di ảnh của cậu trên kia, cậu đang mỉm cười. Cả đội nhớ lại những ngày tháng Tenma là đội trưởng, dẫn dắt cả đội đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác rồi những ngày họ đã không chấp nhận cậu để cậu rơi vào cảnh tuyệt vọng mà kết quả là họ chẳng còn nhìn thấy Tenma nữa, cậu giờ đây là một linh hồn đang cô đơn, lẻ loi. Không khí trong Hội trường trở nên nặng nề, ảo não, tiếng nhạc cầu siêu lại càng làm nặng nề, ảo não hơn.
Trong khí đó tại một nơi không gian tối tăm, linh hồn Tenma cứ rơi vào khoảng không gian đó
-Tôi đang ở đâu thế này?
-Tenma, cậu đang trong không gian vô tận của bóng tối.
-Ai đó?- Tenma kêu lên.
-Là tớ đây, Shuu. Cậu có nhận ra không tớ không?
-Shuu, sao cậu lại ở đây?
-Cậu sẽ biết ngay thôi, đi theo tớ.
Shuu kéo Tenma đến một nơi có rất nhiều những ngôi nhà ở trên mây, ở đó Hakuryuu đang đứng đợi ở đó.
-Sao lâu vậy, Shuu?
-Cả cậu cũng ở đây sao, Hakuryuu?- Tenma hỏi ngược lại.
-Cậu mặc bộ này vào rồi bọn tớ sẽ trả lời cậu.- Hakuryuu đưa cho Tenma một bộ trang phục (au: đố minna, đó là trang phục gì?)
Tenma mặc vào và nói
-Tớ mặc xong rồi, hai cậu trả lời đi.
-Bọn tớ là các vị thần ở đây, tớ là Thần Bóng tối, còn Hakuryuu là Thần Ánh sáng.- Shuu trả lời.
-Eh, vậy tớ có là thần không?.
-Chuyện này tớ không biết được, cậu phải gặp Thượng đế, lúc đó Ngài sẽ trả lời cậu. Giờ chúng ta sẽ đi gặp Ngài.
Tenma được Shuu và Hakuryuu dẫn đến trước một toà nhà lớn. Bước vào trong, Shuu tâu
-Thưa Thượng đế, Tenma đã đến ạ.
-Đến rồi sao, hai cậu làm tốt lắm, ta cho hai cậu về nghỉ ngơi. Còn Tenma tiến lên đây ta có câu hỏi cho cậu.
-Dạ, thưa Thượng đế.
Tenma tiến lên đứng cạnh Akai. Akai hỏi
-Tenma, cậu thích ở đây chứ?
-Dạ thưa Thượng đế, thần...
-Không phải sợ, cứ trả lời thoải mái.
-Dạ cho thần tự do đi xem cảnh trên này rồi thần trả lời Ngài được không ạ?
-Được ta đồng ý, cậu cứ suy nghĩ kĩ rồi trả lời ta sau cũng được. Thần Mặt trăng!
-Thưa Thượng đế, Thần Mặt trăng không ở đây ạ.- Thần Mặt trời (Amemiya Taiyou) trả lời.
-Không ở đây? Chắc lại đi chơi rồi. Vậy Thần Mặt trời, cậu thay Thần Mặt trăng dẫn Tenma đi ngắm cảnh trên này đi.
-Vâng, thưa Ngài. Tenma, ta đi thôi.
Tenma theo Taiyou ra ngoài. Trên đường đi, Tenma hỏi
-Cậu cũng ở đây sao. Rốt cuộc ngoài cậu, Shuu và Hakuryuu ra còn ai nữa không vậy?
-Còn Saru và Fei nữa, Saru là Thần Đất, còn Fei là Thần Mặt trăng. Cậu ta kìa.
Hai người chạy đến chỗ Fei. Taiyou gọi
-Fei...
-Ồ Taiyou. Eh sao Tenma lại ở đây?
-Tại vì...- Tenma ấp úng.
-Tớ nói vậy thôi, tớ biết nguyên nhân vì sao cậu lại ở đây rồi.
-Fei, cậu làm gì ở đây vậy?
-Ờ thì hôm nay không phải ngày gặp Thượng đế nên tớ đi chơi thôi.
-Cậu có nhầm ngày không đấy, Ngài đang tìm cậu nãy giờ đấy.
-Thật sao, thôi tớ về đây. Tạm biệt hai cậu.
Fei vội chạy đi, Tenma hỏi
-Sao Fei phải vội vã vậy, không lẽ Thượng đế đáng sợ lắm sao.
-Cũng không hẳn, tớ thấy Ngài ít khi giận dữ lắm nhưng một khi Ngài giận dữ thì chẳng ai cản lại được. Cậu mà được ở bên Ngài cậu sẽ thấy Ngài như nào.
Hai người lại tiếp tục chuyến đi. Sau một buổi, Tenma lại về gặp Akai.
-Thế nào Tenma, cậu có câu trả lời rồi chứ?
-Dạ thưa Thượng đế, thần rất thích ạ.
-Vậy thích làm thần không?
-Dạ, thần thích ạ.
-Vậy từ giờ, cậu là Thần Gió, được không?
-Dạ, được ạ.
Tenma tỏ ra rất vui mừng vì cậu bây giờ là Thần Gió. Fei, Taiyou và Saru chúc mừng Tenma
-Chúc mừng cậu nha, Tenma.
-Arigatou, minna.
-Còn điều này nữa ta muốn nói với cậu, Thần Gió, ở trên đây khi họp với nhau mới cần có trên dưới, còn bình thường cứ gọi tên thật không phân biệt trên dưới gì cả. Vậy thôi.
-Thưa Thượng đế, bình thường có thấy Ngài làm vậy đâu, sao hôm nay Ngài lại nói ra ạ?
-Tại ta thấy phân biệt với nhau quá lại có sự ngăn cách với nhau, ta muốn chúng ta cùng gần gũi với nhau như anh em một nhà. Các cậu đồng ý với ta nói không?
-Dạ, chúng thần đồng ý.
-Cảm ơn các cậu đã đồng ý, hôm nay vậy thôi, chúng ta nghỉ.
************************************
Note: phần chữ nghiêng là suy nghĩ của nhân vật.
Minna thấy thế nào? Cmt đê đừng đọc chùa.

(IEG) Liệu Cơn Gió Có Quay Trở Lại?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ