Sheila's POV
Nagising ako sa ingay galing sa labas ng room ko.. well nasasanay nadin naman ako sa halos araw araw nalang ba na bangayan at kulitan nila hindi kapa ba masasanay??.
Ginawa kona yung daily routine ko bago lumabas ng kwarto.
"Finally" rinig ko pang sabi ni kuya emman. Ako nalang kase ang kulang para makapasok na .
"Mga babae talaga "
Binatukan naman ni kuya byron si kuya jimin na nag pangisi saken
" Coming from you Jimin? " sarcastic na sabe ni kuya bryan
"Eh ngayon mo nga lang naunahan si shy eh " sabi naman ni kuya kurt na tumatawa tawa pa ^^
Kyut kyut nila tignan ^^
Sandali dun naman nawala yung ngiti ko ng mapatingin ako kay matt . Hindi pa pala kame ok. Kahit alam ko na ako yung tinutukoy niya sa post niya hindi ko padin maiwaaan mag isip babae din ako at kaibigan ko siya may tendency din na gawin niya samen o sa aken yun pag galit na siya ..
Ilan saglit pa umiwas na ko ng tingin sa kaniya wala pa ko sa mood makipag titigan sa kaniya . Tinignan ko ulit sila kuya tae na ngaun masaya ng nag uusap usap . Wala nga palang nakakaalam na nag ka tampuhan kame ni matt buti nalang haysst ..
nauuna silang mag lakad ako naman nasa likod lang nila kasabay si kuya bryan . Alam naman niya na ayoko ng attention kaya lagi niya ko sinasabayan sa likod may space naman kaya parang hindi din ako kasama sa grupo nila ..
" oppa pasabi nalang na mauuna na ko dadaan pa ko sa library ee may tatapusin lang ako salamat oppa " tsaka na ko tumakbo
" oh san pupunta yun?? "
Rinig ko pang tanung ni kuya tae kaya lumingon lang ako ng nakangiti tsaka nag patuloy.Mabilis din naman ako nakapunta ng library kaya pumasok na agad ako .. kung tutuusin wala naman ako gagawin dito ayoko lang makasabay si matt kaya dito muna ako mag papalipas ng oras kasama ng mga libro .. faynn -·-
Nag babasa lang ako ng mga notes ko ng may umupo sa tabi ko pero hindi ko nalang pinansin busy ako ee .. busybusyhan tsaka la kong pake .
Ilang minuto nadin yung nakalipas pero hindi ko padin siya nararamdaman na gumalaw man lang ang weirdddd ·_· kaya napatingin na ko sa gawi niya ..
0_0 gulat na nakatingin ako sa kaniya pero siya wala manlang reaksyon
" Anong ginagawa mo dito "
Tanong ko tsaka tumingin ulit sa notes ko" Accompanying you"
" thanks but no thanks matt "
Mabilis lang nasagot ko sa kaniya
Bahagya naman siyang napatingin sakin nakita ko sa peripheral vision ko kung tatanungin niyo ko kung pano .." look shy i'm sorry kung ano man yung nagawa ko . "
" ok then you may go "
Sabi ko lang pero hindi padin ako tumitingin sa kaniya.." shy please wag naman ganto hindi ako sanay na ganto ka saken "
Napatingin nako sa kaniya kahit papano nakokonsensya din naman ako .
" Matt alam mo naman kung baket diba ? Babae ako kaibigan kita? Kilala mo ko matt, higit sa lahat ikaw ang mas na nakakakilala saken , alam mong ayaw ko sa mga lalakeng nananaket ng babae pero matt alam mo kung ano yung nakakainis salahat ng tao bat ikaw pa?? "
bigla nalang akong niyakap ni matt
" shhhh i'm sorry shy "
Nagulat ako ng may pinunasan siya sa mukha ko..
may tumutulo na palang mga luha sa mata ko ngaun ko lang napansin..
BINABASA MO ANG
unrequited love
Novela JuvenilStory discription: story tungkol sa pitong lalaki at dalawang babae na mag kakaibigang tunay. Matagal na silang magkakasamang siyam kahit na minsan may tampuhan kaya padin nila itong i solve agad. Sabi nga nila " friendship is the secret to a long l...